Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 5, Ngày 31/12/2020, 10:00
Ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ lần đầu tiên đến với quê hương Bác Tôn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/12/2020 | Công Mạo

(TUAG)- Sáng 31/12, tại Trường Đại học An Giang - Đại học Quốc Gia Thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra ngày hội Chủ nhật Đỏ lần thứ XIII năm 2021. Với thông điệp "Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi", ngày hội đã thu hút trên 500 bạn đoàn viên, thanh niên tỉnh An Giang tham gia hiến máu.

Đây là lần đầu tiên báo Tiền Phong phối hợp với Bệnh viện Huyết học truyền máu Cần Thơ và Trường Đại học An Giang tổ chức tổ chức hoạt động ý nghĩa này trên quê hương của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

31-hien-mau-1.jpg

Nhà báo Hồng Lĩnh, Trưởng đại diện Báo Tiền Phong tại Đồng bằng sông Cửu Long cho biết, chương trình Chủ nhật Đỏ - hiến máu tình nghuyện được báo Tiền Phong khởi xướng từ năm 2009 với mục đích mang những giọt máu ấm đến với những người nghèo, những bệnh nhân cần máu điều trị trong dịp Tết Nguyên đán hằng năm.

31-hien-mau-2.jpg

Bên cạnh đó, chương trình còn góp phần tuyên truyền, vận động, lan tỏa phòng trào hiến máu tình nguyện đến các tầng lớp xã hội.

Chương trình Chủ nhật Đỏ lần thứ 12 diễn ra từ đầu năm 2020, đến nay đã có hơn 40 tỉnh, thành phố, nhiều cơ quan, đơn vị, học viện, nhà trường,… tham gia hưởng ứng, với số lượng máu tiếp nhận được gần 47.000 đơn vị máu, qua đó, giải quyết cơ bản tình trạng thiếu máu điều trị trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

31-hien-mau-3.jpg

Anh Trần Trung Quốc, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học An Giang cho biết, năm nay, lần đầu tiên Trường Đại học An Giang - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tham gia đồng hành với chương trình nhân đạo này; qua phát động, có rất đông các bạn sinh viên của trường đăng ký thăm gia. Tuy nhiên, trước, diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19, Ban tổ chức thực hiện hoạt động hiến máu tình nguyện theo nguyên tắc 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế) để đảm bảo các yếu tố phòng dịch; nhưng người tham gia hiến máu sẽ được chia theo nhiều đợt dựa trên danh sách đăng ký.

31-hien-mau-4.jpg

Hoạt động Chủ nhật Đỏ do báo Tiền Phong phối hợp cùng Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương và các đơn vị tổ chức hàng năm. Hơn 10 năm qua, chương trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ và tham dự của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban ngành Trung ương và các tỉnh thành trên cả nước với quy mô lớn, thu hút nhiều các bộ, đoàn viên thanh niên tham gia.

Năm nay, tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long dự kiến có 7 đơn vị tham gia Chủ nhật Đỏ gồm: An Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, thành phố Cần Thơ, Sóc Trăng, Đồng Tháp và Cà Mau./.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   186
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by