Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 6, Ngày 03/07/2020, 15:00
“Cuộc chiến” vẫn đang tiếp diễn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/07/2020 | Chiến Khu

​(TUAG)- Tình hình dịch Covid-19 ở nước ta tạm thời được kiểm soát, tuy nhiên tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Vì vậy cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh An Giang vẫn tiếp tục căng mình thực hiện "Nhiệm vụ kép" vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phòng, chống các loại tội phạm, góp phần giữ biên giới bình yên, đồng thời ngăn chặn dịch bệnh ngay từ biên giới.

Không chủ quan lơ là

Khi cuộc chiến chống COVID-19 đang bước vào giai đoạn mới, cuộc sống sinh hoạt của người dân đang trở lại bình thường thì các cán bộ, chiến sĩ biên phòng vẫn tiếp tục "vượt nắng, thắng mưa" để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các lực lượng tại chốt kiểm dịch đường biên phải luôn ở tư thế cảnh giác, ứng trực ngày đêm bởi luôn có hàng trăm lối nhỏ, đường ngang tự phát mà người dân có thể đi qua giữa biên giới hai nước trong mùa khô. Những đường ngang tự phát qua cánh đồng, nơi mà phân giới chỉ là một bờ ruộng nhỏ, thậm chí là một cây gỗ chắn ngang là cơ hội cho những hành vi vượt biên trái phép của những người dân thiếu ý thức chấp hành pháp luật.

BDBP-AG-pc-dich-1.jpg

Cán bộ, chiến sĩ Tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 số 4 thuộc Đồn BPCKQT Vĩnh Xương tuần tra, kiểm soát trong phạm vu đảm nhiệm

Nở nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt rám đen vì nắng, đồng chí Huỳnh Tấn Lực, Tổ công tác phòng chống dịch số 14 Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn chia sẻ: "Chốt đóng tại ấp Bà Bài, xã Vĩnh Tế, thành phố Châu Đốc cách chỉ 3 km mà đợt cao điểm cả tháng không về thăm gia đình. Cắm chốt giữa đồng, không điện, mạng điện thoại đôi lúc cũng chập chờn, chiếc radio chạy pin giúp tôi và anh em theo dõi tình hình thời sự. Đã xác định "chống dịch như chống giặc" thì mọi vất vả cũng không quản ngại. Cuộc sống trên chốt tuy cực, nhưng tình cảm và gắn bó như trong một gia đình".

Trung úy Trần Công Trung, cán bộ BĐBP Bà Rịa-Vũng Tàu, hiện đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt phòng, chống dịch COVID-19 số 8 của Đồn Biên phòng của khẩu quốc tế Tịnh Biên, đóng tại khóm Xuân Bình, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên chia sẻ: "Tôi và các đồng chí khác được tăng cường lên tuyến biên giới Việt Nam-Campuchia đợt này xác định rõ dù thiếu thốn, khó khăn đến mấy cũng cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia phòng, chống dịch, đảm bảo không để nguy cơ mầm bệnh lọt qua biên giới".

Vẫn xiết chặt quản lý biên giới

Hiện công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở nước ta đã bước sang giai đoạn mới, giai đoạn sống chung với dịch bệnh. Dù vậy, việc xiết chặt biên giới, ngăn chặn người dân qua lại vẫn đang được thực hiện nghiêm, không chủ quan, lơ là trong việc phòng, chống dịch bệnh. Các Đồn Biên phòng ngoài việc tiếp tục thực hiện tuyên truyền, nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh cho nhân dân trên địa bàn không chủ quan lơ là còn thực đấu tranh hiệu quả với các đối tượng vi phạm pháp luật, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở khu vực biên giới. Đặc biệt, đối với những Trường xuất nhập cảnh trái phép, Các đơn vị thuộc BĐBP tỉnh An Giang kiên quyết xử lý theo quy định, đồng thời thực hiện đúng quy trình phòng, chống dịch bệnh.

BDBP-AG-pc-dich-2.jpg

CBCS Tổ công tác phòng, chống dịch số 14 thuộc Đồn BP Vĩnh Ngươn tăng gia sản xuất

Đại tá Trần Quốc Khánh, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh An Giang cho biết: "Đơn vị vừa tổ chức gặp mặt chia tay cho 88 cán bộ, chiến sĩ, đồng thời tiếp nhận 90 cán bộ, chiến sĩ tăng cường từ BĐBP các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Bà Rịa-Vũng Tàu thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch COVID-19 tại tuyến biên giới An Giang. Hiện tại trên 100 km đường biên giới của tỉnh An Giang, đơn vị vẫn duy trì 136 tổ, chốt phòng chống dịch COVID-19 với 928 cán bộ, chiến sĩ gồm lực lượng Biên phòng và dân quân địa phương. Xác địch công tác phòng, chống dịch có thể kéo dài nên Bộ Chỉ huy đã chỉ đạo các đồn Biên phòng đã phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng các lán trại mái lá kiên cố hơn, thoáng mát hơn thay cho lều bạt, lều lắp ghép ban đầu khi mới thành lập chốt. Bắt đầu bước vào mùa mưa, trên các tổ, chốt đều dựng các cột chống sét, lắp đèn năng lượng mặt trời để đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiêm vụ tại đây. Đặc biệt, trên các tổ chốt, cán bộ, chiến sĩ còn tăng gia nuôi gà vịt, trồng rau xanh để cải thiện chất lượng bữa ăn. Nói chung anh em phụ trách cách địa bàn đều an tâm tư tưởng công tác, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao".

BDBP-AG-pc-dich-3.jpg

Cán bộ, chiến sĩ Tổ công tác phòng chống dịch số 14, Đồn BP Vĩnh Ngươn với bữa cơm chiều

Dưới cái nắng chói chang của những ngày đầu tháng 7 ở biên giới An Giang, những lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới bay cao trên các tổ, chốt và tấm bảng hiệu đỏ tươi với hàng chữ vàng "Chốt phòng, chống dịch COVID-19" là một khẳng định đanh thép về chủ quyền quốc gia, ý chí quyết tâm chống dịch của cán bộ, chiến sĩ cắm chốt chống dịch nơi biên giới.

Đại tá Trần Quốc Khánh, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh An Giang cho biết: "Hiện tại trên hơn 100km đường biên giới của tỉnh An Giang, đơn vị vẫn duy trì 136 tổ chốt phòng chống dịch covid-19 với 928 cán bộ, chiến sĩ gồm lực lượng Biên phòng và dân quân địa phương. Thời gian qua, các đồn Biên phòng đã phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng các lán trại mái lá kiên cố hơn, thoáng mát hơn thay cho lều bạt, lều lắp ghép ban đầu khi mới thành lập chốt. Bắt đầu bước vào mùa mưa, trên các tổ, chốt đều dựng các cột chống sét, lắp đèn năng lượng mặt trời để đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiêm vụ tại đây. Anh em trên các địa bàn đều an tâm tư tưởng công tác, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao".

Bài, ảnh: CHIẾN KHU

Lượt người xem:  Views:   277
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by