Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 6, Ngày 31/01/2020, 15:00
Thông tin một người Đài Loan bị nhiễm vi rút corona đang bị cách ly tại Bệnh viên Đa khoa trung tâm tỉnh An Giang là sai sự thật
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/01/2020

(TUAG)- Chiều 31/1, ông Từ Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết, việc một số tài khoản mạnh xã hội facebook tung tin một người Đài Loan bị nhiễm vi rút corona, hiện đang được cách ly tại Bệnh viên Đa khoa trung tâm tỉnh An Giang là sai sự thật. Đến nay, tỉnh An Giang chưa ghi nhận trường hợp người Việt Nam hay công dân nước ngoài nào nhiễm vi rút corona.

Theo Giám đốc Sở Y tế, sau khi năm được thông tin trên, ông và đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh An Giang đã trực tiếp có mặt tại Bệnh viên Đa khoa trung tâm tỉnh An Giang để xác minh thông tin với sự khẩn trương và cẩn trọng nhất. Sau khi xem hồ sơ bệnh án và các kết quả xét nghiệm thì bệnh nhân này chỉ bị viêm loét họng.
Bà Nguyễn Thị Hạnh, Giám đốc Bệnh viên Đa khoa trung tâm tỉnh An Giang cho biết, trong những ngày qua, Bệnh viên có tiếp nhận một bệnh nhân quê An Giang vừa đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan về đến khám và điều trị với triệu chứng ban đầu là nóng, sốt do viêm loét họng; Bệnh viện đã tiến hành các xét nghiệm và kết quả là bệnh nhân bị viêm viêm loét họng.
 
Tài khoản facebook đăng tải thông tin thất thiệt về bệnh dịch corona trên địa bàn tỉnh An Giang sẽ bị xử lý nghiêm.

“Thông tin mà một số tài khoản facebook đăng tải là hoàn toàn không đúng sự thật, làm ảnh hưởng đến tâm lý không chỉ của các y, bác sĩ, bệnh nhân đang khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh An Giang mà còn gây tâm lý hoang mang cho xã hôi”- bà Hạnh bức xúc.

Trước đó, vào sáng 31/1, một số tài khoản facebook đăng tải thông tin trên trang cá nhân của mình với  nội dung: “Phát hiện 1 người dương tính ở Long Xuyên rồi đó nha. Ai muốn ăn gì ăn đi nha”, kèm theo đó là bình luận của chủ tài khoản “đúng rồi, 1 người Đài Loan đang năm ở bệnh viện đa khoa An Giang, đang cách ly”; một chủ tài khoản khác viết: “theo thông tin có một người Đài Loan nghi nhiễm corona đang cách ly ở BV Tai Mũi Họng An Giang. Vợ người này ở Chợ Mới gần trường Huỳnh Thị Hưởng đanh được kiểm tra. Đề nghị các ACE khi ra ngoài, ở chổ đông người, đặc biệt là các bệnh viên phải hết sức cảnh giác, đeo khẩu trang, rửa tay thật kỹ”.



Những thông tin trên nhanh chóng được nhiều người người người chia sẻ, bình luận và tỏ ra hoang mang, lo sợ.

Về vấn đề này, ông Trường Minh Thuần, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang khẳng đinh, thông tin trên là sai sự thật. Hiện nay, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an tỉnh An Giang đã vào cuộc để điều tra, xử lý nghiêm các chủ tải khoàn facebook đăng tải thông tin thất thiệt này theo đúng quy định của pháp luật./.
Công Mạo
Lượt người xem:  Views:   85
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by