Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 2, Ngày 09/01/2023, 13:00
An Giang họp mặt đại biểu tôn giáo, dân tộc, nhân sĩ trí thức và người có uy tín tiêu biểu
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/01/2023 | Trúc Linh

​(TUAG)- Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, sáng ngày 09/01/2023, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang long trọng tổ chức họp mặt nhân sĩ, trí thức, dân tộc, tôn giáo, người có uy tín tiêu biểu năm 2023.

Hop-mat-dttgtt23-8.JPG

Văn nghệ chào mừng

Dự họp mặt có các đồng chí: Lê Hồng Quang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Lê Văn Phước - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Nguyễn Thị Minh Thúy - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Đinh Thị Việt Huỳnh - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Nguyễn Tiếc Hùng - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng hơn 120 đại biểu, đại diện nhân sĩ trí thức, dân tộc, tôn giáo, người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Hop-mat-dttgtt23-1.JPG

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang phát biểu

Hop-mat-dttgtt23-6.JPG

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu

Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh thông tin nhanh tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng: Năm 2022 dưới sự chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, điều hành quyết liệt của Ủy ban nhân dân tỉnh cùng với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, tinh thần chủ động, vượt khó, phát huy nội lực của các cấp, các ngành cũng như sự nỗ lực, đồng thuận của Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp… trong thực hiện mục tiêu kép, vừa kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, kinh tế - xã hội tỉnh An Giang năm 2022 có nhiều khởi sắc và tăng trưởng đáng kể.

 Hop-mat-dttgtt23-3.JPG

Năm 2022, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) năm 2022 đạt 6,87%, vượt kế hoạch mà tỉnh đề ra (5,20%). Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,16%; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 10,90%; khu vực thương mại và dịch vụ tăng 8,66%; thu hút trên 7,3 triệu lượt khách du lịch; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 54 triệu đồng/năm; thu ngân sách đạt 6.840 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm xuống còn 2,75%; Công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, giáo dục - đào tạo và đảm bảo an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm, chú trọng, đời sống Nhân dân ngày càng được nâng lên. Quan hệ đối ngoại và hợp tác quốc tế được mở rộng và đi vào chiều sâu. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được duy trì ổn định. Tỉnh đã thực hiện đạt và vượt 15/15 chỉ tiêu mà Nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh đã đề ra, trong đó có 07 chỉ tiêu vượt và 08 chỉ tiêu đạt. Đặc biệt trong năm 2022, tỉnh An Giang tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị, văn hóa có sức lan tỏa trong xã hội, nổi bật nhất là các hoạt động kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh (1832 - 2022), góp phần quảng bá hình ảnh tốt đẹp về vùng đất và con người An Giang đến với mọi miền đất nước.

 Hop-mat-dttgtt23-2.JPG

Đạt được những kết quả trên, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ nhân sĩ, trí thức, dân tộc, tôn giáo, người có uy tín tiêu biểu đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong những năm qua nói chung và năm 2022 nói riêng. Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, sự hỗ trợ của các ngành, các cấp và sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên của đội ngũ nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, dân tộc, người có uy tín tiêu biểu ngày càng có vai trò quan trọng và sự ảnh hưởng ngày càng lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, có nhiều chính sách chăm lo, nâng cao đời sống, tạo điều kiện cho đồng bào, chức sắc tôn giáo thực hiện tốt ước nguyện tu hành chân chính của mình và làm tròn nghĩa vụ công dân với Tổ quốc; tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của Nhân dân, đảm bảo mọi sinh hoạt đúng pháp luật.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho biết: Tại An Giang, đồng bào các dân tộc Kinh, Khmer, Hoa, Chăm và những dân tộc anh em khác cùng sống chan hòa và đã đoàn kết trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, làm cho đời sống tinh thần thêm phong phú. Các chức sắc, chức việc tôn giáo luôn nêu cao, phát huy những giá trị tốt đẹp của giáo lý, xây dựng đường hướng hoạt động phù hợp với truyền thống văn hóa dân tộc và các quy định của pháp luật; tuyên truyền, vận động Nhân dân, tín đồ các tôn giáo đoàn kết, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp sức, chung tay chăm lo công tác an sinh xã hội. Người uy tín tiêu biểu luôn gương mẫu đi đầu, hướng dẫn, dạy bảo con cháu, người thân, Nhân dân tích cực phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Hop-mat-dttgtt23-16.JPG

Hop-mat-dttgtt23-13.JPG

Hop-mat-dttgtt23-14.JPG

Năm 2022 đã khép lại với nhiều sự kiện và thành tựu nổi bật của tỉnh nhà, trong đó có nhiều hoạt động thiết thực của đội ngũ nhân sĩ trí thức, dân tộc, tôn giáo, người có uy tín tiêu biểu tham gia các lĩnh vực xã hội hóa, đóng góp thực hiện các chương trình xã hội từ thiện, hỗ trợ cộng đồng được Đảng, Nhà nước và xã hội ghi nhận. Bước sang năm 2023 là năm bản lề của kế hoạch 5 năm 2020 - 2025 và có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đây còn là năm đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp; đồng thời dự báo năm 2023 chúng ta vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức phía trước, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường cả về chính trị, an ninh, kinh tế, xã hội. Những khó khăn, thách thức, yếu tố bất lợi kép từ bên ngoài và bên trong cùng những vấn đề mới phát sinh khó lường, chưa dự báo được tiếp tục tác động, ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh tế - xã hội, đời sống Nhân dân, an ninh, quốc phòng của đất nước ta. Tuy nhiên, với quyết tâm và trách nhiệm cao, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 với kết quả cao nhất; nâng cao chất lượng cuộc sống Nhân dân; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 Hop-mat-dttgtt23-11.JPG

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo tỉnh An Giang kêu gọi các vị nhân sĩ, trí thức, chức sắc, chức việc các tôn giáo, đồng bào các dân tộc, người có uy tín tiêu biểu tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, phát huy vai trò nòng cốt, đóng góp trí tuệ, hiến kế, chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền An Giang xây dựng quê hương Bác Tôn ngày càng văn minh, giàu đẹp, phát triển bền vững./.

Trúc Linh

Lượt người xem:  Views:   548
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by