Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 5, Ngày 22/07/2021, 16:00
Phó Thủ tướng Chính phủ và Tổ công tác đặc biệt họp trực tuyến với lãnh đạo các địa phương về công tác phòng, chống dịch COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/07/2021 | Ngọc Hân

​(TUAG)- Chiều ngày 22/7/2021, tại điểm cầu TP. Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 Vũ Đức Đam và Tổ công tác đặc biệt tổ chức họp trực tuyến với lãnh đạo các địa phương về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Hop-BCD-pccovid-1.JPG

Tại điểm cầu An Giang, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp, cùng sự tham dự của các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch  COVID-19 tỉnh.

Hop-BCD-pccovid-3.JPG

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước thông tin từ ngày 15/4/2021 đến ngày 22/7/2021, An Giang có 193 trường hợp nhiễm COVID-19, số đang điều trị 145 trường hợp, số điều trị khỏi là 45 trường hợp, số chuyển tuyến là 02 trường hợp (chuyển Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh); lũy kế số bệnh nhân tử vong là 01 trường hợp. Hiện có 10/11 huyện, thị, thành phố của tỉnh đã có trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng. Các trường hợp nhiễm chủ yếu là lái xe đường dài vào tỉnh.

An Giang đã và đang triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. UBND tỉnh cũng đã phê duyệt đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 3. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, truyền thông phòng, chống dịch COVID-19, công tác kiểm tra, giám sát, công tác tổ chức cách ly và xét nghiệm SARS-CoV-2; công tác điều trị cho các trường hợp nhiễm. Vấn đề lưu thông, tiêu thụ nông sản trong mùa dịch trên địa bàn tỉnh đến thời điểm hiện tại ổn định.

Tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước kiến nghị Bộ Y tế hỗ trợ cho An Giang hệ thống PCR và hóa chất, vật tư y tế xét nghiệm SARS-CoV-2; hỗ trợ thêm trang phục phòng hộ cá nhân cho nhân viên y tế làm nhiệm vụ chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Hop-BCD-pccovid-2.JPG

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, hoan nghênh các địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, và rất vui mừng đến thời điểm hiện các tỉnh thuộc khu vực Nam sông Hậu vẫn kiểm soát được dịch bệnh.  Đồng chí đề nghị thời gian tới các địa phương lưu ý:

Thứ nhất, thực hiện nghiêm chặt chẽ, rõ ràng hơn Chỉ thị 16/CT-TTg để phòng, chống dịch hiệu quả, thực hiện nghiêm những vấn đề cụ thể: Kiểm soát tất cả mọi người từ nơi khác đến địa phương mình, theo phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch. Nhất là phải làm rõ trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên của các tổ chức, đoàn thể trong việc phát hiện người từ nơi khác về địa phương. Trong các khu phong tỏa phải khoanh cho thật chặt, tránh để hiện tượng khoanh bên ngoài chặt mà không nghiêm bên trong.

Thứ hai, phải đặt ra mục tiêu thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ lần này là để hình thành vùng an toàn. Vận hành tối đa công xuất của đội ngũ xét nghiệm, tuyệt đối không lạm dụng xét nghiệm nhanh, phải quan tâm chú ý xét ghiệm PCR, xét nghiệm mẫu gộp. Tăng tốc truy vết tất cả các vùng dịch, sẵn sàng đội chi viện cho các địa phương có nhiều ca nhiễm như TP. Hồ Chí Minh.

Thứ ba, về điều trị, cần sẵn sàng các trung tâm thu dung F0, quản lý, theo dõi sức khỏe các đối tượng F0 ngay từ ngày đầu thu dung, khi các đối tượng F0 chưa có triệu chứng bệnh tạo điều kiện cho họ đi lại hoạt động trong các trung tâm, khi bắt đầu có triệu chứng thì cần phải có đầy đủ oxy.

Thứ tư, đối với lái xe đường dài, tạo điều kiện cho lái xe chở hàng hóa thuận tiện, an toàn, địa phương nào có doanh nghiệp đăng ký cho lái xe hoạt động thì phải chịu trách nhiệm tổ chức xét nghiệm, lái xe đường dài đến địa phương nào thì xét nghiệm bổ sung, lái xe phải được xét nghiệm y tế  địa phương trước khi lái xe đi, xét nghiệm lái xe phải có logo.

Thứ năm, đối với đời sống sản xuất, các địa phương phải cố gắng giữ an toàn các khu công nghiệp, bệnh viện. Phát động bà con nơi nào có triệu chứng sốt phải xét nghiệm ngay.

Thứ sáu, về an sinh, phải chăm lo tốt đời sống cho bà con khu vực bị phong tỏa, tăng tốc làm xanh, sạch còn vài điểm đỏ thì khoanh lại, sẵn sàng lực lượng chi viện cho các địa phương có ca nhiễm cao…/.

 Ngọc Hân

Lượt người xem:  Views:   788
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by