Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 6, Ngày 16/07/2021, 11:00
Thường trực Tỉnh ủy An Giang họp chỉ đạo xử lý thông tin "Một bệnh viện tư nhân thông báo tiêm vaccine COVID-19 dịch vụ"
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/07/2021 | Ngọc Hân

(TUAG)- Sáng ngày 16/7/2021, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức họp chỉ đạo xử lý thông tin "Một bệnh viện tư nhân thông báo tiêm vaccine COVID-19 dịch vụ". Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang chủ trì buổi họp.

Hop-bao-vu-bvhanhphuc-1.JPG

Toàn cảnh buổi họp

Hop-bao-vu-bvhanhphuc-4.JPG

Giám đốc Sở Y tế Từ Quốc Tuấn báo cáo lại việc xử lý thông tin.

Hop-bao-vu-bvhanhphuc-2.JPG

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc - Lư Quốc Hùng trình bày.

Buổi họp đã nghe đồng chí Từ Quốc Tuấn,  Giám đốc Sở Y tế báo cáo lại việc xử lý thông tin “Một bệnh viện tư nhân tại An Giang thông báo tiêm vắc xin COVID-19 dịch vụ”.

Tại cuộc họp ông Lư Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc đã chân thành xin lỗi lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh, Nhân dân An Giang trong thời điểm cả hệ thống chính trị và người dân đang nỗ lực, đồng lòng phòng, chống dịch bệnh. Chính phủ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nguồn vaccine để người dân được tiếp cận nhanh nhất mà doanh nghiệp từ nguồn thông tin chưa được kiểm chứng đã vội công bố trên trang mạng xã hội, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của cả tỉnh, cả nước. Ông Lư Quốc Hùng cũng nói thêm mục đích của doanh nghiệp đăng thông tin này chỉ để thống kê số lượng người dân có nhu cầu tiêm vaccine COVID-19 với hình thức dịch vụ, chứ không mang mục đích trục lợi.

Hop-bao-vu-bvhanhphuc-3.JPG

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu.

Hop-bao-vu-bvhanhphuc-7.JPG

UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Đinh Văn Nơi phát biểu.

Hop-bao-vu-bvhanhphuc-6.JPG

Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trình Lam Sinh phát biểu.

Phát buổi tại buổi họp, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nguyễn Thanh Bình khẳng định thông tin này dù mục đích nào, thì đều là thông tin sai sự thật, ảnh hưởng đến sự lãnh đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch của cả nước và của tỉnh An Giang nói riêng, gây dư luận không tốt trong Nhân dân. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh sẽ xem xét để có hướng xử lý, xử phạt Bệnh viện Hạnh Phúc theo quy định của Pháp luật và có báo cáo sự việc này về Trung ương. Qua sự việc này đề nghị các địa phương, đơn vị trong tỉnh nói chung, Bệnh viện Hạnh Phúc nói riêng xem đây là một bài học cần được rút kinh nghiệm sâu sắc.

Trước đó, liên quan tới vụ việc, ông Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã khẳng định: Hiện Bộ Y tế chưa chấp thuận cho bất kỳ đơn vị nào thực hiện tiêm vaccine COVID-19 dịch vụ (có thu tiền). Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí, ông Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng nhấn mạnh: "Với chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử (kéo dài từ 7/2021-4/2022) Việt Nam đặt mục tiêu tiêm vaccine COVID-19 cho khoảng 70% dân số nhằm tạo miễn dịch cộng đồng. Việt Nam đang nỗ lực để mua 150 triệu liều vaccine tiêm cho người dân. Hiện nay do lượng vaccine về còn khan hiếm nên Nghị quyết của Chính phủ quy định về ưu tiên tiêm vaccinne, trước hết ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, cho những địa phương có dịch và những địa bàn tuyến đầu về phát triển kinh tế xã hội để đảm bảo đạt được mục tiêu vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội. Cuối cùng Bộ trưởng muốn nhấn mạnh một điều quan trọng là tiêm chủng trong chiến dịch là miễn phí".

Hop-bao-vu-bvhanhphuc-5.JPG

Đồng chí Ủy viên Trung ương ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang kết luận

Phát biểu kết luận buổi họp, đồng chí Ủy viên Trung ương ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang nhấn mạnh: Trong lúc cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đang nỗ lực triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn nhưng Thường trực Tỉnh ủy vẫn quyết định tổ chức buổi họp này nhằm để nhanh chóng vào cuộc, giải quyết vấn đề dư luận bức xúc đặt ra, nhằm ổn định dư luận trong Nhân dân. Đồng chí đánh giá việc công bố thông tin của Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc là một việc làm sai trái, thiếu trách nhiệm và vô cùng nguy hiểm. Thông tin đăng tải đã phủ nhận mọi nỗ lực của Đảng và Nhà nước trong việc tìm kiếm nguồn vaccine để thực hiện chiến dịch tiêm miễn phí cho người dân. Gây ảnh hưởng đến niềm tin của Nhân dân đến sự lãnh đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch của cả nước nói chung và của tỉnh An Giang nói riêng.

Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu, trong ngày 16/7/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh phải tập trung chỉ đạo các sở, ngành liên quan, khẩn trương vào cuộc làm rõ tính chất mức độ vi phạm và có quyết định xử lý phù hợp theo đúng quy định của pháp luật. Báo cáo kết quả giải quyết vụ việc cho Thủ tướng Chính phủ, bộ ngành liên quan đồng thời thông tin rộng rãi cho nhân dân cả nước, ổn định dư luận xã hội.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kịp thời chỉ đạo, định hướng tuyên truyền trên báo chí, dư luận xã hội về kết quả xử lý vụ việc của lãnh đạo tỉnh. Tăng cường kiểm tra công tác truyền thông, nắm dư luận xã hội liên quan đến việc xử lý này.

Sở Y tế phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị có liên quan xem xét mức độ sai phạm việc đăng tải thông tin sai sự thật về phòng, chống dịch để tham mưu UBND tỉnh xử phạt theo quy định.

Cơ quan báo chí truyền thông tăng cường bài viết kịp thời, chính xác, truyền tải nhanh chóng việc lãnh đạo tỉnh An Giang đã vào cuộc, xác minh và giải quyết, xử lý thỏa đáng. Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang chủ động đưa tin, kết nối với Đài Phát thanh-Truyền hình khu vực, Đài Truyền hình Việt Nam thông tin kết quả buổi họp và kết quả xử lý vụ việc một cách nhanh chóng đến các tầng lớp nhân dân trong, ngoài tỉnh./.

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   15075
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by