Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 2, Ngày 18/07/2022, 14:00
Lãnh đạo tỉnh An Giang thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/07/2022 | Công Mạo

(TUAG)- Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng 18/7, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang cùng Đoàn công tác của tỉnh đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn thành phố Long Xuyên.

BT-tham-gia-dinh-cstb-22-4.jpg

BT-tham-gia-dinh-cstb-22-2.jpg

BT-tham-gia-dinh-cstb-22-1.jpg

BT-tham-gia-dinh-cstb-22-3.jpg

Dịp này, Đoàn công tác của tỉnh An Giang đã trao tặng 4 phần quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu thuộc các phường: Mỹ Bình, Mỹ Xuyên và Bình Khánh.

Tại các nơi đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe và gửi lời tri ân những đóng góp của các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn thành phố Long Xuyên nói riêng, tỉnh An Giang nói chung; chúc các cô, chú và gia đình tiếp tục sống vui, sống khỏe. Đồng thời, mong muốn, thời gian tới, với uy tín của mình, các cô, chú và gia đình tiếp tục tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ sau; chung tay góp sức xây dựng thành phố Long Xuyên và quê hương An Giang ngày càng giàu đẹp, văn mình.

Theo ông Châu Văn Ly, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang, đến nay, An Giang đã xác nhận và thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi cho trên 40.000 người có công. Trong đó, có 142 lão thành cách mạng, 89 cán bộ Tiền khởi nghĩa, 9.401 liệt sĩ, 760 Mẹ Việt Nam anh Hùng (hiện có 15 mẹ còn sống), 43 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 6.075 thương - bệnh bình, trên 5.500 người hoạt động kháng chiến, 18.700 người có công giúp đỡ cách mạng, 750 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học,… Ngoài ra, toàn tỉnh hiện có 87 gia đình được Chủ tịch nước khen tặng Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều liệt sĩ.

Thực hiện Quyết định 22/QĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, từ năm 2013 đến năm 2020, tỉnh An Giang đã hỗ trợ cho 6.412 hộ, với kinh phí trên 241 tỷ đồng. Đối với việc vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, 6 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh đã tiếp nhận trên 3 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ khó khăn đối với gia đình người có công. Hiện nay, tất cả Mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh đều được các doanh nghiệp nhận phụng dưỡng hàng tháng đến cuối đời từ 1 - 2 triệu đồng/tháng; phần lớn người có công và thân nhân liệt sĩ đều có nhà ở và đời sống ổn định.

Bên cạnh chế độ ưu đãi theo quy định, vào các dịp Tết Nguyên đán và kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ hàng năm, UBND tỉnh chủ trương cùng các địa phương tổ chức họp mặt tuyên dương các gia đình chính sách, đi thăm tặng quà gần 70.000 lượt người có công, kinh phí trên 50 tỷ đồng.

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động quan tâm, chăm lo cho người có công với cách mạng, trong thời gian tới, tỉnh An Giang sẽ tiếp tục rà soát, kiểm tra và kịp thời bổ sung thông tin đối với Đề án cổng thông tin điện tử về mộ liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tham mưu Ban Chỉ đạo 515 tỉnh thực hiện tốt kế hoạch tìm kiếm, quy tập hàng trăm hài cốt liệt sĩ về an táng trong các nghĩa trang liệt sĩ./.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   198
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by