Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Chủ Nhật, Ngày 12/01/2020, 18:00
Tiếp tục hoàn thiện thể chế về an toàn thực phẩm
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/01/2020
(TUAG)- Sáng nay 11/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về an toàn thực phẩm. Tham dự tại điểm cầu An Giang có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước và lãnh đạo các sở ngành liên quan.
Hoi-nghi-ATTP.jpg 

Theo báo cáo của Bộ Y tế, sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 13, cơ quan chức năng đã khởi tố 28 vụ với 42 bị can về tội vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm và buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm. Đây là một điểm mới trong xử lý vi phạm an toàn thực phẩm so với trước khi có Chỉ thị 13. Từ năm 2017, tiêu chí bảo đảm an toàn thực phẩm đã được đưa vào là một trong những tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Năm 2019, toàn quốc ghi nhận 76 vụ ngộ độc thực phẩm làm gần 2.000 người mắc, 1.918 người đi viện và 8 trường hợp tử vong. So với năm 2018, số vụ giảm 32 vụ, số mắc giảm 1.478 người.

Phát biểu chỉ đội Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ không chỉ tuyên truyền, giáo dục, vận động mà phải xử lý nghiêm, hành chính hoặc hình sự, không bỏ qua bất cứ vụ việc vi phạm nào. Theo Thủ tướng, thời gian qua, nhờ xử lý quyết liệt, mạnh tay mà nhiều vấn đề nóng, bức xúc về an toàn thực phẩm đã hạ nhiệt. Thủ tướng đề nghị, thời gian tới công tác bảo đảm an toàn thực phẩm phải được tăng cường, đây là trách nhiệm của toàn xã hội, của cả hệ thống chính trị, trực tiếp là Chính phủ, chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan chức năng; tiếp tục hoàn thiện thể chế về an toàn thực phẩm, có hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn phù hợp với thông lệ quốc tế. Các địa phương cần đề xuất mô hình tổ chức quản lý an toàn thực phẩm. Sau Hội nghị này, Thủ tướng đề nghị Văn phòng Chính phủ tập hợp các ý kiến, hoàn thiện trình Thủ tướng ban hành một chỉ thị về tăng cường quản lý Nhà nước đối với an toàn thực phẩm.


    Hà Ngân
Lượt người xem:  Views:   36
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by