Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 6, Ngày 28/02/2020, 11:00
Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh An Giang học tập và làm theo lời Bác
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/02/2020 | TGAG

(TUAG)- Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tỉnh An Giang ra đời nhằm mục đích tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ với tinh thần xung kích, tình nguyện, chung tay bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân tỉnh nhà thông qua các hoạt động thiện nguyện, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tỉnh An Giang được thành lập theo Quyết định số 1665/QĐ-UBND, ngày 21/9/2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc cho phép thành lập Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tỉnh An Giang, là tổ chức xã hội nghề nghiệp, ra đời nhằm mục đích tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ với tinh thần xung kích, tình nguyện, chung tay bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân tỉnh nhà thông qua các hoạt động thiện nguyện, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

 

Hội Thầy thuốc trẻ là thành viên của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Thầy Thuốc trẻ chiếm một tỷ lệ lớn trong đội ngũ cán bộ y tế đang công tác tại các bệnh viện, nhà trường, cơ quan quản lý nhà nước và các đơn vị y tế tư nhân. Đây là những Thầy thuốc trẻ có kiến thức, trình độ chuyên môn về y học, dược học và quản lý y tế; một bộ phận trong số họ có học hàm, học vị và uy tín cao trong quản lý, giảng dạy, chẩn đoán và điều trị, có ý thức lập thân, lập nghiệp, có lòng nhân ái, nhân văn và tinh thần tình nguyện cao. Đội ngũ này nếu tập hợp tốt sẽ là lực lượng tiên phong của thanh niên góp phần vào công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân.

Thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 25/7/2008 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước"; Nghị quyết số 20-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung Đảng khóa XII "về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới"; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh An Giang phát động và triển khai 01 phong trào "Thầy thuốc trẻ Việt Nam làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" gồm 03 chương trình "Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện, nâng cao y đức", "Thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học", "Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng".

Phong trào Hội Thầy thuốc trẻ trong các năm qua được tổ chức rộng khắp trên toàn quốc, lực lượng Thầy thuốc trẻ đã từng bước được khẳng định là lực lượng năng động, sáng tạo, có ý chí và khát vọng vươn lên đóng góp trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, trình độ của một bộ phần Thầy thuốc trẻ đã được nâng lên giúp họ tự tin và chủ động hơn trong hội nhập và hợp tác quốc tế, đặc biệt là lĩnh vực nghiên cứu khoa học và chuyển giao các kỹ thuật trong chẩn đoán và điều trị. Qua 05 năm hoạt động, Hội Thầy thuốc trẻ đã triển khai, tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 10.000 lượt người dân nghèo, vùng sâu, vùng xa; mổ mắt miễn phí cho trên 1000 người cao tuổi; khám tầm soát ung thư cho 1.000 người dân; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho 100 giáo viên của trường mầm non, tiểu học trong toàn quốc; vận động hội viên, thanh niên hiến máu tình nguyện: tiếp nhận được 1000 đơn vị máu và thành lập Câu lạc bộ Hội Thầy thuốc trẻ tại 11/11 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Nhiệm kỳ tiếp theo, Hội Thầy thuốc trẻ sẽ tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, tăng cường đoàn kết tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ xây hoài bão lớn thi đua rèn đức, luyện tài, phấn đấu trở thành người Thầy thuốc trẻ "Giàu về y đức, giỏi về chuyên môn". Thu hút nhiều Thầy thuốc trẻ tham gia phong trào tình nguyện khám, phát thuốc miễn phí và triển khai các chương trình y tế công cộng tại cộng đồng với phương châm "Ở đâu có Thầy thuốc trẻ, ở đó có hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng". Cổ vũ Thầy thuốc trẻ tham gia nghiên cứu khoa học và làm chủ nhiệm đề tài nghiên cứu, đẩy mạnh việc ứng dụng những thành tựu y học vào hoạt động khám, chữa bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, khám, chữa bệnh, y tế dự phòng góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và ngành Y tế đề ra./.

TRẦN QUANG HIỀN

                                              Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi

 Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ tỉnh

Lượt người xem:  Views:   173
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by