Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 5, Ngày 23/09/2021, 14:00
Các địa phương không lơ là, không chủ quan trong phòng, chống dịch COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/09/2021 | Thu Thảo

(TUAG)- Sáng ngày 23/9, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang tổ chức họp trực tuyến với các địa phương nắm tình hình dịch bệnh nhằm kịp thời chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Cuộc họp do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang Lê Hồng Quang chủ trì.

Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Lê Văn Nưng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Thuong-truc-BCD-pcd-1.jpg

Quang cảnh cuộc họp

Tại hội nghị, đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã tóm tắt tình hình dịch bệnh của tỉnh thời gian qua; các huyện, thị xã, thành phố đã báo cáo công tác phòng, chống dịch; công tác truy vết, tiêm vaccine ở các địa bàn; công tác kiểm tra khu cách ly, điều trị, đảm bảo an sinh xã hội; các quy định đối với công dân từ vùng dịch trở về địa phương; các vấn đề liên quan đến Công điện của Thủ tướng Chính phủ gửi An Giang và các vấn đề khác có liên quan.

Tính đến sáng nay 23/9, trên địa bàn tỉnh có 4.124 ca mắc COVID-19 (trong đó, 3 ổ dịch An Phú 1.324 ca, Phú Tân 705 ca, Chợ Mới 189 ca). Các địa phương tiếp tục thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19. Tổ kiểm tra liên ngành các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg của Chính phủ. Qua kiểm tra trong ngày 22/9 đã phát hiện 509 trường hợp và xử phạt số tiền 103 triệu đồng.

Thuong-truc-BCD-pcd-2.jpg
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang Lê Hồng Quang phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang nhấn mạnh, chúng ta không thể lơ là, không được chủ quan trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Dự báo tình hình thời gian tới, dịch bệnh vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, do đó các địa phương tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch, không được chủ quan, lơ là, nhất là khi chúng ta đang tìm cách trở lại trạng thái bình thường mới. Tăng cường kiểm soát chặt người đi về từ vùng dịch để tránh sự lây lan của dịch bệnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân trong việc thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các địa phương cần thực hiện tốt công tác phân tích, nắm sát tình hình để kịp thời tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các giải pháp phòng, chống dịch; khi thực hiện test nhanh, tiêm vaccine COVID-19 cần thực hiện nghiêm việc giãn cách, không tập trung đông người để phòng lây lan dịch bệnh. Lực lượng chống dịch phải đảm bảo an toàn cho mình nhằm hạn chế lây nhiễm trong lực lượng tuyến đầu. Thống nhất tách, cách ly F1 phù hợp, khoa học (tùy đặc điểm tình hình từng địa phương). Đối với những nơi thu dung, điều trị F0 phải tạo điều kiện về cơ sở vật chất đảm bảo (cả về thể chất, tinh thần, đảm bảo công tác bảo vệ) để chữa bệnh hiệu quả, an toàn và hạn chế tình trạng tử vong. Các địa phương kiểm soát chặt chẽ việc triển khai các gói an sinh xã hội cho người dân đủ điều kiện, đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời. Các địa phương phải thực hiện nghiêm việc kiểm soát người đi từ vùng dịch về; nghiêm cấm việc tự ý cho những người dân này vào địa bàn…

THU THẢO

Lượt người xem:  Views:   655
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by