Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 5, Ngày 08/07/2021, 20:30
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị huyện Chợ Mới nâng phòng, chống dịch lên mức cao nhất
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/07/2021 | Hạnh Châu

​(TUAG)- Chiều 8-7, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cùng đoàn công tác của tỉnh đến kiểm tra, nắm tình hình, tháo gỡ khó khăn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Chợ Mới. Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lưu Vĩnh Nguyên, cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã đến dự.

Sau khi đi thực tế kiểm tra điểm chuẩn bị thành lập khu cách ly, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Chợ Mới về công tác phòng, chống dịch COVID-19.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình kiểm tra điểm chuẩn bị thành lập khu cách ly.

Tính đến ngày 7-7-2021, huyện Chợ Mới có 2 trường hợp tái dương tính với COVID-19 (tại thị trấn Mỹ Luông, xã Bình Phước Xuân), đang cách ly tập trung 365 trường hợp, 448 trường hợp cách ly tại nhà, 84 trường hợp về từ các vùng có dịch tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Huyện thành lập 22 chốt kiểm tra y tế,ghi nhận  từ ngày 27-4 đến nay đã có hơn 10.200 trường hợp về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh có dịch khác; đã thực hiện test nhanh 6.675 trường hợp (tại các chốt 5.394 trường hợp). Đã đưa vào hoạt động 9 khu cách ly tập trung với quy mô 447 giường. Qua rà soát toàn huyện có gần 400 người đang sinh sống, học tập, lao động tại Campuchia; 31.247 người lao động, đi làm ăn xa tại TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh có dịch khác.

Bí thư Huyện ủy Chợ Mới Nguyễn Hồng Đức kiến nghị: Qua rà soát toàn huyện có trên 31.000 lao động, đi làm ăn xa tại TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh có dịch khác nên khả năng số người này sẽ trở về địa phương khi TP. Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu ngày 9-7-2021 là rất lớn. Do vậy, huyện đang gặp khó khăn về mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-Cov-2 để test đối với người về từ vùng dịch. Kiến nghị UBND tỉnh quan tâm hỗ trợ mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-Cov-2 cho huyện để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện; chỉ đạo siết chặt phối hợp phòng, chống giữa các địa phương; có giải pháp giải quyết tình trạng người hoàn thành sau khi cách ly không đóng tiền.

CT-NgthanhBinh-ktra-CM-3.jpg   

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao lãnh đạo huyện đã quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, sâu sát, triển khai nhiều biện pháp linh hoạt chặt chẽ thực hiện tốt theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, kiểm soát tốt tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhất là TP. Hồ Chí Minh sẽ áp dụng giãn cách xã hội ở mức cao nhất theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ vào lúc 00 giờ ngày 9-7-2021; dự báo người dân từ các tỉnh, thành phố có dịch, nhất là lực lượng lao động ở TP. Hồ Chí Minh sẽ di chuyển ồ ạt, kéo nhiều về An Giang, trong đó có huyện Chợ Mới.

Để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Chợ Mới nâng phòng, chống dịch lên mức cao nhất, tăng cường cảnh báo, chốt chặn chống dịch. Từng xã, ấp cần nắm chắc danh sách nhân khẩu ở các địa bàn, từng hộ dân, quản lý chặt các trường hợp cách ly tại nhà; tuyên truyền mỗi người dân là một chiến sĩ giám sát các trường hợp cách ly tại nhà. Huyện cần chọn một điểm trường học cách xa khu dân cư để làm khu cách ly với đầy đủ cơ sở vật chất. Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tuyên truyền thực hiện nghiêm giải pháp 5K. Tiếp tục siết chặt các chốt chặn kiểm soát dịch tiếp giáp tỉnh Đồng Tháp và test nhanh kháng nguyên SARS-Cov-2 cho người về từ vùng dịch để áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định. Phát huy vai trò Tổ giám sát COVID-19 cộng đồng, nhất là người về từ vùng dịch và giám sát các trường hợp cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú. Tăng cường kiểm soát các khu cách ly tập trung, không để xảy ra tình trạng người trốn khỏi khu cách ly và lây nhiễm chéo tại các khu cách ly.

Đối với các đề xuất của huyện, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất đề nghị Sở Y tế, UBMTTQVN mua 100.000 test nhanh để giao cho các huyện, cùng với vận động xã hội hóa. Thống nhất 22h đêm đến 5 giờ sáng ngưng hoạt động các bến đò ngang. Tại chốt kiểm dịch Hội An thực hiện kiểm tra giấy tờ tùy thân, hành trình và hàng hóa trên xe để tránh tình trạng khai báo y tế không trung thực.  

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Chủ tịch UBND các huyện phải khẩn trương phòng, chống dịch, truy vết nhanh, cách ly nhanh, khoanh vùng, dập dịch để trong 14 ngày nữa phải khống chế, không để dịch lây lan trong cộng đồng. Dừng hoạt động các xe bán hàng lưu động, xe đẩy, hàng quán vĩa hè...; khuyến khích người dân mua hàng tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích để đảm bảo an toàn. Các cơ quan Báo An Giang, Đài Phát thanh-Truyền hình An Giang phải thông tin nhanh tình hình dịch bệnh, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, nâng cao cảnh giác hơn để phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU
Lượt người xem:  Views:   422
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by