(TUAG)- Sáng 27/7, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành dẫn đầu đoàn công tác đã khảo sát thực địa, hướng tuyến dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng trên địa bàn tỉnh An Giang.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành khảo sát thực địa, hướng tuyến dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng tại TP Châu Đốc
Cùng đi có Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cùng các Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Bộ Xây dựng… Tiếp và cùng đi với đoàn có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.
Đoàn công tác đã đến khảo sát tại TP Châu Đốc và huyện Châu Phú. Tại buổi khảo sát thực địa, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu lãnh đạo tỉnh An Giang cần lựa chọn vị trí khu tái định cư là những nơi thuận lợi cho các hoạt động sinh kế của người dân, đồng thời giúp công tác giải phóng mặt bằng được nhanh và thuận lợi. Phó Thủ tướng cho rằng một trong những yếu tố quan trọng, liên quan mật thiết đến tiến độ của dự án là vật liệu xây dựng, cụ thể là cát. Do đó, Phó Thủ tướng lưu ý lãnh đạo địa phương và đơn vị tư vấn khi khảo sát các mỏ cát, nên chọn những mỏ chuẩn, vị trí thuận lợi và quan tâm đến chất lượng, giá thành, chi phí vận chuyển vật liệu xây dựng.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành khảo sát thực địa, hướng tuyến dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng tại huyện Châu Phú
Theo Nghị quyết 60/2022/QH15, Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, với tổng mức đầu tư 44.700 tỷ đồng. Giai đoạn 1 với 188,2km chiều dài tuyến, có 4 làn xe, bề rộng nền 17m, tốc độ thiết kế 80-100km/giờ; trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh An Giang với chiều dài 57,2km (dự án thành phần 1) có điểm đầu tại TP Châu Đốc (tỉnh An Giang) đến huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ), tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 13.799 tỷ đồng. Về tiến độ thực hiện dự án: Năm 2022, chuẩn bị đầu tư, thực hiện dự án; năm 2025, cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn; năm 2026, cơ bản hoàn thành toàn tuyến và năm 2027, hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án.
THU THẢO