Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 4, Ngày 13/10/2021, 08:00
Vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất!
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/10/2021 | Trúc Quỳnh

​(TUAG)- Tiêm vắc xin phòng COVID-19 sẽ giúp người dân phòng tránh được sự lây lan của virus SARS-CoV-2 cũng như giảm nguy cơ tử vong khi nhiễm bệnh, nhằm làm hạn chế sự lây lan, từng bước khống chế dịch bệnh để ổn định và phát triển kinh tế. Hiện nay, Việt Nam đang tiến hành chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 lớn nhất trong lịch sử với mục tiêu đạt được miễn dịch cộng đồng.

Các loại vắc xin được Tổ chức y tế giới WHO cấp phép lưu hành đều đạt hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa lây nhiễm virut, giảm triệu chứng nặng và tử vong. Cho đến thời điểm này, vắc xin tiếp tục là công cụ bảo vệ người dân khỏi mắc bệnh nặng và tử vong khi đối mặt với biến thể Delta. Người dân không nên lựa chọn loại vắc xin mong muốn để tiêm.

Với tinh thần “Tiêm vắc xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”. Tiêm vắc xin phòng COVID-19 mang lại những lợi ích sau:

- Tiêm vắc xin phòng COVID-19 giúp cơ thể tạo ra kháng thể chống lại vi-rút, từ đó giúp phòng ngừa được dịch bệnh COVID-19;

- Người đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19 không may bị nhiễm bệnh cũng sẽ mắc bệnh nhẹ hơn, thời gian nhập viện ngắn, giảm tỉ lệ tử vong so với người chưa được tiêm vắc xin;

- Tất cả vắc xin phòng COVID-19 đã trải qua tất cả các giai đoạn bắt buộc của thử nghiệm lâm sàng. Thử nghiệm và giám sát diện rộng đã chứng minh rằng các vắc-xin này là an toàn và hiệu quả;

- Vắc xin phòng COVID-19 không chứa vi-rút còn sống, có khả năng gây bệnh. Do đó, vắc-xin COVID-19 không thể khiến người được tiêm mắc bệnh COVID-19.

Tại tỉnh An Giang, qua 9 đợt tiêm ngừa từ tháng 04/2021 đến nay (13/10/2021), toàn tỉnh đã tiêm được tổng cộng được 470.278 liều vắc xin phòng COVID-19, trong đó mũi 1 là 334.442 liều (đạt 24.38% dân số), mũi 2 là 135.836 liều (đạt 9.9% dân số). Như vậy, tỉ lệ người dân trong tỉnh được tiêm phòng vắc xin ngừa COVID-19 hiện nay còn thấp. Đồng thời, trong thời gian từ đầu tháng 10 đến nay, người dân từ TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An (là các tỉnh đang là vùng dịch) về quê nhiều, khả năng bùng phát dịch trong thời gian tới rất lớn. Trong khi đó, tỉnh ta đã được phân bổ với số lượng lớn (01 triệu liều) vắc xin phòng COVID-19 theo quyết định số 140/QĐ-VSDTTW ngày 04/10/2021 của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Vì vậy tới đây, toàn tỉnh sẽ triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân. Người dân hãy ủng hộ chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 của tỉnh An Giang, phải trong tư thế chuẩn bị và hãy đi tiêm ngay khi đến lượt mình, không chần chừ. Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất. Tiêm phòng sớm giúp ngăn ngừa dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, đồng thời không lây bệnh cho những người xung quanh. Nếu mọi người dân đều đồng lòng, sớm được tiêm ngừa vắc xin, An Giang sẽ sớm đạt miễn dịch cộng đồng, sớm trở lại trạng thái bình thường mới, phục hồi sản xuất, từng bước đưa các hoạt động trở lại bình thường, ổn định và phát triển kinh tế.

“Tiêm vắc xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”

“Hãy tiêm vắc xin ngay khi đến lượt mình, vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”

Tuyentruyen-tiem-vaccin.jpg

Hiện nay, Việt Nam đã có 8 loại vắc-xin phòng COVID-19 được Bộ Y tế cấp phép sử dụng. Các loại vắc-xin được phê duyệt sử dung hiện nay gồm: AstraZeneca, Gam-COVID-Vac (tên khác là SPUTNIK V), Vero Cell, Comirnaty của Pfizer/BioNTech, Vắc xin Spikevax (tên khác là Moderna), vắc-xin Janssen, vắc-xin Hayat-Vax và vắc-xin Abdala. Theo Đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam khẳng định: "Tất cả các loại vaccine COVID-19 đã được tổ chức này phê duyệt đều đảm bảo an toàn và hiệu quả".


BBT

Lượt người xem:  Views:   928
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by