Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 5, Ngày 14/10/2021, 15:00
Cán bộ, đảng viên huyện Châu Thành chung tay phòng, chống dịch
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/10/2021 | Lê Anh

(TUAG)- Trong hoàn cảnh khó khăn của dịch bệnh, cả hệ thống chính trị huyện Châu Thành và các tầng lớp nhân dân đã đồng lòng, chung sức, từng bước dập dịch để bảo vệ sức khỏe của Nhân dân, đưa cuộc sống trở lại bình thường. Trong thành quả đó, có sự góp công, góp sức của đội ngũ cán bộ, đảng viên từ huyện đến cơ sở - những người luôn đi đầu trong hoạt động phòng, chống dịch.

Ngay từ khi dịch bệnh bùng phát, anh Huỳnh Mai Thanh Lộc - Kỹ thuật viên xét nghiệm, Trung tâm Y tế huyện đã tham gia vào đội truy vết các trường hợp nghi nhiễm, tiếp xúc gần. Có những nơi khó khăn, cách  trở như cồn Bình Thạnh, anh Lộc và các y, bác sĩ vẫn không ngần ngại, xuyên đêm, vượt sông để kịp thời truy vết, hạn chế thấp nhất việc lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Rồi khi xã Vĩnh An bùng dịch, anh và các y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện lại tiếp tục công việc. Vừa thực hiện nhiệm vụ, vừa tuyên truyền, vận động bà con nghiêm chỉnh chấp hành.

 CBDV-ChauThanh-pcd-1.jpg

Anh Huỳnh Mai Thanh Lộc cho biết: "Với vai trò, trách nhiệm của một nhân viên y tế, chúng tôi không thể ngần ngại mà phải cố gắng để làm sao cho việc phòng, chống dịch hiệu quả, kịp thời. Mặc dù có lúc rất mệt trong bộ đồ bảo hộ giữa trời nắng nóng hay những ngày mưa nhưng chúng tôi cũng cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân".

Trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh COVID-19, bên cạnh đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế thì lực lượng cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội cũng đã hăng hái tham gia tuyến đầu chống dịch. Các đồng chí tham gia trực chốt kiểm soát dịch, tham gia vào đội truy vết khi có ca nhiễm xuất hiện, tham gia tuần tra, kiểm soát các trường hợp vi phạm để bảo vệ vững chắc địa bàn…

Trước khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức huyện Châu Thành đã ủng hộ 1 ngày lương Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19. Đến nay, toàn huyện đã kêu gọi được số tiền trên 820 triệu đồng vào Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh.

Không chỉ đóng góp tiền, hiện vật, tùy vào công việc, nhiệm vụ của mình, cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Châu Thành đã tích cực tham gia đóng góp vào công tác phòng, chống dịch bệnh.

 CBDV-ChauThanh-pcd-2.jpg

Tại xã Vĩnh An, địa phương có dịch diễn biến phức tạp, khó khăn nhất của huyện Châu Thành, thời gian qua, ngoài tích cực chống dịch, các ngành, đoàn thể của xã triển khai nhiều hoạt động, vận động chăm lo an sinh xã hội cho bà con. Nhất là trong giai đoạn xã thực hiện phong tỏa, việc mua lương thực, thực phẩm dường như không thể thì các thành viên Mặt trận xã đã phát huy vai trò của mình, vận động, phân bổ và trao tặng nhu yếu phẩm thiết yếu cho bà con.

Ông Nguyễn Văn Nơ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh An cho biết: "Thấu hiểu được khó khăn chung của bà con, nên từ khi giãn cách xã hội và phong tỏa các khu vực của xã, anh em trong Mặt trận xã tổ chức chuyến xe 0 đồng, trao tặng rau củ quả và các nhu yếu phẩm mạnh thường quân hỗ trợ cho bà con. Để kịp thời giúp bà con có thực phẩm dùng, yên tâm ở tại nhà, chung tay phòng, chống dịch. Đến nay, mặc dù không còn phong tỏa nhưng anh em trong Mặt trận cùng với các cô chú anh chị trong Ban Trị sự PGHH xã và gian hàng 0 đồng của cô Ngô Thị Mai tiếp tục vận động, trao tặng cho bà con".

 CBDV-ChauThanh-pcd-3.jpg

Những ngày qua, khi có đông bà con trở về quê từ các tỉnh, thành phố, các cán bộ, đảng viên, nhất là các anh chị ở các xã, thị trấn lại tiếp tục nỗ lực, tích cực tham gia phòng chống dịch. Khi được sự phân công của Ban Chỉ đạo xã, các anh chị lại dọn dẹp, vệ sinh, chuẩn bị khu cách ly tập trung; tham gia tiếp đón bà con về quê; tổ chức sàng lọc, test nhanh để tiến hành phân loại các trường hợp theo quy định. Đến khi bà con đi cách ly y tế, dù là cách ly tập trung hay cách ly tại nhà, các cán bộ, đảng viên ở cơ sở lại tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ để bà con yên tâm thực hiện các giải pháp phòng chống dịch.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang - đảng viên của Đảng bộ xã Hòa Bình Thạnh, thành viên Tổ COVID cộng đồng chia sẻ: "Là đảng viên, em sẽ cố gắng tuyên truyền mọi người cách phòng tránh bệnh nhất là thông điệp 5K và nắm bắt những trường hợp lạ mặt tới địa phương nói chung cũng như khu vực nhà mình nói riêng để kịp thời báo cáo với địa phương quản lý. Những ngày qua, khi bà con về quê, được sự phân công, em cùng với các anh chị trong Tổ COVID cộng đồng tuyên truyền, vận động, nhắc nhở bà con chấp hành nghiêm các quy định về cách ly y tế. Đồng thời, vận chuyển, trao tặng những phần quà của quý mạnh thường quân cho bà con vượt qua khó khăn trước mắt".

 CBDV-ChauThanh-pcd-4.jpg

Cuộc chiến chống lại dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Châu Thành, sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân là nguồn lực quan trọng để Châu Thành kiểm soát được dịch bệnh. Toàn huyện Châu Thành có hơn 4.300 đảng viên. Mỗi cán bộ, đảng viên tùy thuộc vào nhiệm vụ của mình đã nỗ lực, phấn đấu để chung tay cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Trong thời gian tới, dự báo tình hình dịch bệnh COVID-19 có thể còn diễn biến khó khăn. Đảng bộ, chính quyền huyện Châu Thành tiếp tục kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch. Trong đó, cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu, tích cực tham gia các hoạt động, thực hiện nghiêm các giải pháp, như nguyên tắc 5K, thông điệp 5T của Bộ Y tế, góp phần cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.

Lê Anh

Lượt người xem:  Views:   186
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by