Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 5, Ngày 27/05/2021, 15:00
Tăng cường việc khai báo y tế điện tử phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/05/2021 | Nguyễn Thắng

(TUAG)- Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thực hiện hướng dẫn của cơ quan y tế, Huyện đoàn Phú Tân đã huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên chia thành nhiều tổ, nhóm đến tận nhà người dân hỗ trợ cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone (hay còn được gọi là khẩu trang điện tử) để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19: Việc khai báo y tế điện tử thông qua mã QR Code, sử dụng một trong các phần mềm: Tờ khai y tế; NCOVI; Bluezone sẽ giúp cho việc truy vết, ngăn chặn, khoanh vùng, cách ly, dập dịch bệnh COVID-19 có hiệu quả.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, để tiếp tục triển khai nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng; giúp cho việc truy vết, ngăn chặn, khoanh vùng, cách ly, dập dịch bệnh COVID-19 có hiệu quả; Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị các Bộ, ngành và các địa phương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đẩy mạnh truyền thông, vận động người dân khai báo y tế điện tử thông qua mã QR Code, sử dụng một trong các phần mềm: Tờ khai y tế; NCOVI; Bluezone.

PT-cai-bluozone-1.png

Chị Nguyễn Thị Kim Uyên - Bí thư Đoàn thị trấn Phú Mỹ hướng dẫn cài đặt Bluezoen

Với phương châm "Đi từng ngõ, gõ từng nhà", các bạn đoàn viên thanh niên huyện Phú Tân đã đi đến từng nhà người dân, khu vực chợ để tuyên truyền công tác phòng, chống dịch COVID-19, hướng dẫn hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn người dân, hộ tiểu thương các bước sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh. Các điện thoại thông minh khi được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau ở khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần, thời gian tiếp xúc, tiếp xúc trong bao lâu nhằm giúp người dùng biết được và kiểm soát các tiếp xúc bệnh nhân COVID-19 (F0). Mọi thông tin về vị trí các trường hợp F0 sẽ được cơ quan y tế có thẩm quyền cập nhật liên tục đối với cộng đồng sử dụng Bluezone. Ứng dụng cũng sẽ ghi nhận với những trường hợp tiếp xúc với F0, đưa ra cảnh báo nguy cơ bị lây nhiễm và tư vấn những cơ sở y tế gần nhất để mọi người có thể liên hệ.

Nói về mục đích của việc giúp người dân và bà con tiểu thương chợ Mỹ Lương cài đặt ứng dụng Bluezone, chị Nguyễn Thị Kim Uyên  - Bí thư Đoàn thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, cho biết: "Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra hết sức phức tạp, thì Huyện Đoàn phối hợp với đoàn viên thị trấn Phú Mỹ tổ chức cài đặt cho người dân và các tiểu thương của chợ Mỹ Lương, qua đó người dân rất đồng tình ủng hộ và hưởng ứng. Cài đặt Bluezone này là nhằm để kịp thời phát hiện các bệnh nhiễm COVID-19, đồng thời cũng giúp các cơ quan y tế truy xuất nhanh về người nhiễm ở F1, F2 từ đó góp phần làm ngăn chặn nguy cơ lây truyền COVID-19; để cùng cả nước phòng chống dịch bệnh COVID-19 đề nghị bà con cần cài đặt Bluezone, cũng như thực hiện nghiêm cái việc đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn để bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng".

PT-cai-bluozone-2.png

Đoàn viên hướng dẫn anh Nguyễn Trần Minh Duy - tiểu thương chợ Mỹ Lương cài đặt Bluezone

Nhận xét về việc cài đặt Bluezone cho người dân của các em đoàn viên, thanh niên, ông Lê Văn Ngà - Ấp Mỹ Lương, thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân đã tự nhờ các bạn đoàn viên cài đặt: "Việc cài đặt Bluezone của các bạn đoàn viên cho chúng tôi là tôi thấy rất hay, có ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả, tôi sẽ tuyên truyền vận gười thân trong gia đình tôi cài đặt, không tụ tập nơi đông người, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, thường rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn".

Còn anh Nguyễn Trần Minh Duy - tiểu thương chợ Mỹ Lương, thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, hàng ngày tiếp xúc với nhiều người đến để mua đồ, nên khi nghe các bạn đoàn viên đến hỗ trợ cài đặt úng dụng Bluezone, nên anh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình và nhờ các bạn đoàn viên cài đặt Bluezone cho mình anh vui vẻ nói: "Tôi thấy dịch bệnh Corona hiện nay rất phức tạp, nhờ mấy anh chị bên đoàn viên đi hướng dẫn cài đặt Bluezone tôi thấy hoạt động này rất là ý nghĩa, nên tôi sẽ về khuyên gia đình tôi là sẽ tích cực hưởng ứng chiến dịch phòng phòng chống dịch bệnh này, không tụ tập đông người thực hiện tốt công tác phòng chống dịch mà nhà nước đã nêu ra".

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện còn tích cực tuyên truyền việc thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng; hạn chế đến những nơi công cộng, tụ tập đông người khi không cần thiết; khuyến cáo người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương, đơn vị; tuyên truyền và vận động người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ chung tay phòng chống dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Với phương châm "Chống dịch như chống giặc", mỗi người dân cần nâng cao ý thức hạn chế tập trung đông người khi không cần thiết, thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn… cùng chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch COVID-19.

Nguyễn Thắng

 

Lượt người xem:  Views:   316
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by