Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 5, Ngày 03/11/2022, 21:35
Tọa đàm phát triển du lịch “An Giang - Sắc màu vùng biên”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/11/2022 | Thanh Hải

(TUAG)- Trong khuôn khổ chương trình Caravan du lịch An Giang, chiều ngày 03/11, tại khách sạn Victoria Núi Sam - Châu Đốc đã diễn ra Tọa đàm phát triển du lịch An Giang với chủ đề “An Giang - Sắc màu vùng biên”. Dự tọa đàm có ông Đỗ Tấn Kiết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Nguyễn Khánh Hiệp, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; bà Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Lê Minh Tùng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng các đại biểu trong đoàn Caravan là doanh nghiệp du lịch đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long cùng dự tọa đàm.

 Toa-dam-DL-sacmau-vungbien-1.jpg

Đại biểu dự tọa đàm

Phát biểu đề dẫn tọa đàm, bà Huỳnh Thị Như Lam, Trưởng phòng Quản lý du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng tỉnh luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm xây dựng sản phẩm du lịch mới và chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch điểm đến hướng tới mục tiêu đáp ứng tối đa nhu cầu và thị hiếu khách du lịch trong và ngoài tỉnh với phương châm “không chờ khách đến mà sẽ chủ động đi tìm nguồn khách”. Do đó, trong chương trình Caravan lần này, tỉnh chọn chủ đề “An Giang - Sắc màu vùng biên” theo cung đường Long Xuyên - Thoại Sơn - Tri Tôn - Tịnh Biên - Châu Đốc, với mong muốn giới thiệu đến doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh một số địa điểm có tiềm năng về di tích lịch sử văn hóa đặc trưng, cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn phát triển du lịch vùng biên, kết hợp với các điểm tham quan truyền thống tạo nên sự đa dạng, khác biệt cho du lịch An Giang, đồng thời kết nối và khai thác nguồn khách từ thị trường du lịch văn hóa tâm linh truyền thống. Thông qua chương trình, tỉnh kỳ vọng, đây sẽ là sản phẩm du lịch mới và được nhiều du khách lựa chọn để tham quan trong chương trình du lịch ngắn ngày đến An Giang, dành cho cho đối tượng du khách yêu thích trải nghiệm, khám phá, đặc biệt đến từ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh. “Tỉnh An Giang mong muốn nhận được nhiều ý kiến tham vấn, thảo luận, đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm từ đại biểu dự tọa đàm để góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch An Giang cũng như các giải pháp khai thác hiệu quả sản phẩm du lịch An Giang, đặc biệt là sản phẩm mới - du lịch Caravan” - bà Huỳnh Thị Như Lam chia sẻ.

 Toa-dam-DL-sacmau-vungbien-2.jpg

Đại diện Hiệp hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu trong chương trình

Trong chương trình, các đại biểu đã có những ý kiến phát biểu tâm huyết và đánh giá cao tính hấp dẫn và khả năng kết nối điểm đến tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh để khai thác phát triển sản phẩm du lịch Caravan, sản phẩm du lịch đường sông, du lịch thể thao giải trí trên địa bàn; đóng góp ý kiến về sản phẩm, dịch vụ du lịch tại điểm đến trong chương trình Cararan giúp các các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh hoàn thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách du lịch; đánh giá khả năng kết nối sản phẩm du lịch An Giang trong các chương trình liên kết du lịch liên vùng giữa khu vực ĐBSCL và Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, các đại biểu cũng thắng thắng chỉ ra những tồn tại, hạn chế và gợi ý, đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo tỉnh An Giang cùng các giải pháp nhằm giúp du lịch An Giang ngày càng phát triển.

 Toa-dam-DL-sacmau-vungbien-3.jpg

Đoàn Caravan chinh phục cánh đồng trâm xã Núi Tô, huyện Tri Tôn (Nguồn: Đài Truyền thanh Tri Tôn)

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, Ban Tổ chức Chương trình Caravan "An Giang - Sắc màu vùng biên" đã tổ chức lễ xuất phát tại thành phố Long Xuyên. Đoàn Caravan với sự tham gia khoảng 30 xe và 100 doanh nghiệp đến từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long đã trải nghiệm cung đường dài hơn 160km đi qua các địa phương: Thành phố Long Xuyên - Thoại Sơn - Tri Tôn - Tịnh Biên - thành phố Châu Đốc. Trong lộ trình, đoàn Caravan đã đến ngắm toàn cảnh thiền viện Trúc Lâm An Giang, tham quan Khu di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo - Ba Thê (huyện Thoại Sơn); tham quan cảnh đẹp huyện miền núi Tri Tôn, chinh phục cánh đồng trâm xã Núi Tô, ngắm cánh đồng lúa bạt ngàn và các hồ Soài Chek, Tà Pạ; tham quan Núi Cấm, cột mốc 275 (huyện Tịnh Biên); trải nghiệm quần thể di tích lịch sử, văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia, như: Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, lăng Thoại Ngọc Hầu, chùa Tây An (thành phố Châu Đốc) và thưởng thức những món ăn đặc sản... Đây được xem là tour du lịch Caravan lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh An Giang và là một trong những hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022). Qua đó, quảng bá về du lịch An Giang, tạo ra những sản phẩm du lịch bền vững mang tính đột phá, khác biệt trên nền tảng giá trị văn hóa, lịch sử địa phương.

Thanh Hải

Lượt người xem:  Views:   257
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by