Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 5, Ngày 22/07/2021, 09:00
Bước đầu triển khai ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” trên điện thoại thông minh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/07/2021 | Admin

(TUAG)- Ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số trên nền tảng thiết bị di động được Bảo hiểm xã hội Việt Nam chính thức triển khai từ ngày 16/11/2020, với nhiều tính năng, tiện ích có ý nghĩa thiết thực, giúp người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN) biết được quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách, qua đó, tự giám sát, bảo vệ quyền lợi của mình.

Được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh An Giang tại Công văn số 215/UBND-KGVX ngày 18/3/2021 về triển khai thực hiện ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số, BHXH tỉnh đã khẩn trương xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể. Ngành đã nỗ lực truyền thông các tiện ích của ứng dụng VssID trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang, Báo An Giang, các đài truyền thanh địa phương và hệ thống loa cơ sở tại các xã, phường, thị trấn để tuyên truyền cho người dân biết và cài đặt ứng dụng.


Để tăng cường trách nhiệm của các đơn vị, BHXH tỉnh đã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, ngành Y tế, ngành Giáo dục, Bưu điện tỉnh ký kết các Chương trình phối hợp, đưa chỉ tiêu cài đặt VssID vào từng kế hoạch cụ thể; tổ chức hội nghị đối thoại về chính sách BHXH, BHYT với gần 400 doanh nghiệp tham gia; thông qua đó, đã hướng dẫn đăng ký, cài đặt VssID cho các đầu mối của doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động để phổ biến triển khai cho người lao động trong đơn vị. Phấn đấu đến hết năm 2021, toàn tỉnh có trên 460.000 người đăng ký cài đặt ứng dụng VssID, trong đó có trên 80% cán bộ, công chức, viên chức trong các sở, ba, ngành, đơn vị sử dụng lao động cài đặt và sử dụng.

Với việc đẩy mạnh tuyên truyền và phân công giao trách nhiệm cụ thể từng viên chức của ngành BHXH trong việc hỗ trợ các đơn vị sử dụng lao động, trường học, đại lý thu BHXH, BHYT trên địa bàn, đến nay toàn tỉnh đã có trên 67.000 người đã đăng ký tài khoản giao dịch điện tử, trong đó trên 54.000 hồ sơ đã nộp Tờ khai và được phê duyệt tài khoản đăng nhập VssID- Bảo hiểm xã hội số. Qua thời gian triển khai và cài đặt ứng dụng, ngành BHXH đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của người dùng. Thông qua ứng dụng này, nhiều người đã kịp thời phát hiện những thông tin cá nhân chưa trùng khớp với thông tin khai báo khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN và đã kịp thời điều chỉnh; một số lao động phát hiện được công ty của họ đã trừ lương nhưng chưa đóng BHXH cho họ đúng quy định (mức lương đóng ghi trong ứng dụng thấp hơn mức lương đang hưởng); có trường hợp người dùng đã phát hiện cơ sở khám, chữa bệnh BHYT kê hồ sơ khống dịch vụ khám, chữa bệnh mặc dù bản thân họ không hề sử dụng dịch vụ như dữ liệu đã lưu trữ,...

Nhằm tiếp tục mang lại các dịch vụ, tiện ích phục vụ tốt nhất cho người dân khi cài đặt và sử dụng ứng dụng "VssID - Bảo hiểm xã hội số", BHXH Việt Nam đã thường xuyên tiếp thu ý kiến phản hồi và nâng cấp ứng dụng VssID để tạo thuận lợi cho người dân dễ dàng thao tác sử dụng ứng dụng VssD. Phiên bản nâng cấp đã bổ sung nhiều tính năng mới ưu việt, tiện dụng hơn cho người dùng. Người dùng có thể đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH ngay trên ứng dụng mà không cần thông qua Cổng Dịch vụ công như trước đây. Tích hợp thêm tính năng hỗ trợ tra cứu, quét mã QR thẻ BHYT, thẻ căn cước công dân để tự động điền các thông tin về: Mã số BHXH, họ tên, số CCCD, … thay cho việc nhập bằng tay trong phần khai thông tin đăng ký tài khoản. Bổ sung tính năng lựa chọn gửi Email tờ khai tới cơ quan BHXH đã chọn và chỉ cần xuất trình giấy tờ tùy thân khi đến cơ quan BHXH để thực hiện bước xác minh tài khoản, thay vì phải tự in tờ khai như trước đây.

Trên phiên bản mới cũng bổ sung tiện ích "Mời cài đặt VssID" cho phép người dùng ứng dụng gửi tin nhắn với nội dung là đường dẫn để cài đặt VssID trên các kho ứng dụng của hệ điều hành AppStore và Google Play để người dùng có thể dễ dàng mời bạn bè, người thân sử dụng VssID. Đồng thời, người dùng có thể sử dụng 4 dịch vụ công trực tuyến ngay trên ứng dụng VssID: Cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin; cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất; chuyển địa bàn hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH; Thay đổi hình thức lĩnh hoặc thông tin người hưởng BHXH. Ngoài ra, BHXH Việt Nam đã kiến nghị với Bộ Y tế  về việc người dân có thể sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT mà không cần mang theo thẻ BHYT giấy, dự kiến thực hiện từ ngày 01/6/2021. Hiện nay trên Ứng dụng đã hiển thị hình ảnh cá nhân tại màn hình "Sử dụng thẻ BHYT" để đáp ứng yêu cầu sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám, chữa bệnh.

Việc sử dụng ứng dụng VssID, người dùng đã thực hiện vai trò giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, BHTN của người sử dụng lao động, góp phần công khai, minh bạch thông tin và hạn chế tình trạng nợ đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN. Đồng thời, là kênh truyền thông trực tiếp của ngành BHXH đến người sử dụng, cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin về chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Và để đảm bảo quyền lợi của mình, người dân đã tham gia BHXH, BHYT, BHTN nên chủ động liên hệ với cơ quan BHXH hoặc Đại lý thu BHXH, BHYT, các điểm chi trả lương hưu trên địa bàn cư trú để được hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng "VssID".

VssID - BHXH số là bước tiến mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam, nhằm thực hiện những nhiệm vụ được giao trong Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH. Trong thời gian tới, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, phối hợp với các cấp, các ngành quyết tâm đưa ứng dụng VssID đến từng người tham gia BHXH, BHYT, BHTN, góp phần thực hiện chiến lược số quốc gia, xây dựng Chính phủ điện tử trong thời gian tới./.

ĐẶNG HỒNG TUẤN

 Giám đốc BHXH tỉnh An Giang

Lượt người xem:  Views:   442
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by