Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 5, Ngày 20/08/2020, 10:45
Về xứ Hòa Hảo, du khách sẽ xuyến xao vùng sinh thái hoang sơ, mộc mạc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/08/2020 | Hải Nhu

(TUAG)- Phú Tân là huyện cù lao thuộc tỉnh An Giang nằm giữa sông Tiền và sông Hậu, cách TP. Long Xuyên gần 40km. Tổng diện tích tự nhiên khoảng 313,5 km2, với hệ thống sông ngòi chằng chịt, có thế mạnh sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản, cũng là một trong những vùng đất trù phú, cây cối xanh tươi với nhiều địa điểm du lịch đầy tiềm năng.

PT-du-lich-1.jpg
Khu du lịch sinh thái Hồng Sơn sắp khai trương

Phú Tân là điểm đến hấp dẫn với vùng sinh thái tự nhiên, hoang sơ, mộc mạc và các làng nghề truyền thống, đền thờ, lễ hội, cơ sở tôn giáo tâm linh bản địa giàu bản sắc. Đặc biệt, hàng năm diễn ra 2 lễ trọng của đạo Phật giáo Hòa Hảo (18/5 và 25/11 âm lịch) thu hút trên hàng trăm ngàn lượt khách từ các nơi đến.

PT-du-lich-2.jpg

Sắp tới đây (9h00, ngày 22/8/2020), tại số 138, đường Tôn Đức Thắng, thị trấn Phú Mỹ (cách Công an huyện Phú Tân khoảng 1km hướng về phà Thuận Giang), khu du lịch sinh thái Hồng Sơn sẽ khai trương với các trãi nghiệm thú vị cho du khách như: Bơi xuồng hái cà na, bóng lăn, cầu dây… Diện tích khu này rộng trên 02 hecta.

 PT-du-lich-3.jpg

Lòng hồ Tân Trung

Đến Phú Tân, ngoài khu du lịch sinh thái Hồng Sơn, du khách còn tham quan các khu, điểm du lịch hấp dẫn như: Điểm du lịch sinh thái lòng hồ Tân Trung là nơi đến hấp dẫn cho du khách tham quan và trải nghiệm, nghiên cứu môi trường sinh thái, cuộc sống sinh hoạt của người dân như hái ấu, hái bông điên điển, bông súng, bắt cá, xem ngư dân thả lưới bông lau kết hợp với đàn ca tài tử… Tham quan làng nghề thủ công truyền thống bánh phồng, rèn Phú Mỹ và bó chổi Phú Bình… Ngoài ra, còn làng nghề làm lò đất xã Phú Thọ, nghề làm đũa xã Phú Hiệp…

 PT-du-lich-4.jpg

Làng bánh phồng Phú Mỹ

 PT-du-lich-5.png

Lễ khai sáng đạo Phật giáo Hòa Hảo (18/5 âm lịch)

Chưa hết du khách còn tham quan Tổ đình là ngôi nhà tổ của Đức Thầy (Giáo chủ Huỳnh Phú Sổ), đây cũng là nơi Đức Thầy khai sáng đạo Phật giáo Hòa Hảo; An Hòa Tự mang di tích lịch sử của đạo Phật giáo Hòa Hảo còn gọi là Chùa Thầy. Nơi đây cũng chính là trụ sở chính của Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo.

 PT-du-lich-6.png

Cánh đồng dừa cạn.

Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng những cánh đồng dừa cạn đẹp mê hồn được người dân trồng làm thuốc nam tại các xã Phú Hưng, Phú Thạnh, Phú Xuân, Tân Hòa.

Để du lịch Phú Tân là điểm đến hấp dẫn cho du khách, chính quyền nơi đây đã từng bước phát triển cơ sở hạ tầng, các sản phẩm du lịch của địa phương, mang đậm bản sắc dân tộc. Ngoài ra, phát triển du lịch homestay gắn với sinh hoạt đời sống lao động hàng ngày của người dân.

Hiện tại trên địa bàn huyện có một tổ kinh doanh dịch vụ du lịch, 36 cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú, bảo đảm an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn, phòng cháy, chữa cháy theo quy định của pháp luật đối với cơ sở lưu trú du lịch.

Hải Nhu

Lượt người xem:  Views:   1124
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by