Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 5, Ngày 12/12/2019, 17:00
Thủ tướng: "Cảm ơn các bạn vì tình yêu bóng đá, vì màu cờ sắc áo"
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/12/2019

Gặp gỡ những nhà vô địch SEA Games 30 vừa trở về từ Philippines, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: “Chính các bạn đã mang vinh quang về cho Tổ quốc Việt Nam yêu dấu".

ttxvnthutuongnguyenxuanphuc.jpg
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, thay mặt đội tuyển bóng đá U22 nam tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiếc áo đấu có chữ ký của các cầu thủ và Ban huấn luyện. (Ảnh: TTXVN)

Nhân lên không khí hân hoan vui mừng của hàng chục triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà, chiều tối 11/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp thân mật hai Đội tuyển Bóng đá U22 Việt Nam, Đội tuyển Bóng đá nữ Việt nam vô địch SEA Games 30, ngay sau khi hai đội trở về nước.

Lần đầu tiên trong lịch sử tham dự SEA Games, đây là kỳ SEA Games thành công nhất của bóng đá Việt Nam khi giành trọn các bộ huy chương Vàng bóng đá nữ, bóng đá nam.

Cùng dự buổi gặp mặt có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và lãnh đạo một số bộ, ngành.

Kết thúc hành trình của Đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam bằng một chiến thắng thuyết phục trước U22 Indonesia trong trận chung kết, U22 Việt Nam đã biến “giấc mơ vàng SEA Games” của bóng đá Việt Nam thành hiện thực, đúng như mong đợi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và hàng triệu triệu trái tim người hâm mộ.

Trước đó, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thắng Đội tuyển Thái Lan với tỷ số 1-0, giành huy chương Vàng, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt ban huấn luyện và các cầu thủ Đội bóng nữ Việt Nam, huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung bày tỏ xúc động và trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian cho cuộc gặp mặt thân mật, đầy ý nghĩa lần này.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định, với bản lĩnh ngoan cường, ý chí quyết tâm cao độ, các cầu thủ Đội bóng nữ Việt Nam đã nỗ lực, phấn đấu hết mình qua từng trận đấu và mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Thủ tướng, Chính phủ, các bộ, ngành và các nhà tài trợ cùng các cơ quan báo chí thời gian qua đã đồng hành cùng Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 nói chung và các đội bóng đá nam, nữ nói riêng.

Thu tuong: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chào mừng các đội tuyển bóng đá U22 nam và nữ quốc gia đã mang vinh quang về cho Tổ quốc. (Ảnh: TTXVN)

Chia sẻ niềm xúc động được gặp mặt Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, huấn luyện viên trưởng Đội bóng U22 Việt Nam Park Hang-seo khẳng định, cả ban huấn luyện và các cầu thủ đội U22 Việt Nam đều nhận thức rõ tầm quan trọng của giải thi đấu SEA Games 30 lần này; đặc biệt là thành tích 6 lần lên ngôi vô địch của Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam trong khi đội nam chưa một lần bước lên bục cao nhất của giải đấu.

Chia sẻ về quá trình thi đấu khốc liệt 2 ngày/1 trận và nằm trong một bảng đấu khá khó khăn của giải, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết, toàn đội bóng đã thi đấu ngoan cường, quyết tâm, nỗ lực hết mình trong trận lội ngược dòng trước U22 Thái Lan. Tiếp đó là vượt qua U22 Campuchia ở trận bán kết và giành chiến thắng trước U22 Indonesia trong trận chung kết, giành ngôi vô địch giải đấu.

Huấn luyện viên Park Hang-seo bày tỏ xúc động và cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi Thư khích lệ, động viên toàn đội bóng trong thời gian thi đấu tại SEA Games 30 và cho biết đã truyền tải thông điệp của Thủ tướng đến các cầu thủ với tinh thần “chúng ta phải làm gì để đền đáp tình cảm này của Thủ tướng.”

Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành chức năng, các nhà tài trợ đã dành sự quan tâm đặc biệt đến U22 Việt Nam.

“Một lần nữa tôi xin gửi vinh quang này cho nhân dân Việt Nam”, vị huấn luyện viên trưởng đội bóng U22 Việt Nam nhấn mạnh.

Bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Thủ tướng, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cơ quan chức năng, các nhà tài trợ và toàn thể người hâm mộ nước nhà, chia sẻ tại buổi gặp mặt, các tuyển thủ hai đội bóng nêu rõ dành vinh quang này cho đất nước, nhân dân và xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để nâng cao thành tích trong thi đấu.

Xúc động gặp gỡ các cầu thủ, huấn luyện viên hai đội bóng, những nhà vô địch SEA Games 30 vừa trở về từ Philippines, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: “Chính các bạn đã mang vinh quang về cho Tổ quốc Việt Nam yêu dấu. Chính các bạn đã góp phần làm rạng rỡ non sông nước Việt.”

Thu tuong: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chào mừng các đội tuyển bóng đá U22 nam và nữ quốc gia đã mang vinh quang về cho Tổ quốc. (Ảnh: TTXVN)

Vui mừng trước thành tích 6 lần vô địch SEA Games của Đội tuyển bóng nữ Việt Nam và với Đội bóng đá nam U22, Thủ tướng bày tỏ tự hào về thành tích của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 với 98 huy chương Vàng và hàng trăm huy chương Bạc, Đồng các loại.

“Đây là thành tích rất đáng tự hào”, Thủ tướng nhấn mạnh và cho rằng Việt Nam xếp thứ 2 trong số các quốc gia dự Sea Games 30 trong bối cảnh Việt Nam không tham gia nhiều môn thi đấu. Thủ tướng đánh giá, thành tích này vượt mức kế hoạch đề ra và sẽ được đánh giá, tổng kết toàn diện, khen thưởng cấp Nhà nước và sẽ tiến hành sau khi toàn đoàn từ Philippines về nước.

Chia sẻ những thành tích thi đấu ấn tượng của các vận động viên Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 thông qua các cơ quan báo chí, Thủ tướng cho rằng “mỗi tấm huy chương là mồ hôi nước mắt mới đạt được”.

Thủ tướng nhắc lại hình ảnh Ánh Viên gạt nước mắt dù đã đoạt 6 huy chương Vàng vì chưa đạt đỉnh cao phong độ. "Hình ảnh đó thật đáng quý" , Thủ tướng nói.

Chia sẻ quá trình tập luyện thi đấu dày đặc và rất khó khăn của các cầu thủ hai đội bóng, Thủ tướng dẫn lại những đánh giá trên báo chí về thành tích của các đội bóng Việt Nam: “U22 Việt Nam sức mạnh không thể ngăn cản” và chính huấn luyện viên người Indonesia cũng phải thốt lên không thể chăn chặn sức mạnh của U22 Việt Nam. Thủ tướng cho rằng, thành tích của U22 Việt Nam đã ghi dấu ấn lịch sử cho bóng đá nước nhà.

Thủ tướng dành nhiều lời khen ngợi cho thành tích vang dội của Đội bóng đá nữ Việt Nam đã “đá trên 100% sức mình”. Nhiều cầu thủ mang thương tích trên mình, có những em phải đi cấp cứu tại bệnh viện sau trận đấu nhưng vẫn lăn xả, hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc. Điều này gây sự xúc động lớn trong lòng người hâm mộ; đồng thời nói lên tinh thần quyết chiến, quyết thắng của các đội bóng nam và nữ Việt Nam.

Đặc biệt nhấn mạnh đến tài năng và công sức của hai vị huấn luyện viên trưởng hai đội bóng: huấn luyện viên Park Hang-seo, Mai Đức Chung. Thủ tướng cho rằng các huấn luyện viên đã nghiên cứu kỹ đối phương trong từng trận đấu, sử dụng người linh hoạt và tài giỏi; truyền tải được thông điệp mạnh mẽ động viên các cầu thủ vững lòng tin, yên tâm thi đấu.

Thu tuong: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho đội tuyển bóng đá nữ giành huy chương Vàng tại SEA Games 30. (Ảnh: TTXVN)

"Chúng ta đã có những huấn luyện viên giỏi, có khát vọng chiến thắng; chỉ bàn tiến, không bàn lùi với một tinh thần rất cách mạng", Thủ tướng nói và nhấn mạnh đến đội ngũ những vận động viên tài hoa, đầy khát vọng chiến thắng và mang một bản lĩnh Việt Nam. Các cầu thủ hai đội bóng không chỉ có bản lĩnh, quyết tâm mà còn lăn xả từng trận đấu. Cùng với đó là lợi thế mang lại từ đội ngũ các cổ động viên vô cùng yêu bóng đá Việt Nam xuất hiện cổ vũ ở khắp nơi đội tuyển thi đấu góp phần vào chiến thắng của các đội bóng.

"Sau các bạn là ý chí của dân tộc Việt Nam, là bản lĩnh Việt Nam, là khát vọng Việt Nam", Thủ tướng nhấn mạnh và khẳng định, "Chiến thắng này không chỉ là một thành tích trong thi đấu thể thao mà còn là chiến thắng của tinh thần yêu nước, tinh thần Việt Nam; chiến thắng của sự đoàn kết, quyết tâm và ý thức trách nhiệm lớn trước hàng triệu người dân".

Cho rằng “chưa bao giờ người dân xuống đường ăn mừng đông như thế”, Thủ tướng chia sẻ tại thời điểm công tác tại Cà Mau, hơn 3.000 người dân tập trung ở cực nam Tổ quốc để theo dõi trận chung kết của U22 Việt Nam.

Nhắc lại câu nói: “Thắng không kiêu, bại không nản”, Thủ tướng căn dặn các cầu thủ hai đội bóng đá nam và nữ không được chủ quan. Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mong muốn bóng đá Việt Nam phải “đi xa hơn nữa” mà trước hết là Giải vô địch châu Á chuẩn bị khai mạc tại Thái Lan sắp tới và tiếp tục các trận đấu trong vòng loại Worl Cup. Đặc biệt, năm 2021, Việt Nam là chủ nhà của SEA Games 31, việc giữ vững thành tích tại SEA Games 30 cũng là bài toán lớn đặt ra cho ngành thể thao Việt Nam.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng chỉ rõ tầm quan trọng của công tác đào tạo nhân tài bóng đá trẻ cả nam và nữ. Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành liên quan tiếp tục nghiên cứu chính sách ưu đãi tốt hơn nữa dành cho các ban huấn luyện, vận động viên trong thi đấu.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng chia sẻ một tin vui với Đội bóng nữ Việt Nam. Theo đó, Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam sẽ tiếp nhận các nữ cầu thủ sau khi hoàn thành nhiệm vụ thi đấu để có việc làm ổn định.

Thủ tướng cảm ơn, đánh giá cao huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo, huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung và ban huấn luyện, các cầu thủ hai đội bóng đã giành Huy chương Vàng về cho Tổ quốc.

“Cảm ơn các bạn vì tình yêu bóng đá, vì màu cờ sắc áo”, Thủ tướng nói và đồng thời đánh giá cao các nhà tài trợ đã hỗ trợ Chính phủ cho các vận động viên. Đặc biệt, Thủ tướng bày tỏ cảm ơn gia đình, cha mẹ các cầu thủ hai đội bóng đã sinh ra những đứa con tài hoa trong bóng đá, có ý thức chấp hành kỷ luật, chỉ đạo của các huấn luyện viên.

Thủ tướng cảm ơn các câu lạc bộ đã đào tạo đội bóng trẻ tài danh. Thủ tướng cũng cảm ơn những huấn luyện viên tên tuổi có công lớn với bóng đá nước nhà như “bầu Đức, bầu Hiển” đã góp phần quan trọng vào quá trình đào tạo và phát triển bóng đá nước nhà.

Thủ tướng bày tỏ tin tưởng, thành tích trong thi đấu của các vận động viên tại SEA Games 30, đặc biệt là hai đội bóng U22 Việt Nam và  đội bóng đá nữ Việt Nam sẽ lan tỏa, truyền cảm hứng mạnh mẽ một khát vọng vươn lên, một tinh thần dân tộc trong tiến trình phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Tập đoàn VinGroup công bố thông tin tặng Đội bóng nam U22 Việt Nam trị giá 2 tỷ đồng; đề xuất phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức “Ngày hội Thể thao đoàn kết" kéo dài 3 ngày tại Vinpearl Phú Quốc với sự tham dự của cha mẹ các vận động viên, ban huấn luyện và các vận động viên.

Trước đó, VinGroup đã trao tặng các phần quà cho Đội bóng nữ Việt Nam trị giá 6 tỷ đồng. Nhân dịp này, lãnh đạo Tập đoàn Golf Long Thành công bố dành phần thưởng trị giá 2 tỷ đồng; Tập đoàn T&T dành phần thưởng trị giá 4 tỷ đồng cho hai đội bóng.

Thu tuong: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lễ trao tặng xe máy của Công ty Honda Việt Nam cho đội tuyển bóng đá nữ. (Ảnh: TTXVN)

Cũng nhân dịp này, Công ty Honda Việt Nam đã trao tặng phần thưởng 29 xe Honda LEAD và 29 xe Honda WINNER cho các thành viên Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và Đội tuyển U22 Việt Nam, chúc mừng cho 2 huy chương Vàng của đội tuyển tại SEA Games 30. Theo đó, mỗi thành viên của Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam được tặng 1 xe máy Honda LEAD và mỗi thành viên của Đội tuyển U22 Việt Nam được tặng 1 xe máy Honda WINNER X, tổng giá trị phần thưởng trên 3 tỷ đồng.

Trước đó, vào tháng 4/2019, Công ty Honda Việt Nam và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức họp báo chính thức công bố Honda Việt Nam trở thành nhà tài trợ chính cho Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam, Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam và Đội tuyển U22 Việt Nam kể từ ngày 1/4/2019.

Sau buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì tiệc chiêu đãi thân mật ban huấn luyện và các thành viên hai đội bóng tại Trụ sở Chính phủ./.


Quang Vũ (TTXVN)

Lượt người xem:  Views:   174
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by