Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 4, Ngày 11/03/2020, 16:00
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/03/2020 | Hạnh Châu

(TUAG)- Chiều 11/3, Ủy ban Trung ương MTTQVN phối hợp Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc với 63 điểm cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt chủ trì đầu cầu An Giang, cùng lãnh đạo Sở Y tế, UBMTTQVN tỉnh, các ban ngành đoàn thể tỉnh đã đến dự.

UBMT-hoinghi-pcdich.jpg

Hội nghị được ngheo báo cáo tình hình MTTQVN triển khai phòng chống dịch, Bộ Y tế khái quát tình hình dịch bệnh thời gian qua và đề nghị một số giải pháp đối với MTTQ trong phối hợp phòng chống dịch.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các tỉnh, các tổ chức thành viên đã nghiêm túc triển khai thực hiện nhiều hoạt động cụ thể, góp phần tạo sự lan tỏa nhanh chóng đến các địa bàn dân cư, phát huy sức mạnh cả cộng đồng tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: "Cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19 đã bước vào giai đoạn mới, chúng ta sẵn sàng hy sinh về kinh tế để đảm bảo đời sống người dân tránh dịch bệnh. Qua hội nghị sẽ truyền đạt thông tin mới để hệ thống MTTQ cả nước, các tổ chức thành viên vào cuộc quyết liệt, vận động cộng đồng, toàn dân tham gia phòng, chống dịch trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

MT-hoi-nghi.jpg

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân từ Trung ương đến địa phương có trách nhiệm phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân để thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch do chủng mới Covid-19 gây ra, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng.   

Đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp cần chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên và các cơ quan liên quan tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư, từng đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân để mọi người dân đều nhận rõ tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; phổ biến, nâng cao ý thức tự dự phòng của người dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và biện pháp, giải pháp phòng chống dịch bệnh. Đấu tranh với với các tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Đồng thời vận động nhân dân triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU

Lượt người xem:  Views:   118
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by