Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 7, Ngày 25/02/2023, 08:00
Điều dưỡng trưởng hết lòng chăm sóc bệnh nhân
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/02/2023 | Kim Sang
(TUAG)- Nhiệt tình, trách nhiệm hết lòng với người bệnh, đó là những cảm nhận của bệnh nhân và các đồng nghiệp về cử nhân Nguyễn Anh Tuấn, sinh năm 1976, xã Tân Trung, Điều dưỡng trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Phú Tân. Với vai trò là Điều dưỡng trưởng, anh Tuấn đã không ngừng nỗ lực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, hết lòng hết sức thương yêu, chăm sóc người bệnh. Với anh sức khỏe và niềm vui của người bệnh là ý nghĩa nhất của những người khoác lên mình chiếc áo Blouse trắng.
 

Tốt nghiệp trung cấp điều dưỡng năm 1997, trường Trung cấp Y tế An Giang, anh Tuấn về làm y sĩ điều dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa nay là Trung tâm Y tế huyện Phú Tân. Sau đó, anh tiếp tục nỗ lực vượt khó học lên cử nhân điều dưỡng năm 2014. Tính đến nay, anh Tuấn đã có thâm niên 26 năm gắn bó với nghề điều dưỡng tại nhiều khoa, phòng khác nhau. Đó là cả chặng đường dài nhiều nỗ lực với niềm đam mê yêu nghề và niềm vui khi được chăm sóc bệnh nhân. Anh Tuấn cho biết: “Công tác ở nhiều khoa, phòng nhưng Khoa Hồi sức cấp cứu tôi mới về được 3 năm gần đây. Với tôi, dù làm ở khoa nào, tôi cũng luôn đặt trách nhiệm hết lòng vì bệnh nhân lên hàng đầu. Tuy công việc của người điều dưỡng khá nhiều và có những đặc thù riêng, phải đối diện với nhiều tình huống xảy ra nhưng tôi luôn lấy việc “Chăm sóc người bệnh” làm nhiệm vụ trọng tâm, xem người bệnh như thân nhân của mình. Thường xuyên đi từng buồng, đến từng giường bệnh hỏi thăm, động viên, chia sẻ và thấu hiểu hoàn cảnh của người bệnh. Nhiệt tình giúp đỡ khi người bệnh cần, hướng dẫn cách uống thuốc đúng loại, liều và giờ, việc ăn uống,… giúp việc điều trị và phục hồi sức khỏe của người bệnh sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn. Mỗi khi nhìn thấy bệnh nhân vui vẻ, khỏe là tôi rất mừng”.

Hình ảnh cử nhân Nguyễn Anh Tuấn gần gũi, chân thành, thường xuyên xuống từng giường bệnh theo dõi, hỏi thăm sức khỏe và dặn dò người bệnh đã trở nên quen thuộc với rất nhiều bệnh nhân đã và đang điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Phú Tân. Bà Nguyễn Thị Huệ, xã Phú An chia sẻ: “Tôi mắc rất nhiều bệnh, như: tim, thận, bao tử,… và vào khoa điều trị rất nhiều lần nhưng lần nào cũng được các y, bác sĩ ở đây chăm sóc rất nhiệt tình, nhất là điều dưỡng Tuấn lúc nào cũng ân cần chăm sóc, hỏi thăm sức khỏe, hướng dẫn tôi đâu ra đấy. Tôi rất yên tâm khi điều trị ở đây, tinh thần cũng thoải mái mau khỏi bệnh về.”
 
Dieuduong-hetlong-2.jpg
Còn bà Đặng Thị Kim Tuyến, thị trấn Phú Mỹ, thân nhân của người bệnh cũng chia sẻ: “Ba tôi tuổi cao lại bị bệnh phổi nên thường vào khoa điều trị bệnh. Vào đây thấy y, bác sĩ cũng đối xử rất tốt với bệnh nhân, đặc biệt chú Tuấn rất vui vẻ, giúp đỡ tôi cách chăm sóc người bệnh về ăn, uống thuốc,… nên ba tôi đã khỏe rất nhiều.”

Bằng từ sự nhiệt tình trong công việc và hết lòng với người bệnh nên anh Tuấn luôn được cấp trên, đồng nghiệp và bệnh nhân, thân nhân người bệnh quý mến. Từ một điều dưỡng viên hằng ngày trực tiếp chăm sóc bệnh nhân, nay đảm nhận thêm nhiệm vụ quản lý nên bắt buộc anh phải cố gắng rất nhiều. Với vai trò là Điều dưỡng trưởng, anh luôn dành thời gian chia sẻ chuyên môn và lan tỏa lòng nhiệt huyết đến với đồng nghiệp. Từ đó phát huy tốt năng lực sở trường của từng người trong việc chăm sóc người bệnh cũng như tăng cường đội ngũ điều dưỡng của khoa ngày càng vững mạnh về chuyên môn. Cử nhân Nguyễn Anh Tuấn, Điều dưỡng trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện cho biết: “Tôi luôn quan tâm hỗ trợ đồng nghiệp cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đôn đốc, nhắc nhở anh, em cán bộ điều dưỡng trong khoa thực hiện đầy đủ chuyên môn về chăm sóc người bệnh, tạo điều kiện cho người bệnh được điều trị bệnh tốt hơn”.
 
Ngoài ra, anh luôn tổ chức và vận động đồng nghiệp thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với cán bộ, công chức; đoàn kết, trách nhiệm với công việc, quan trọng hơn nữa là luôn thực hiện tốt 12 điều y đức và Quy tắc ửng xử của nghề y. Bởi vậy, khi nhắc đến anh Tuấn, tập thể cán bộ y bác sĩ, nhân viên trong Trung tâm Y tế huyện đều có chung nhận xét, anh là một cán bộ điều dưỡng có năng lực quản lý, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm về y đức nghề nghiệp. Y sĩ Thái Văn Khích, Điều dưỡng viên Khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện nhận định thêm: “Điều dưỡng trưởng Tuấn rất tích cực trong công việc, quản lý tốt, luôn chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp, hướng dẫn về công tác chuyên môn cũng như là chăm sóc tốt sức khỏe cho người bệnh. Tôi thấy anh luôn đặt trách nhiệm chăm sóc bệnh nhân lên hàng đầu, thường xuyên hỏi thăm, nhiệt tình hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc và ăn uống giúp người bệnh mau hết bệnh để về với gia đình”.

Với lòng yêu nghề, sự nỗ lực hết mình trong công tác và tận tâm với người bệnh, nhiều năm liền anh Nguyễn Anh Tuấn đã nhận được giấy khen, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh. Điều đáng ghi nhận hơn là anh dành được nhiều tình cảm, sự yêu mến và quý trọng của đồng nghiệp, bệnh nhân đã dành cho anh. Đây sẽ là động lực tiếp thêm sức mạnh để anh phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần chăm sóc sức khỏe Nhân dân, xứng đáng là người thầy thuốc “Lương y như từ mẫu”./.
Kim Sang
Lượt người xem:  Views:   233
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by