Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 6, Ngày 27/05/2022, 11:00
An Giang: 3.372 đại biểu dự Hội nghị báo cáo viên chuyên đề “Đột quỵ - những chủ quan chết người và Quy trình cấp cứu, điều trị đột quỵ”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/05/2022 | Trường Giang

(TUAG)- Sáng 27/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Y tế tổ chức Hội nghị Báo cáo viên chuyên đề “Đột quỵ - những chủ quan chết người và Quy trình cấp cứu, điều trị đột quỵ”. Đồng chí Võ Minh Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đến dự; đồng chí Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và TS,BS Trần Quang Hiền, TUV, Giám đốc Sở Y tế đồng chủ trì Hội nghị.

HN-Yte-dotquy-1.jpg 

Toàn tỉnh có 147 điểm cầu, với 3.372 đại biểu tham dự, trong đó, có 01 điểm cầu cấp tỉnh (186 đại biểu) kết nối với 13 điểm cầu cấp huyện và tương đương (587 đại biểu) và 133 điểm cầu cấp xã (2.599 đại biểu).

HN-Yte-dotquy-3.jpg

Phát biểu chào mừng, TS, BS Trần Quang Hiền, Giám đốc Sở Y tế An Giang cho biết, những năm qua, cùng với phát triển kinh tế - xã hội, sự nghiệp y tế của tỉnh đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của cả hệ thống chính trị trong toàn tỉnh và đạt nhiều thành tựu quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho Nhân dân. Mục tiêu định hướng của ngành Y tế An Giang trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo là cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện tốt Nghị quyết số 20- NQ/TW; Nghị quyết số 139/NQ-CP của Chính phủ và Văn kiện Đại hội XIII của Đảng; đưa các Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, tạo bước chuyển biến rõ rệt trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân và công tác dân số trong tình hình mới, đó là: “Nâng cao sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, tầm vóc, tuổi thọ, chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam nói chung và người dân An Giang nói riêng. Bảo đảm mọi người dân đều được quản lý, chăm sóc sức khỏe, góp phần cải thiện chất lượng giống nòi, nâng cao chất lượng cuộc sống, phát triển nguồn nhân lực, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Để đạt mục tiêu trên, ngành Y tế tập trung triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp khả thi, thiết thực, trong đó có công tác phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mời các chuyên gia đầu ngành, có uy tín về An Giang chia sẻ, tư vấn, cung cấp thông tin về các bệnh thường gặp, với mong muốn cung cấp những kiến thức, thông tin bổ ích để tự phòng bệnh và sớm phát hiện để điều trị kịp thời góp phần cải thiện chất lượng giống nòi, nâng cao chất lượng cuộc sống, phát triển nguồn nhân lực, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” trong tình hình mới.

HN-Yte-dotquy-5.jpg

Tại hội nghị, PGS.TS.BS Nguyễn Huy Thắng, Chủ tịch Hội đột quỵ TP Hồ Chí Minh; Trưởng khoa Bệnh lý mạch máu não, BV Nhân Dân 115 thông tin chuyên đề “Đột quỵ cấp”. Theo đó, chuyên gia đã tư vấn chuyên sâu các nội dung gánh nặng đột quỵ, điều trị đột quỵ cấp, lợi ích cho bệnh nhân của việc triển khai đơn vị điều trị đột quỵ...

HN-Yte-dotquy-4.jpg

Báo cáo tại hội nghị, TS.BS Trần Chí Cường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Cần Thơ, Chủ tịch Liên Chi Hội can thiệp thần kinh TP Hồ Chí Minh thông tin chuyên đề “Đột quỵ và những chủ quan chết người”.

HN-Yte-dotquy-9.jpg

Tại Hội nghị, nhiều đại biểu tại các điểm cầu đã đặt câu hỏi có liên quan đến chuyên đề gửi đến chuyên gia nhờ tư vấn, giải đáp, hầu hết các câu hỏi đã được 02 chuyên gia tận tình trao đổi thỏa đáng, đầy đủ, cơ bản tạo sự hài lòng cho các đại biểu, giúp tự phòng bệnh và sớm phát hiện để điều trị kịp thời.

 HN-Yte-dotquy-7.jpg

Phát biểu định hướng tại hội nghị, đồng chí Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  nhấn mạnh, sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người dân và của toàn xã hội, đòi hỏi sự tham gia tích cực của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ngành và các đoàn thể chính trị - xã hội, trong đó, là ngành Y tế là nồng cốt, đều đó thể hiện rất rõ qua việc đồng lòng vượt qua và kiểm soát hiệu quả đại dịch COVID-19. Thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục phổ biến, quán triệt các chủ trương, quan điểm của Đảng trên lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu; để thống nhất nhận thức, quyết tâm hành động của cả hệ thống chính trị và của mỗi người dân trong bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng…

TRƯỜNG GIANG

 

Lượt người xem:  Views:   177
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by