Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 5, Ngày 22/09/2022, 15:00
56 đôi bò sẽ tranh tài quyết liệt tại Hội Đua bò Bảy Núi
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/09/2022 | Nguyễn Hảo

(TUAG)- Vào ngày 24/9 (thứ Bảy, ngày 29/8 âm lịch) sẽ diễn ra Hội Đua bò Bảy Núi tranh Cúp truyền hình An Giang, lần thứ 27 năm 2022 tại sân đua bò huyện Tịnh Biên (gần chùa Thơ Mít, Xã Vĩnh Trung).

 56-duabo-ba7nui-1.jpg

Có 56 đôi bò tham gia tranh tài năm nay, trong đó huyện Tịnh Biên có 30 đôi bò tham gia, huyện Tri Tôn 14 đôi và các đôi bò đến từ các huyện Thoại Sơn, Châu Phú, Châu Thành và huyện Giang Thành.

Du khách đến vui chơi trong ngày Hội hoàn toàn miễn phí, không bán vé vào cổng. Đến với Hội Đua bò Bảy Núi, khán giả sẽ được thưởng thức những màn đua kịch tính tóe nước giữa các đôi bò. Trong cuộc đua, người điều khiển bò thường được gọi là “tài xế” hoặc “nài bò”. “Tài xế” có vai trò rất quan trọng trong cuộc đua vì luật đua qui định các đôi bò đều chạy một vòng hô (chạy chậm), sau đó chuyển sang vòng thả (chạy nhanh) trên đoạn đường quyết định 100 mét (hoặc 120 mét). Đôi nào vượt lên về đích trước sẽ thắng cuộc với điều kiện không chạy ra khỏi đường đua. Trường hợp vào vòng thả, cách điểm xuất phát 30 mét (có sân qui định 20 mét) trở lên nếu đôi sau đạp lên cây bừa của đôi trước thì được công nhận thắng cuộc không cần phải đến đích.

 56-duabo-ba7nui-2.jpg

Hội Đua bò Bảy Núi là một trong các hoạt động thiết thực trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang. Thể hiện sự quan tâm về chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước ta đối với đồng bào dân tộc thiểu số Khmer của tỉnh nói chung, huyện Tịnh Biên và huyện Tri Tôn nói riêng. Đồng thời, phát triển mạnh mẽ phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao quần chúng, nhất là các môn thể thao bản sắc dân tộc, trong đó có môn đua bò truyền thống của vùng Bảy Núi, An Giang, phát huy bản sắc văn hoá và xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đồng bào dân tộc Khmer nhân dịp lễ Sene Dolta.

Nguyễn Hảo

Lượt người xem:  Views:   41
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by