Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 2, Ngày 04/10/2021, 13:00
An Giang thống nhất phương án cách ly tại nhà người dân về quê tự phát sau khi đã được xét nghiệm sàng lọc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/10/2021 | Ngọc Hân

(TUAG)- Sáng nay ngày 04/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang tổ chức họp đột xuất với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và các chuyên gia để bàn bạc, thống nhất giải pháp, phương án thực hiện tiếp nhận, cách ly người dân An Giang về quê tự phát.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lê Văn Nưng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp.

HopBCD-PCD-ngay4-b.jpg

Cuộc họp đã nghe báo cáo về diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, công tác ứng phó phòng, chống dịch và việc tiếp nhận người dân An Giang về quê tự phát. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước cho biết, đến sáng nay 4/10, tỉnh đã tiếp nhận người dân qua chốt kiểm soát vào tỉnh trên 27.000 người, các huyện đã đón về địa phương trên 15.000 người. Trong khi đó các điểm làm khu cách ly tập trung hiện đã quá tải, có điểm không đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cho người dân và đảm bảo quy định phòng, chống dịch.

Sau khi nghe thảo luận, lấy ý kiến thống nhất từ các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thành viên tham dự cuộc họp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh thống nhất phương án cách ly tại nhà người dân An Giang về quê tự phát sau khi đã được xét nghiệm sàng lọc.

HopBCD-PCD-ngay4-a.jpg

Kết nối với các điểm cầu cấp huyện.

Sau cuộc họp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và các chuyên gia, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh kết nối trực tuyến với các ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố để lấy ý kiến thống nhất phương án trên. 11/11 địa phương đều thống nhất với chủ trương của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh về phương án cách ly tại nhà người dân An Giang về quê tự phát sau khi đã được xét nghiệm sàng lọc, trong đó có 03 địa phương triển khai phương án đồng thời vận dụng phù hợp quy định đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại địa phương mình.

HopBCD-PCD-ngay4-c.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nguyễn Thanh Bình kết luận cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nguyễn Thanh Bình thống nhất triển khai phương án cách ly tại nhà người dân An Giang về quê tự phát sau khi đã được xét nghiệm sàng lọc trong toàn tỉnh.

Đồng chí nhấn mạnh phương pháp triển khi cụ thể: Trong quá trình tiếp nhận, khi bà con về đến tỉnh phải thực hiện test nhanh để sàng lọc, các địa phương khi tiếp nhận bà con phải cử lực lượng phát khẩu trang và gel sát khuẩn để bà con sử dụng đảm bảo phòng, chống dịch.

Sau khi sàng lọc xong, phân loại, đối với người đã tiêm 01 mũi vaccine, 02 mũi vaccine và có kết quả test nhanh hoặc PCR âm tính và kể cả người chưa được tiêm vaccine nhưng có kết quả xét nghiêm âm tính thì chuyển về cách ly tại nhà và phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong thời gian người dân thực hiện cách ly tại nhà, địa phương phải giám sát, vận dụng trạm y tế lưu động xét nghiệm theo quy định trong thời gian cách ly. Đồng thời, người dân phải có cam kết tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian cách ly tại nhà, người dân phải khai báo kịp thời khi có các triệu chứng bệnh ho, sốt…

Tại các gia đình có người thực hiện cách ly tại nhà, địa phương phải dán bảng thông báo và phải điều tra xem có người lớn tuổi, người có bệnh nền hay không để có biện pháp hỗ trợ, bố trí, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người lớn tuổi, người có bệnh nền. Đối với người dân tại gia đình có đông người, không đảm bảo điều kiện cách ly tại nhà thì phải bố trí cách ly tập trung.

Đối với các những hộ dân cách ly tại nhà có hoàn cảnh khó khăn, địa phương cần quan tâm, chăm lo an sinh xã hội để người dân vượt qua giai đoạn khó khăn, phải vận động nguồn lực hỗ trợ không để xảy tình trạng bà con thiếu đói. Bên cạnh đó, trong quá trình sàng lọc, phân loại người dân đối với người đã được tiêm 01 mũi vaccine phải lập danh sách để có kế hoạch ưu tiên tiêm tiếp mũi 2 cho bà con đúng thời gian.

Tỉnh bổ sung thêm các giải pháp để hướng dẫn các địa phương nhằm giảm áp lực trong thực hiện cách ly tập trung, các địa phương tùy vào tình hình thực tế có thể vận dụng phù hợp sao đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại địa phương mình.

Cuối cùng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, quá trình tiếp nhận người dân phải thực hiện thống nhất trên tinh thần đảm bảo an toàn, chăm lo đầy đủ cho bà con và phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh./.

Ngọc Hân

Lượt người xem:  Views:   21742
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by