Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 6, Ngày 18/12/2020, 16:00
Nhiều kết quả tích cực sau 03 năm thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/12/2020 | Trúc Linh

(TUAG)- Sáng ngày 18/12/2020, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Hội nghị đánh giá công tác tuyên truyền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế sau 03 năm thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW khu vực phía Nam tại thành phố Cần Thơ.

NQ28-bhxh-1.png

Chủ trì hội nghị đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Đào Việt Ánh, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, đồng chí Đinh Thị Mai, Vụ trưởng vụ Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ cùng đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội các tỉnh phía Nam.

Nghị quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH được ban hành là dấu ấn quan trọng trong lĩnh vực BHXH. Nghị quyết số 28-NQ/TW đã được các chuyên gia trong nước, các chuyên gia của tổ chức lao động quốc tế (ILO) đánh giá là có những nội dung cải cách chính sách BHXH tiến bộ, tiệm cận với các tiêu chuẩn về an sinh xã hội trong các Công ước và Khuyến nghị của ILO.

Gần 03 năm qua, công tác tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chúc chính trị - xã hội và Nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của bảo hiểm xã hội; các quan điểm chỉ đạo, mục tiêu tổng quát và mục tiêu từng giai đoạn 2021, 2025, 2030, nội dung cải cách và giải pháp nêu trong Nghị quyết số 28-NQ/TW nâng lên rõ rệt. Các tầng lớp Nhân dân nhận thức được quyền và lợi ích khi tham gia bảo hiểm, hiểu rõ những hành vi nào là vi phạm chính sách, pháp luật; tự nguyện và tích cực tham gia bảo hiểm xã hội, góp phần quan trọng đạt những mục tiêu, chỉ tiêu của Chính phủ đề ra.

NQ28-bhxh-2.png

Thực hiện sự chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, số người tham gia BHXH tự nguyện có gia tăng nhanh chóng. Đặc biệt, số người tham gia BHXH tự nguyện tăng mới trong năm 2019 đã bằng tổng số người số người tham gia BHXH tự nguyện phát triển được của cả 11 năm trước cộng lại.

Năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng đại dịch COVID-19 nhưng nhiều địa phương vẫn bảo đảm phát triển các chỉ tiêu cơ bản như: Kiên Giang, An Giang, Đà Nẵng, Bạc Liêu, Hậu Giang, Lâm Đồng, Khánh Hòa… Tỷ lệ nông dân và lao động phi chính thức tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ở một số tỉnh tăng lên. Công tác cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghiệp vụ, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, mang lại sự hài lòng cho Nhân dân có chuyển biến tích cực.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị trong thời gian tới cần chú trọng một số nội dung sau: Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy cần tham mưu quán triệt Nghị quyết số 28-NQ/TW có hiệu quả hơn; công tác tuyên truyền BHXH, BHYT thường xuyên, liên tục gắn với công tác an sinh xã hội ở địa phương; tiếp tục nghiên cứu nội dung tuyên truyền phù hợp, hiệu quả đối với từng đối tượng, kịp thời biểu dương khen thưởng đối với các địa phương, đơn vị có mô hình hay đồng thời phê phán những biểu hiện tiêu cực, sai trái, thiếu trách nhiệm trong triển khai chính sách; thường xuyên khảo sát, đánh giá công tác tuyên truyền và kiểm tra giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW tại địa phương, đơn vị nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; cần có chính sách và đãi ngộ đối với đội ngũ tham gia công tác tuyên truyền BHXH, BHYT.

TRÚC LINH

Lượt người xem:  Views:   280
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by