Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 5, Ngày 25/02/2021, 16:00
Những chiến sĩ áo trắng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/02/2021

(TUAG)- Năm nay, Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2) diễn ra trong thời điểm ngành Y tế đang cùng hệ thống chính trị và nhân dân cả nước tiếp tục tập trung cho công tác phòng, chống đại dịch COVID-19. Trong thời điểm khó khăn này, chúng ta càng thấy rõ sự tận tâm, trách nhiệm của những "chiến sĩ áo trắng" đang ngày đêm vì sức khỏe cộng đồng, mà có lúc phải quên đi những niềm vui riêng…

tim-hieu-ve-ngay-thay-thuoc-viet-nam-2.jpg

Năm 2020, Việt Nam là quốc gia hiếm hoi thực hiện thành công mục tiêu kép vừa phòng, chống và kiểm soát được dịch bệnh, vừa phục hồi và duy trì tăng trưởng dương; Tổng sản phẩm trong nước đạt 2,91%, thuộc nhóm nước có tăng trưởng cao nhất thế giới. Kết quả đạt được trong phòng, chống đại dịch đã góp phần đưa Việt Nam trở thành "điểm sáng" ấn tượng trên trường quốc tế. Để có được thành tựu đó là nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự phản ứng nhanh chóng và điều hành quyết liệt của Chính phủ, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân. Trong đó, không thể không nhắc tới những "chiến sĩ áo trắng" trên tuyến đầu chống dịch.

Nghề y là nghề được xã hội tôn vinh, dù trong hoàn cảnh nào người cán bộ y tế cũng luôn dốc hết tâm sức, trí tuệ của mình cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Vì thế, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với quan điểm "chống dịch như chống giặc", toàn ngành y tế Việt Nam đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ cao cả của mình. Khi đại dịch COVID-19 lây lan nhanh ra toàn cầu, đội ngũ y bác sĩ toàn ngành y tế là lực lượng xung kích chăm sóc, cứu chữa cho bệnh nhân; thực hiện cùng lúc nhiều nhiệm vụ, giải pháp tham mưu cho Đảng, Chính phủ để lãnh đạo, chỉ đạo đất nước triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách đối phó với dịch bệnh; huy động toàn bộ hệ thống chính trị, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tham gia phòng chống dịch với chi phí vô cùng thấp; áp dụng hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 như tờ khai y tế điện tử, ứng dụng truy vết Bluezone, bản đồ an toàn, chẩn đoán điều trị từ xa, ứng dụng trí tuệ nhân tạo sử dụng hình ảnh X-quang phổi trong hỗ trợ chẩn đoán. Đồng thời, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ tiên tiến trong nghiên cứu sản xuất vaccine, đưa các lại vaccine vào thử nghiệm lâm sàng trên người.

Quan trọng hơn, những tấm gương về người thầy thuốc nơi tuyến đầu chống dịch khiến ai được chứng kiến cũng cảm phục, hình ảnh cán bộ y tế cùng các cán bộ, chiến sĩ ở địa phương đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng nhằm phát hiện sớm các nguy cơ lây lan dịch bệnh, cùng với những người thầy thuốc sẵn sàng quên mình chăm sóc người bệnh tại các khu vực điều trị, cách ly hay miệt mài trong phòng xét nghiệm, lấy mẫu xét nghiệm, nghiên cứu về virus; những người làm công tác vệ sinh khử khuẩn, điều tra dịch tễ, y tế dự phòng ở khu dân cư, cơ quan, trường học… đang hằng ngày, thầm lặng phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân đã để lại ấn tượng tốt đẹp, sâu sắc, được nhân dân cả nước tri ân và khen ngợi.

Ghi nhận sự đóng góp đầy tình thương và trách nhiệm của những người thầy thuốc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có Thư khen ngợi, biểu dương các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành Y tế vì tinh thần làm việc không biết mệt mỏi, không ngừng nỗ lực, cống hiến cao cả, tận tâm hết mình vì một Việt Nam an toàn trước đại dịch.

Năm 2021, tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, các nước trong khu vực và trên thế giới đang đối mặt làn sóng lây lan thứ 3 với biến thể chủng virus mới có khả năng lây bệnh mạnh hơn virus Sars-CoV-2; nhiều quốc gia đã phải áp dụng các biện pháp mạnh, tái phong tỏa để phòng, chống dịch. Việt Nam cũng đã phát hiện nhiều ổ dịch trong cộng đồng như ở Quảng Ninh, Hải Dương.., các tỉnh thành khác vẫn hiện hữu nguy cơ bùng phát dịch do sự di chuyển của người lao động trước, trong và sau tết nguyên đán, từ người nhập cảnh trái phép qua biên giới, đường mòn, lối mở... Vì vậy, toàn hệ thống chính trị và nhân dân cả nước tuyệt đối không được chủ quan, lơi lỏng mà phải tập trung cảnh giác cao độ để phòng, chống lây nhiễm trong cộng đồng.

Trước bối cảnh đó, trách nhiệm trên vai người thầy thuốc càng nặng nề, vất vả hơn, đòi hỏi sự quyết tâm, trách nhiệm cao hơn nữa để cùng với các lực lượng và nhân dân sớm đẩy lùi dịch bệnh trên đất nước ta. Những "chiến sĩ áo trắng" bên cạnh việc nỗ lực đêm ngày chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân còn phải luôn đối mặt với nguy cơ nhiễm bệnh do tiếp xúc trực tiếp với người bệnh hoặc tác nghiệp ở những nơi tiềm ẩn dịch bệnh, nhiệm vụ đặt ra là họ càng phải biết tự bảo vệ mình, đây cũng là cách bảo vệ người thân và cả cộng đồng.

Một năm 2020 đầy biến động nhưng cũng rất đỗi tự hào của ngành Y tế khi dư luận quốc tế, giới chuyên gia cho rằng "Việt Nam đã biến khủng hoảng thành cơ hội thành công", Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để phát triển từ kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Một năm 2021 đã bắt đầu, mỗi người chúng ta đang được hưởng hạnh phúc bên người thân, gia đình và không lo sợ dịch bệnh cũng là nhờ vào sự hy sinh thầm lặng của những "chiến sĩ áo trắng", những người gieo niềm tin về một Việt Nam an toàn và hạnh phúc.

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, chúng ta càng thêm trân quý những y, bác sĩ, nhân viên y tế đang ở tuyến đầu phòng, chống dịch, những người không coi công việc của mình là đặc biệt, mà chỉ nghĩ đơn giản là đang thực hiện nhiệm vụ được giao, tất cả vì sức khỏe của cộng đồng. Xin cảm ơn gia đình, người thân của những thầy thuốc và cán bộ ngành Y tế đã cảm thông, đồng hành và chia sẻ những khó khăn, thách thức này, luôn là hậu phương vững chắc để các "chiến sĩ áo trắng" yên tâm hoàn thành nhiệm vụ./.

THÁI THÚY XUÂN

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

 

Lượt người xem:  Views:   264
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by