Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 2, Ngày 06/02/2023, 14:00
Du lịch An Giang với những tín hiệu vui
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/02/2023 | Trung Hiếu

(TUAG)- Sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, lượng du khách đến An Giang tham quan, chiêm bái, khám phá tiếp tục tăng cao so với những năm trước. Đây là tín hiệu vui cho sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch sau thời gian bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

 Dulich-ag-23-1.jpg

Vẻ đẹp huyền bí của Thiên Cấm Sơn

Là vùng đất có nhiều danh lam thắng cảnh, ẩm thực đa dạng, văn hóa phong phú, An Giang luôn là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, thưởng thức ẩm thực... Chị Lê Thúy Loan, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết: Gia đình chị gồm 6 người đã giành 3 ngày nghỉ Tết (mùng 2 đến mùng 4 Tết) để vừa chiêm bái vừa khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của An Giang. Các thành viên trong gia đình đến hầu hết các điểm tham quan nổi tiếng, như: Chợ nổi Long Xuyên, chợ Châu Đốc, Miếu Bà Chúa Xứa núi Sam, núi Sam, núi Cấm, rừng tràm Trà Sư và các điểm du lịch ở huyện Tri Tôn. "Chúng tôi nghỉ 1 đêm ở Châu Đốc và 1 đêm ở trên núi Cấm. Ở An Giang, phong cảnh rất đẹp và độc đáo. Các món ăn ở đây cũng rất ngon, hấp dẫn và hợp khẩu vị với mọi người. Chắc chắn chúng tôi sẽ trở lại vùng đất hiền hòa này cùng những người bạn vào dịp gần nhất" - chị Thúy Loan chia sẻ.

Theo thống kê từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang, năm 2022, An Giang đón khoảng 7,5 triệu lượt khách (tăng 127% so với cùng kỳ). Trong đó, lượt khách lưu trú của các khách sạn đạt chuẩn là 280.000 lượt khách (tăng 73% so với cùng kỳ); lượt khách lưu trú tại các nhà nghỉ, nhà trọ ước đạt 370.000 lượt khách. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 4.700 tỷ đồng (tăng 119% so với cùng kỳ).

Đặc biệt, lượng khách đến tham quan các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, từ ngày 19 đến 25/1 (28 Tết – mùng 4 Tết) ước đạt 500.000 lượt du khách. Một số điểm tham quan có lượng khách tăng cao hơn so cùng kỳ, như: Khu Du lịch Núi Sam (105.000 lượt khách), Khu Du lịch Núi Cấm (87.000 lượt khách), điểm du lịch Đồi Tức Dụp (30.000 lượt khách), các điểm tham quan Cù lao Giêng (9.000 lượt khách), các điểm tham quan cụm hồ Tri Tôn (93.000 lượt khách). Đặc biệt, lượng khách du lịch đến An Giang vào 25/1 (mùng 4 Tết) cao hơn nhiều so với các ngày còn lại, do những ngày cuối kỳ nghỉ, người dân có nhiều thời gian dành cho hoạt động tham quan, cúng viếng…

 Dulich-ag-23-2.jpg

Nhiều khu, điểm tham quan, du lịch được quan tâm đầu tư, thu hút du khách

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, các khu, điểm du lịch tập trung đầu tư chỉnh trang cơ sở vật chất, đổi mới trang thiết bị, thiết kế cảnh quan kết hợp phát triển dịch vụ ẩm thực, mua sắm đa dạng để thu hút du khách tham quan. Các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh cũng đã chủ động triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVOD -19, đảm bảo phục vụ tốt cho khách du lịch. Anh Phan Văn Khánh, Giám đốc Khu tham quan sinh thái Mỹ Luông (Chợ Mới) cho biết: "Để thu hút du khách, chúng tôi tập trung "phủ xanh" khu tham quan sinh thái Mỹ Luông và bổ sung thêm nhiều hoa, cây cảnh và trang trí lại các khu vực check-in. Ngoài ra, đưa vào hoạt khu tham quan sinh thái Cồn Én. Vào dịp Tết Nguyên đán 2023, cả 2 điểm đón khoảng 5.000 lượt khách đến tham quan mỗi ngày. Sau Tết, tuy lượng khách có giảm nhưng vẫn tăng cao so với năm trước, duy trì khoảng 1.000 lượt khách mỗi ngày. Tín hiệu khách du lịch phục hồi rất lạc quan, đặc biệt là khách nội tỉnh, sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19".

Với nhiều lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử và "con người nghĩa tình", An Giang luôn là nơi thu hút du khách bởi sự độc đáo, hấp dẫn với những điểm du lịch khám phá thiên nhiên, di sản, không gian văn hóa và các loại hình du lịch sinh thái cộng đồng. Không những thế, các loại hình du lịch như: Homestay, trekking, caravan… phát triển trong thời gian gần đây, góp phần thu hút du khách đến với An Giang.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang Nguyễn Khánh Hiệp cho biết: Để xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thời gian tới, An Giang tập trung xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch đặc trưng phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của từng địa bàn, ưu tiên phát triển du lịch văn hóa làm nền tảng. Đồng thời, phát triển các loại hình du lịch mới trên cơ sở khai thác tài nguyên và gắn kết các sản phẩm liên ngành, hình thành các sản phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm, tạo giá trị gia tăng cho ngành du lịch, như: Du lịch làng nghề, du lịch ẩm thực, du lịch trải nghiệm, caravan hay du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Đồng thời, nâng chất lượng loại hình du lịch gắn với lễ hội văn hóa truyền thống, tín ngưỡng, tôn giáo, dân tộc, như: Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam; Lễ Dolta, hội đua bò Bảy Núi, Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer; Lễ hội văn hóa búng Bình Thiên…

 Dulich-ag-23-3.jpg

Du khách tham quan rừng tràm Trà Sư

An Giang tiếp tục phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông, hạ tầng thông tin - viễn thông, hạ tầng du lịch và đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm du lịch. Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai thực hiện chương trình đào tạo nguồn nhân lực cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng làm du lịch cho xã hội. Từ đó, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù của từng địa bàn nhằm thu hút thêm du khách đến với An Giang.

Với những tín hiệu vui đầu năm mới, du lịch An Giang kỳ vọng tạo ra đột phá mới với mục tiêu năm 2023 đón 8 triệu lượt khách và đạt doanh thu 5.500 tỷ đồng từ hoạt động du lịch.


TRUNG HIẾU

Lượt người xem:  Views:   169
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by