Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 5, Ngày 29/04/2021, 19:00
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/04/2021 | Công Mạo

​(TUAG)- Chiều 29/4, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác đã làm việc với tỉnh An Giang về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước báo cáo với Phó Thủ tướng  về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ở An Giang

Báo cáo với đoàn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Phước cho biết, An Giang là tỉnh có đường biên giới dài gần 100km với Campuchia, 2 cửa khẩu quốc tế, 2 cửa khẩu quốc gia và nhiều đường mòn, lối mở và bến đò ngang, nhiều đối tượng lợi dụng đêm tối để nhập cảnh trái phép vào tỉnh, nguy cơ lây lan dịch bệnh vào cộng đồng là rất lớn. Nhận thức được nguy cơ trên, tỉnh đã chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp kiểm soát chặt chẽ biên giới, chỉ đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, các đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố biên giới tăng cường quản lý, siết chặt biên giới; tổ chức duy trì 200 tổ, chốt kiểm soát trên toàn tuyến biên giới nhằm kiểm tra chốt chặn 24/24, nhất là các tuyến đường mòn, lối mở, đường tắt, kênh rạch thông qua biên giới; quản lý chặt chẽ các hoạt động nhập cảnh, ngăn chặn triệt để các trường hợp nhập cảnh trái phép qua biên giới.

PThu-tuong-THB-ag-1.jpg

Toàn tỉnh An Giang có 50 cơ sở cách ly tập trung, khả năng tiếp nhận 4.423 người. Trong đó: Doanh trại quân đội: 11 cơ sở, địa phương: 39 cơ sở (chính thức 29 cơ sở, dự phòng 21 cơ sở). Tính từ đầu mùa dịch đến nay, Đồng Tháp thực hiện cách ly y tế tập trung cho hơn 1.000 trường hợp, hiện còn quản lý 376 trường hợp.

Cùng với đó, An Giang được Bộ Y tế phân bổ phân bổ 19.400 liều vắc xin AstraZeneca phòng COVID-19 trong đợt 2. Qua đó, An Giang đã xây dựng kế hoạch tiêm chủng, tổ chức tập huấn về An toàn tiêm chủng cho các nhân viên tham gia thực hiện tiêm vắc xin phòng SARS-CoV-2 và sẽ triển khai tổ chức thực hiện tiêm vắc xin phòng SARS-CoV-2 đợt 2 cho tất cả các Trung tâm y tế, các Bệnh viện trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định và tiến độ của Bộ Y tế.

PThu-tuong-THB-ag-2.jpg

Trước tình hình dịch bệnh tại Campuchia diễn biến hết sức phức tạp, để chủ động kiểm soát tốt dịch bệnh từ bên ngoài xâm nhập đồng thời thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa chống dịch, tỉnh An Giang đã chỉ đạo ngành Y tế phối hợp với các đơn vị có liên quan chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kể cả tình huống xấu theo phương châm 4 tại chỗ; chỉ đạo Giám đốc các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ nhân lực, trang thiết bị y tế (hệ thống oxy, máy thở), phương tiện phòng hộ, thuốc, hóa chất… phục vụ công tác phòng, chống dịch. Khẩn trương rà soát, củng cố và thực hiện thật nghiêm các quy trình tiếp nhận bệnh nhân (đặc biệt đối với các trường hợp có liên quan đến đường hô hấp) và quy định về các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh trong các cơ sở khám, chữa bệnh. Tăng cường năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2 nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

PThu-tuong-THB-ag-4.jpg

Bên cạnh đó, các địa phương xác định rõ mục tiêu phòng, chống dịch, ngăn chặn, không để xảy ra mầm bệnh xâm nhập vào địa bàn dưới mọi hình thức mà không có kiểm soát do lỗi chủ quan; bảo đảm an toàn tuyệt đối Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn,...

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, trước tình hình dịch COVID-19 tại Campuchia diễn biến rất phức tạp, nhất là ở hai tỉnh giáp biên giới với An Giang là Takeo và Kandal đã có hàng trăm ca mắc, nguy cơ dịch bệnh lây lan vào An Giang, có khả năng xảy ra dịch bất kỳ lúc nào. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đề xuất chủ trương được xây dựng Bệnh viện dã chiến trong tình huống khẩn cấp nhằm chủ động trong khâu tiếp nhận điều trị khi số ca bệnh tăng cao. Cùng với đó, năng lực xét nghiệm COVID-19 chưa đáp ứng yêu cầu, các thiết bị xét nghiệm nhanh COVID-19 còn thiếu, các điểm cách ly tập trung của tỉnh có khả năng quá tải rất cần được Trung ương và các địa phương ở tuyến sau hỗ trợ,...

PThu-tuong-THB-ag-3.jpg

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đánh giá cao nỗ lực của tỉnh An Giang trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt là trong quản lý biên giới, quản lý nhập cảnh trong thời gian qua, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu An Giang tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm "chống dịch như chống giặc"; tập trung cao độ thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, Thủ tướng Chính phủ, nhất là các chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư và lãnh đạo tỉnh phải chịu trách nhiệm trước Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; kiên quyết không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trên diện rộng.

Đồng thời, An Giang cần kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh, ngăn chặn nhập cảnh trái phép, kiên quyết xử lý nghiêm (kể cả hình sự) các trường hợp nhập cảnh trái phép. Tăng cường thực hiện giải pháp 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang. Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân, vận động người dân để mỗi gia đình, cộng đồng dân cư, nhà máy, xí nghiệp,… là một "pháo đài" phòng chống dịch. Tiếp tục phát huy vai trò của những người có uy tín trong cộng đồng, các tổ chức, đoàn thể xã hội, các Tổ phòng, chống dịch cộng đồng "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp nhập cảnh. 

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: là tỉnh biên giới, An Giang có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh, ngăn chặn nhập cảnh trái phép; là địa phương "tuyến đầu", là "lá chắn thép", cửa ngõ của cả nước trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Ngoài ra, tỉnh cần tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở, nhất là bệnh viện, trường học, siêu thị, nhà máy, bến xe, cửa khẩu…; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm; đối với cơ sở không đảm bảo an toàn, kiên quyết đình chỉ hoạt động.

PThu-tuong-THB-ag-5.jpg

Trong bối cảnh dịch bệnh đang tiếp tục diễn biến phức tạp, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh An Giang quản lý chặt các hoạt động lễ hội, tập trung đông người; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh; triển khai thật tốt các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là trong các ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 cũng như chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

"Sắt tới lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam, tỉnh cần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Tùy vào điều kiện cụ thể của địa phương để có phương án tổ chức lễ hội một cách phù hợp; trong trường hợp diễn biến bất lợi, khó khăn cần ngưng tổ chức lễ hội này" - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình lưu ý.
Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng chỉ đạo tỉnh An Giang rà soát các phương án, lên kịch bản sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống. Trong đó, tỉnh cần nâng cao năng lực cách ly tập trung, năng lực xét nghiệm, năng lực điều trị trên địa bàn; khẩn trương thực hiện việc tiêm vaccine; tăng cường sàng lọc, phát hiện sớm các trường hợp có nguy cơ cao. Khi phát hiện ca nhiễm trong nước, tỉnh phải quyết liệt, cách ly nhanh, khoanh vùng gọn, thần tốc truy vết, quyết không để lây lan trong diện rộng.

PThu-tuong-THB-ag-6.jpg

Trước đó vào chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra, thăm và tặng quà động viên cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Vĩnh Nguơn (thành phố Châu Đốc) – những người đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19 nơi tuyến đầu biên giới của tỉnh An Giang./.

Minh Anh


Lượt người xem:  Views:   382
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by