Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 7, Ngày 23/10/2021, 15:00
Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang kiểm tra các khu phong tỏa dịch bệnh COVID-19 tại huyện Chợ Mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/10/2021 | Hạnh Châu

(TUAG)- Chiều 23/10, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đi thực tế kiểm tra các khu phong tỏa dịch bệnh COVID-19 tại huyện Chợ Mới.

Cùng đi với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư, Giám đốc Sở Y tế Trần Quang Hiền. Bí thư Huyện ủy Chợ Mới Nguyễn Hồng Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hà Minh Trang, Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới Cù Minh Trọng tiếp và làm việc với đoàn.

Bithuag-ktra-cm2.jpg 

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư nắm tình hình cung cấp lương thực, thực phẩm cho các hộ dân trong khu phong tỏa.

Bithuag-ktra-cm3.jpg 

Bí thư Huyện ủy Chợ Mới Nguyễn Hồng Đức báo cáo tình hình dịch COVID-19 với đoàn công tác

 Bithuag-ktra-cm4.jpg

Giám đốc Sở Y tế Trần Quang Hiền lưu ý huyện một số vấn đề quan tâm trong phong chống dịch

 Bithuag-ktra-cm5.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Chợ Mới.

Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy đã đến khảo sát tại khu vực phong tỏa ấp Thị 1, thị trấn Mỹ Luông (nơi có 59 ca nhiễm COVID-19 (đã có kết quả PCR 41 ca), đang phong tỏa 316 hộ với 1.276 nhân khẩu) và khảo sát tại khu phong tỏa tại thị trấn Chợ Mới (có 61 ca nhiễm CO)VID-19 cộng đồng (đã có kết quả PCR 4 ca), đang phong tỏa 250 hộ với trên 1.000 nhân khẩu).

Báo cáo với đoàn công tác, Bí thư Huyện ủy Chợ Mới Nguyễn Hồng Đức cho biết: đến ngày 22-10-2021, huyện Chợ Mới có 812 ca nhiễm COVID-19, trong đó: 237 ca trong cộng đồng, 142 ca trong khu cách ly tập trung, 287 ca tại khu phong tỏa, 146 ca người về tự phát từ các tỉnh, thành phố. Hiện nay trên địa bàn huyện mới phát hiện 2 ổ dịch lớn tại thị trấn Chợ Mới, thị trấn Mỹ Luông. Tình hình dịch bệnh tại 2 ổ dịch trên rất phức tạp, đã có 2 ca tử vong. Do địa bàn đông dân cư, khả nay sẽ còn nhiều ca mắc liên quan đến những 2 ổ dịch nêu trên. Hiện huyện đang điều trị:  285 trường hợp, số khỏi bệnh 251 trường hợp. Đã tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 ở 60 điểm tại các xã – thị trấn và đã huy động tối đa các lực lượng trên địa bàn. Đến nay đã tiêm 90.745 liều mũi 1 đợt 10 (tỷ lệ tiêm so với tổng dân số (mũi 1) đạt 46,09%; tỷ lệ tiêm so với tổng dân số (mũi 2) đạt 4,11%. Nâng tổng số huyện đã tiêm mũi 1 cho 140.000 người; 13.000 người tiêm mũi 2 trên tổng số dân 227.000 người. Huyện đã nhận thêm 20.000 liều vaccine Vero Cell và 43.180 liều vaccine Abdala (đợt 10 lần 3), hiện các xã - thị trấn đang triển khai tiêm. Tiến độ tiêm vacacine nhanh, bình quân trong ngày tiêm trên 23.000 liều, tuy nhiên tỷ lệ tiêm vaccine toàn huyện đã phủ mũi 1 còn thấp so với tổng dân số thực tế của huyện.

Đến nay Chợ Mới đã tiếp nhận 8.925 công dân tự phát về từ các tỉnh, thành phố tiềm ảnh nhiều nguy cơ bùng phát dịch bệnh (có 146 người nhiễm COVID-19; trong đó 96 ca tại chốt, 50 ca trong khu cách ly). Đã truy vết người về từ Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang được 260/270 người, còn 10 người còn lại không về địa phương hoặc đã chết, đã phát hiện 8 ca dương tính, các địa phương khác đang tiếp tục truy vết F1, F2.

Bí thư Huyện ủy Chợ Mới Nguyễn Hồng Đức cho biết: Chợ Mới đang quản lý dịch theo 4 cấp độ. Sau khi xảy ra ổ dịch huyện đã phong tỏa cứng, phong tỏa chặt, cho test nhanh toàn khu vực. Cùng Công an tỉnh trực 24/24 ở 2 đầu khu phong tỏa, đồng thời thường xuyên tuần tra đi các hộ để tránh lây nhiễm chéo và nắm tâm tư, khó khăn của người dân. Đồng thời, thành lập các tổ đi chợ hộ, các hộ trong khu phong tỏa được cấp gạo lương thức gạo mì trứng, rau củ... đảm bảo hàng ngày. Ngoài ra còn được tăng cường cung cấp thuốc đông y, dầu... để dân xông hơi để tăng cường sức khỏe; đang chuẩn bị các túi thuốc an sinh cấp cho các hộ.

Theo Bí thư Huyện ủy Chợ Mới khó khăn hiện nay của Chợ Mới là dịch bệnh rơi vào thời điểm rất nhạy cảm, nới lỏng giãn cách, khó quản lý; nhưng với quyết tâm cao huyện triển khai đồng bộ các giải pháp, cộng với triển khai nhanh tiêm vacccine “thần tốc” nhưng giữ trật tự, tránh tập trung đông người, bình quân mỗi ngày Chợ Mới tiêm 23.000 - 25.000 liều.

Để hỗ trợ huyện phòng, chống dịch, Bí thư Huyện ủy Chợ Mới kiến nghị: tỉnh hỗ trợ thêm test nhanh và đồ bảo hộ cho Chợ Mới. Đặc biệt, quá tải khu điều trị, hiện điều trị gần 300 người. Huyện đã tận dụng 2 trường học, nhưng khi F0 tăng, số giường điều trị quá tải, huyện đề nghị tỉnh tăng cường hỗ trợ y bác sĩ điều trị F0, lực lượng test; tăng lượng vaccine cấp cho Chợ Mới.

Sau khi đi khảo sát thực tế, làm việc với lãnh đạo huyện Chợ Mới, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang đánh giá cao quyết tâm chính trị của lãnh đạo và cả hệ thống chính trị huyện Chợ Mới trong phòng, chống dịch. Đồng thời chia sẻ với khó khăn của địa phương về địa giới hành chính, cấu tạo, số lượng dân cư đông, địa hình phức tạp, nhất là sau khi xảy ra các ổ địch rải rác ở các địa bàn.

Nhận định tình hình dịch bệnh COVID-19 ở huyện Chợ Mới diễn biến phức tạp, nhất là sau khi đón người dân từ các tỉnh về và diễn biến phức tạp tại ổ dịch ở thị trấn Mỹ Luông và thị trấn Chợ Mới. Để nhanh chóng dập dịch, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang đề nghị huyện Chợ Mới cần “phong tỏa hẹp, quản lý chặt” và mở vùng xanh. Cần có quyết tâm chính trị cao trong phòng, chống dịch bệnh. Tiếp tục kiểm soát, xét nghiệm, truy vết các ca bệnh xuất viện từ Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang về địa phương. Đặc biệt, tập trung truy vết, cắt đứt nguồn lây; xử lý nghiêm các trường hợp vi các quy định phạm phòng, chống dịch. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức phòng dịch trong dân; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức tôn giáo, các chức sắc, chức việc trong vận động tuyên truyền giáo dân, tín đồ đồng lòng cùng địa phương phòng, chống dịch. Tăng cường giám sát, kiểm tra hàng ngày, có biện pháp quản lý thật chặt đối với cách ly ở nhà đối với các đối tượng F1 và những người đi về từ các tỉnh, thành phố (kể cả những người ở chung nhà), để tránh lây lan trong cộng đồng, khi phát hiện dương tính.

Liên quan đến các khu phong tỏa, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang đề nghị địa phương cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm cho người dân trong thời gian phong tỏa. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng chống dịch theo chỉ tiêu tỉnh phân bổ để sớm đạt miễn dịch cộng đồng cho người dân Chợ Mới, nhưng phải chú ý an toàn, tránh tập trung đông người. Tỉnh cung cấp thêm vaccine tiêm cho người dân huyện Chợ Mới, nhất là trong các khu phong tỏa. Đồng chí Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách địa bàn Chợ Mới cần bám sát địa bàn, hỗ trợ chỉ đạo kịp thời cho huyện trong công tác phòng, chống dịch. Tăng cường công tác điều trị, để bệnh nhân COVID-19 không chuyển nặng và hạn chế tử vong. Sở Y tế hỗ trợ huyện trang thiết bị y tế phòng chống dịch.

Cuối cùng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Chợ Mới cần có quyết tâm chính trị cao, đổi mới cách thức chống dịch phù hợp với tình hình mới, để nhanh chóng dập dịch trong thời gian sớm nhất, đưa cuộc sống người dân sang trạng thái bình thường mới.      

HẠNH CHÂU

Lượt người xem:  Views:   667
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by