Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 5, Ngày 09/04/2020, 06:00
Cảnh báo tình trạng mạo danh tài khoản Facebook cơ quan Bảo hiểm xã hội thu gom sổ BHXH của người lao động, trục lợi trong dịch COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/04/2020 | Hạnh Châu

​(TUAG)- Chiều ngày 8/4, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh An Giang Diệp Thành Bu phát thông báo khẩn cảnh báo tình trạng mạo danh tài khoản Facebook mang tên cơ quan Bảo hiểm xã hội để thu gom sổ BHXH của người lao động nhằm trục lợi trong đợt dịch COVID-19.

BHXH-thanh-ly-gia.jpg

Để kịp thời cảnh báo, ngăn chặn nhiều thông tin xấu, giả mạo, lợi dụng tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhằm thu mua sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) của người lao động để trục lợi, đồng thời bảo đảm quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, Bảo hiểm xã hội tỉnh An Giang đề nghị Đài Phát thanh và Truyền hình An Giang, Báo An Giang, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang, Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang thông tin rộng rãi trên các hệ thống truyền thông, phát thanh… đến tận xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh để nhân dân, người lao động được biết và cảnh giác.

Được biết, trong hai ngày gần đây, lợi dụng tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin xấu, giả mạo cơ quan BHXH nhằm thu mua sổ BHXH của người lao động để trục lợi.

Tại tỉnh Bình Dương các đối tượng đã lập trang Facebook mạo danh BHXH tỉnh Bình Dương để rao mua bán, thanh lý sổ BHXH trước thời hạn, nhằm trục lợi của công nhân.

Việc mạo danh cơ quan BHXH để trục lợi đã gây ảnh hướng lớn đến người lao động và uy tín của cơ quan BHXH, đây là hành vi vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý hình sự.
 
 
Sáng ngày 8-4, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã có thông tin báo chí về việc cảnh báo tình trạng mạo danh tài khoản Facebook mang tên cơ quan Bảo hiểm xã hội để thu gom sổ BHXH của người lao động nhằm trục lợi trong đợt dịch COVID-19 tại tỉnh Bình Dương. Nội dung thông tin báo chí nêu rõ một số vấn đề sau:

“1. Hoạt động mua bán, thu gom sổ BHXH dưới bất kể hình thức nào đều là bất hợp pháp và bị xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật. Các tài khoản Facebook mang tên cơ quan BHXH hay BHXH Bình Dương để thực hiện hành vi trên đều là giả mạo.

2. BHXH Việt Nam đã gửi thông tin về các trang Facebook lập ra với mục đích mua, thu gom sổ BHXH của NLĐ để trục lợi tới Bộ Công an (Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao) để xử lý, ngăn chặn các hoạt động này trên môi trường mạng. Đồng thời, BHXH Việt Nam cũng đã yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố tăng cường công tác truyền thông, cảnh báo đến người dân và kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm để kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý”.

H.C
Lượt người xem:  Views:   177
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by