Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 7, Ngày 03/07/2021, 17:00
An Giang yêu cầu thực hiện nghiêm khai báo y tế để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/07/2021

​(TUAG)- Chiều 03/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh An Giang ký Thông báo số 10/TB-BCĐ về thực hiện nghiêm khai báo y tế để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

 Khaibaoytetrungthuc1.jpg

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trong nước nói chung và An Giang nói riêng, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất cao.

Cùng với việc thực hiện nghiêm túc, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh về các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch COVID-19, thì ý thức, tinh thần trách nhiệm và sự tự giác của mỗi người dân là yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Mỗi người dân trong cộng đồng có trách nhiệm cam kết khai báo y tế, các trường hợp đi về từ vùng dịch, từ các địa phương đang có dịch phải thực hiện khai báo y tế trung thực với chính quyền địa phương hoặc trạm y tế nơi cư trú, đồng thời tuân thủ, thực hiện đầy đủ các quy định của địa phương và Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID-19.

Những trường hợp không khai báo y tế, khai báo không đầy đủ hoặc khai báo không trung thực làm dịch bệnh COVID-19 lây lan cho người khác và cộng đồng có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người” quy định tại Điều 240 của Bộ luật Hình sự 2015. Theo đó, mức phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng hoặc bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm. Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm nếu dẫn đến phải công bố dịch thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh hoặc Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc làm chết người.

Trường hợp dẫn đến phải công bố dịch thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ hoặc làm chết 02 người trở lên, người phạm tội thậm chí còn có thể bị áp dụng mức phạt tù từ 10 năm đến 12 năm.

Vì trách nhiệm cùng cộng đồng phòng chống dịch, yêu cầu mỗi người dân phải thực hiện cam kết khai báo y tế đầy đủ và trung thực theo quy định nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh An Giang.

H.T

Lượt người xem:  Views:   739
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by