Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Chủ Nhật, Ngày 11/07/2021, 14:00
An Giang: Cả hệ thống chính trị đồng lòng cùng nhân dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/07/2021 | BAG

​(TUAG)- Sáng 11-7, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại huyện Châu Thành.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước cùng lãnh đạo Sở Y tế và huyện Châu Thành kiểm tra thực tế tại Bệnh viện điều trị COVID-19 huyện Châu Thành

Lực lượng y tế phun xị khử khuẩn tại Bệnh viện điều trị COVID-19 huyện Châu Thành

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Châu Thành

Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Lê Phước Dũng báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Huyện ủy Châu Thành Đinh Thị Việt Huỳnh phát biểu tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước phát biểu tại buổi làm việc

Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Sau khi khảo sát thực tế Bệnh viện điều trị COVID-19 huyện Châu Thành, tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành và làm việc với lãnh đạo huyện Châu Thành, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực và chia sẻ những khó khăn của các cấp ủy Đảng, các ngành chức năng huyện Châu Thành trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang đề nghị toàn hệ thống chính trị huyện Châu Thành và huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh nâng cao cảnh giác; chuẩn bị tốt các kế hoạch, phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh COVID-19 chi tiết, cụ thể, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống, với phương châm “4 tại chỗ”. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong toàn dân trong việc thực hiện Thông báo số 408 /TB-UBND của UBND tỉnh về việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ, ngày 11/7/2021.

Các cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng cần tận dụng “15 ngày vàng” để khẩn trương khoanh vùng, truy vết các trường họp F0, F1 trong cộng đồng để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Các địa phương nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, không được chủ quan, lơ là; quản lý chặt chẽ những người cách ly tập trung, cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Đặc biệt, cần chủ động dự báo tình hình, nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phối hợp tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, siết chặt biên giới; triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các khu, cụm công nghiệp; kiên quyết không để xảy ra dịch bệnh trong công nhân. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác truyên thông, nâng cao ý thức người nhân thực hiện thông điệp “5K”; triển khai thực hiện hiệu quả công tác tiêm vaccine. Huy động mọi người lực xã hội cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

UBND tỉnh chỉ đạo các ngành và địa phương có liên quan khẩn trương xây dựng bệnh viên dã chiến và trang bị đầy đủ các trang thiết bị, vật tư y tế, nguồn nhân lực…, tại huyện An Phú và Châu Thành. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, các địa phương trong tỉnh rà soát các đối tượng cần hỗ trợ do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 và tìm giải pháp hỗ trợ nông dân thu hoạch và tiêu thụ lúa và nông sản…

TRUNG HIẾU-TRỌNG TÍN
Nguồn: BAG
Lượt người xem:  Views:   807
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by