Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 2, Ngày 02/05/2022, 09:00
Tri Tôn: Trao giải sự kiện “Bay trên Phụng Hoàng Sơn” năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/05/2022 | Châu Phong
(TUAG)- Sự kiện “Bay trên Phụng Hoàng Sơn” được UBND huyện Tri Tôn kết hơp cùng Liên đoàn Dù lượn thể thao TP. Hồ Chí Minh tổ chức chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và 136 năm Quốc tế lao động  đã diễn ra trong 2 ngày 30/4 và 1/5 thàng công tốt đẹp. Chương trình thu hút khoảng gần 20.000 lượt khách từ các tỉnh miền Tây, miền Đông và TP. Hồ Chí Minh, du khách nước ngoài đến xem và tham quan du lịch tại Tri Tôn.

Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho phi công Trần Tuấn Anh, thể loại bay dù lượn có động cơ kết hợp kéo cờ Tổ quốc và cờ Đảng. Giải Nhì cho phi công Lê Hoàn Toàn thể loại diều bay có động cơ thả khói màu, và giải Ba cho anh Hồ Hiếu Dũng với  thể loại máy bay mô hình nhào lộn và kéo logo nhà tài trợ.

Traogiai-duluong-3.jpg

Được biết sự kiên “Bay trên Phụng Hoàng Sơn” thu hút khoảng 100 phi công đến từ Liên đoàn Dù lượn thể thao TP. HCM và các cá nhân đam mê loại hình thể thao mạo hiểm này đến từ Đồng Nai, Bình Dương, Kiên Giang, Tiền Giang. Ngoài biểu diễn dù lượn, diều lượn có động cơ, biểu diễn máy bay mô hình động cơ phản lực, các phi công còn biểu diễn dù lượn không động cơ, lợi dụng sức gió xuất phát từ trên đỉnh núi Phụng Hoàng và đáp xuống tại sân đua bò.

Ông Lâm Quang Quí - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Liên đoàn Dù lượn thể thao TP. HCM cho biết, sức hút của sự kiện này đã có sự lan tỏa rất mạnh mẽ, thu hút rất nhiều người đam mê đăng ký so với dự kiến. Mặc dù điểm bay Tri Tôn sinh sau đẻ muộn nhưng được đầu tư khá bài bản tại Khu du lịch thể thao Tà Pạ - Soài Chek, với đầy đủ hạ tầng, có đường băng lớn với chiều dài trên 500 mét, chiều ngang 8 mét, tạo điều kiện thuận lợi cho phi công cất và hạ cánh. Tiếp nối thành công sự kiện này Liên đoàn sẽ tiếp tục kết hợp UBND huyện Tri Tôn tổ chức sự kiện “Bay giữa mùa lễ hội” vào dịp 2/9 tới. Đặc biệt sẽ thành lập Trung tâm Huấn luyện bay miền Tây tại Tri Tôn để huấn luyện cho những người đam mê bộ mô thể thao mạo hiểm này tại Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần tạo sản phẩm du lịch, nhằm vực dây kinh tế sau đại dịch COVID-19.
Châu Phong
Lượt người xem:  Views:   189
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by