Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 4, Ngày 15/09/2021, 19:00
Thường trực Tỉnh ủy họp đánh giá tình hình công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/09/2021 | Thu Thảo

(TUAG)- Chiều ngày 15/9, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp để đánh giá tình hình công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua và phương hướng thời gian tới. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp. Tham dự có lãnh đạo mọt số sở, ngành liên quan và Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, gồm: Long Xuyên, Châu Thành, Châu Phú, Tri Tôn, Tịnh Biên, Chợ Mới và Thoại Sơn.

Thuongtruchop-8huyen-1.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình quán triệt tinh thần cuộc họp

Thuongtruchop-8huyen-2.jpg
PGS.TS Đặng Văn Chính, Viện trưởng Viện Y tế TP. Hồ Chí Minh đã thông tin về những nhận về tình hình dịch bệnh COVID-19 của tỉnh An Giang

Thuongtruchop-8huyen-3.jpg
Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Tại cuộc họp, PGS.TS Đặng Văn Chính, Viện trưởng Viện Y tế TP Hồ Chí Minh đã thông tin về những nhận về tình hình dịch bệnh COVID-19 của tỉnh An Giang thời gian qua, một số biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới. Đồng thời, một số địa phương báo cáo tóm tắt tình hình dịch bệnh, các biện pháp, kinh nghiệm phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, 7 huyện, thành phố tham dự cuộc họp hôm nay là các địa phương được đánh giá cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, nhưng không nên chủ quan, vẫn phải tập trung cao độ kiểm soát dịch. Từ những nhận định, phân tích của PGS.TS Đặng Văn Chính về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh sẽ là cơ sở khoa học để các địa phương có lòng tin tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch tại địa phương mình. Đồng thời, đề nghị các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg, phải quản lý dân cư trên địa bàn mình đúng như tinh thần Chỉ thị 15/CT-TTg, phải tuân thủ hiện nghiêm giải pháp “5K”; việc quản lý người dân phải đồng bộ xuống tận các khóm, ấp. Đồng thời, phải xây dựng kế hoạch về lộ trình kiểm soát dịch, có giải pháp cụ thể, rõ ràng như một lời cam kết với lãnh đạo tỉnh.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang cho rằng, An Giang là địa bàn biên giới, có địa hình phức tạp. Tuy nhiên, thời gian qua, tỉnh đã có nhận định tình hình đúng đắn, có giải pháp phù hợp, chính xác và cách làm quyết liệt nên dịch bệnh cơ bản được kiểm soát. Trong quá trình chống dịch, An Giang đã tùy vào cấp độ, tình hình, diễn biến dịch bệnh để có những chỉ đạo phù hợp, áp dụng thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg hoặc Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân trong thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế + “1K” (kháng thể, chính là đông, tây y, yếu tố tinh thần...) hướng đến trạng thái bình thường mới. Tăng kiểm soát việc thực hiện “5K” của người dân, nhất là việc hạn chế người dân ra đường khi không cần thiết; tăng xử phạt để nâng cao ý thức người dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine. Đối với các khu phong tỏa phải siết chặt vòng ngoài, kiểm soát tốt bên trong. Đối với việc đón người dân về địa phương, phải chuẩn bị và triển khai thực hiện thật tốt, đúng đối tượng, thể hiện tính nhân văn…

THU THẢO

Lượt người xem:  Views:   747
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by