Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 4, Ngày 14/09/2022, 15:45
Đẩy mạnh phát triển ngành Du lịch trong bối cảnh mới an toàn, linh hoạt, mạnh mẽ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/09/2022

(TUAG)- Phát huy tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng, ngành Du lịch tỉnh An Giang từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ và mời gọi đầu tư, tạo động lực để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Sau thời gian bị hạn chế bởi dịch COVID-19, trong điều kiện bình thường mới, hoạt động du lịch của An Giang được phục hồi kết quả khả quan. Nhằm góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh, Đảng bộ Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư đã ra sức lãnh đạo tập thể cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động nỗ lực, phấn đấu thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội chung của tỉnh.

Dulich-ag-phattrien-22-1.jpg

Lung linh Thiên Cấm Sơn (ảnh: Nguyễn Nhậm)

Phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025: "…Phát huy mạnh mẽ thế mạnh về thương mại, dịch vụ và du lịch. Phát triển mạnh các loại hình dịch vụ du lịch,… Phát triển đồng bộ các loại hình du lịch tâm linh-sinh thái-nghỉ dưỡng. Đa dạng hóa sản phẩm du lịch, khuyến khích những loại hình văn hóa, giải trí về đêm… thu hút, giữ chân du khách…", Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, với mục tiêu thực hiện hoàn thành các chương trình, kế hoạch xúc tiến thương mại đầu tư và du lịch hằng năm do Ủy ban nhân dân tỉnh giao, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư đã đẩy mạnh nhiều giải pháp thiết thực, phát triển theo chiều sâu chất lượng, hiệu quả, bền vững, có thương hiệu và có sức cạnh tranh.

Nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số trong ngành du lịch và trải nghiệm của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu, để đẩy mạnh phục hồi ngành Du lịch, An Giang đang từng bước thực hiện chuyển đổi số, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại và tận dụng sự phát triển của Internet để đẩy mạnh tốc độc phát triển du lịch của địa phương. Giờ đây, việc ứng dụng công nghệ số trong du lịch đã trở thành điều tất yếu để đáp ứng nhu cầu của du khách, là công cụ để các đơn vị, doanh nghiệp thay đổi tư duy trong công tác quản lý, cũng như cách tiếp cận du khách, phương thức xây dựng, quảng bá và bán sản phẩm du lịch. 

Dulich-ag-phattrien-22-2.jpg
Cổng thông tin điện tử checkinangiang.vn phục vụ có hiệu quả cho du khách khám phá An Giang

Để phục vụ cho công cuộc chuyển đổi số, theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng với Sở Thông tin và Truyền Thông đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang triển khai xây dựng Cổng thông tin điện tử checkinangiang.vn và ứng dụng di động dành cho du lịch thông minh nhằm tuyên truyền, quảng bá du lịch An Giang đến với du khách trong và ngoài nước. Website và ứng dụng cung cấp các tiện ích thông minh cho người dân và du khách khi muốn tìm hiểu về du lịch An Giang như: thông tin về các khu điểm du lịch; nơi lưu trú, các món ẩm thực đặc sắc; tin tức, sự kiện quan trọng; định vị điểm đến và chỉ đường cho du khách thông qua google map… Theo đó, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã và đang đang tích cực hoàn thiện triển khai các công việc cần thiết để vận hành hiệu quả, mang đến nhiều tiện ích hơn cho du khách, hỗ trợ du khách đến với An Giang thông qua tổng đài hotline 0911.575.911, du khách có thể tìm hiểu và được tư vấn về thông tin du lịch An Giang trực tiếp thông qua fanpage Facebook "checkin An Giang", triển khai các tiện ích trên website và ứng dụng thông minh như: tư vấn trực tuyến trên website; liên hệ đặt tour tuyến, khách sạn; mua sắm các sản phẩm, quà tặng du lịch trực tuyến; trải nghiệm du lịch An Giang thông qua các video clip thực tế ảo 360 độ và nhiều tiện ích khác.

Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang cho biết thêm: Nắm bắt xu hướng toàn cầu khi thương mại điện tử đang ngày càng được ưa chuộng, để mở rộng thị trường khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp du lịch, Trung tâm đã ký kết với Công ty TNHH Shopee hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp du lịch và thương mại An Giang. Các doanh nghiệp du lịch An Giang được hỗ trợ, hướng dẫn mở các gian hàng trực tuyến trên sàn giao dịch du lịch điện tử Shopee, cập nhật logo, thương hiệu và các giấy phép kinh doanh cần thiết theo từng loại hình dịch vụ. Hướng dẫn các doanh nghiệp cách thức quản lý, vận hành gian hàng, cách đăng bán sản phẩm sao cho thu hút, dễ dàng hiển thị khi khách hàng tìm kiếm, cũng như các phương thức gia tăng tương tác với người tiêu dùng trên nền tảng trực tuyến. Đây cũng là một trong những giải pháp quan trọng trong đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại. Ứng dụng hiệu quả marketing online, giúp các sản phẩm thương mại An Giang được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến nhiều hơn, nhanh hơn, tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm.

Dulich-ag-phattrien-22-3.jpg

Hoạt động du lịch tâm linh thu hút đông đảo du khách gần xa (ảnh: Nguyễn Hảo)

Với đặc thù là tỉnh có nhiều khu, điểm du lịch tâm linh, sinh thái, trong đó, Khu du lịch Núi Cấm là một trong những điểm nhấn quan trọng nhưng vẫn cần nhiều giải pháp hiệu quả để phát triển một cách toàn diện. Định hướng phát triển du lịch tâm linh-sinh thái-nghỉ dưỡng, ông Lê Trung Hiếu cho biết: "Để hoạt động du lịch núi Cấm phát triển toàn diện hơn, mỗi cá nhân hoạt động trong lĩnh vực này cần phải nỗ lực nâng cao kiến thức, trang bị kỹ năng cần thiết, nhằm tạo ra sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn, làm thỏa mãn nhu cầu của du khách, để khách đến đây lần thứ nhất sẽ trở lại lần thứ hai và những lần tiếp theo.

Dulich-ag-phattrien-22-4.jpg
Tập huấn kỹ năng đón tiếp và phục vụ du khách tại Khu du lịch Núi Cấm

Bên cạnh, ngành chuyên môn và người dân cần có hướng phát triển kinh tế đêm trên núi Cấm. Việc tận hưởng không khí của núi Cấm về đêm kết hợp với dịch vụ ăn uống, giải trí khác sẽ giúp du khách có những trải nghiệm ấn tượng, khó quên ở "Đà Lạt miền Tây". Chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức đêm nhạc tại khu vực hồ Thủy Liêm để du khách có thêm điểm giải trí khi lưu trú qua đêm trên núi Cấm. Người dân trên núi cũng theo đó mà kinh doanh thêm dịch vụ ăn uống để tăng nguồn thu. Như vậy, sẽ giúp cho hoạt động du lịch trên núi Cấm đa dạng và hấp dẫn hơn, xây dựng ngọn Thiên Cấm Sơn hùng vĩ trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách khi đến với vùng đất An Giang non nước hữu tình".

Dulich-ag-phattrien-22-5.jpg
Hoạt động trekking, du lịch trải nghiệm tại Khu du lịch Núi Cấm (ảnh: Nguyễn Hảo)

Một trong những hoạt động mới lạ, mang lại sự hấp dẫn, thu hút đông đảo giới trẻ, góp phần đẩy mạnh phục hồi du lịch do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tổ chức gần đây chính là hoạt động trekking (đi bộ đường dài, du lịch trải nghiệm). Anh Nguyễn Hoàng Trí (huyện Tịnh Biên) tham gia hoạt động trekking chia sẻ: "Hoạt động trekking rất thú vị. Mình vừa được rèn luyện sức dẻo dai của bản thân, vừa ngắm thiên nhiên hùng vĩ, hít thở không khí trong lành, khám phá những điều mới lạ của vùng đất Thất Sơn mà không phải nơi nào cũng có. Bên cạnh còn có thể kết hợp hoạt động thu gom rác thải nhựa, vệ sinh môi trường… rất ý nghĩa. Hy vọng rằng hoạt động sẽ tiếp tục được thực hiện với nhiều cung đường mới, nhiều hoạt động thú vị hơn nữa để mọi người cùng tham gia khám phá".

Trong bối cảnh thị trường du lịch dần sôi động trở lại, ngành Du lịch An Giang chủ động chuyển đổi số, tiếp cận và tham gia vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh gắn kết các chủ thể từ du khách, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và cơ quan quản lý nhà nước. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tiếp tục tăng cường kết nối hơn nữa giữa các doanh nghiệp, hiệp hội, địa phương, các quốc gia trong khu vực, tập trung hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp đổi mới sản phẩm, sửa sang cơ sở vật chất, thực hiện những giải pháp mở rộng, phát triển hơn nữa du lịch trong bối cảnh mới một cách an toàn, linh hoạt, mạnh mẽ… nỗ lực phát triển kinh tế, phục hồi du lịch, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

      Duy Phan

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang

Lượt người xem:  Views:   326
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by