Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 3, Ngày 06/07/2021, 07:00
Thêm 01 huyện của tỉnh An Giang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/07/2021 | Minh Anh
(TUAG)- Sáng 06/7, ông Trần Thanh Nhã, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Châu Phú, tỉnh An Giang cho biết, toàn địa bàn huyện Châu Phú sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ kể từ từ 00 giờ, ngày 06/7/2021 cho đến khi có thông báo mới. Đây là địa phương thứ 3 của tỉnh An Giang thực hiện giãn cách xã hội sau thành phố Châu Đốc và huyện An Phú.
 Deokhaotrang-giaotiep2m.jpg
Cụ thể, huyện Châu Phú sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn huyện từ 00 giờ ngày 06/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Riêng khu vực có phạm vi bán kính 500m, kể từ nhà ông T.V.E.,- trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (lây từ tài xế M.,) thuộc tổ 6, ấp Bình Phú, xã Bình Thủy, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang và khu vực Công ty TNHH Kovie Vina, đóng tại Khu Công Nghiệp Bình Long, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Châu Phú, trường hợp ông E., ở ấp Bình Phú, xã Bình Thủy, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 5/7 có lịch trình di chuyển rất phức tạp, do đó cần phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn huyện để kịp thời truy vết, khoanh vùng và dập dịch một cách hiệu quả.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân huyện Châu Phú yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm túc, quyết liệt hơn nữa các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện về phòng, chống dịch COVID-19. Giảm 50% người làm việc tại cơ quan, công sở; tăng cường làm việc trực tuyến nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về thực hiện thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp; tạm thời dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Không tập trung từ 3 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Tạm dừng kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm học 2020-2021 vào ngày 7 và 8/7/2021. Việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trong đợt hai sẽ thông báo sau.

Bên cạnh đó, các nhà hàng, quán cà phê, giải khát chỉ được phục vụ khách hàng mua mang đi, không phục vụ tại chỗ. Tạm dừng hoạt động các quán ăn, quán nước vỉa hè, cơ sở làm đẹp, phòng gym, tiệm cắt tóc gội đầu, dịch vụ karaoke, dịch vụ massage, khu vui chơi giải trí,…

Các cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu; điện; nước; nhiên liệu,...; hoạt động vận tải duy trì hoạt động bình thường nhưng phải tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định.

UBND huyện Châu Phú tiến hành thành lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các vị trí giáp ranh để kiểm soát người, phương tiện ra, vào địa bàn. Rà soát, quản lý chặt chẽ những người có tiếp xúc với các đối tượng F1, F2 nhưng không phải cách ly tập trung. Thực hiện khai báo y tế bắt buộc và test nhanh đối với những người có nguy cơ; hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là tới các khu vực đang có dịch.

UBND huyện Châu Phú cũng yêu mỗi người dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện; thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Các ngành chức năng của huyện và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tăng cường trách nhiệm, bố trí nhân lực, phân công nhiệm vụ cụ thể để thực hiện hiệu quả; tiếp tục truy vết, khoanh vùng, cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế; trong trường hợp cần thiết, áp dụng thiết chế cách ly y tế tập trung (khu vực phong tỏa) ngay tại khu vực, địa điểm có nhiều người là người tiếp xúc gần phải cách ly tập trung (F1) lưu trú; đồng thời phải tuân thủ nghiêm ngặt cách quy định như đối với khu cách ly y tế tập trung, Xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ quy định phòng, chống dịch.

Trước đó, vào chiều 5/7, UBND Thành phố Châu Đốc và huyện An Phú của tỉnh An Giang cũng đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ sau khi liên tiếp ghi nhận nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo, phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh An Giang, trong ngày 5/7, An Giang phát hiện 20 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; trong đó, có 10 trường hợp ở huyện An Phú (có liên quan đến bà L.T.L., ngụ ấp Tân Khánh, thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang), 1 trường hợp tại huyện Châu Phú (là F1 có liên quan đến tài xế xe tải N.V.M., sinh năm 1987, ngụ ấp Bình Hòa, thị trấn Lấp Vò, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp; đi từ Thành Phố Hồ Chí Minh đến Khu Công nghiệp Bình Long, huyện Châu Phú), 9 trường hợp tại thành phố Châu Đốc hiện chưa rõ nguồn lây.

Đến nay, tỉnh An Giang ghi nhận 84 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 1 trường hợp tái dương tính, 35 trường hợp được cách ly ngày sau nhập cảnh, số còn lại được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng./.

Minh Anh
Lượt người xem:  Views:   1408
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by