Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 7, Ngày 27/03/2021, 11:00
Tân Châu: Đối thoại giữa Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã với Nhân dân quí I/2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/03/2021 | Văn Phô

(TUAG)- Ngày 26/3, tại xã Châu Phong, ông Huỳnh Quốc Thái, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; ông Nguyễn Ngọc Vệ, Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã cùng chủ trì và điều hành buổi đối thoại với nhân dân 3 xã: Phú Vĩnh, Lê Chánh và Châu Phong.

Cùng tham dự buổi đối thoại có các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể thị xã và lãnh đạo cấp ủy địa phương 3 xã. Buổi đối thoại được Đài Truyền thanh thị xã trực tiếp truyền thanh trên hệ thống truyền thanh toàn thị xã.

 TC-doithoai-dan-qui2-1.jpg

Quang cảnh buổi đối thoại

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thị xã quí I/2021 và phương hướng, nhiệm vụ đến cuối năm 2021. Nhân dân 3 xã rất vui mừng trước những thành tựu đạt được của thị xã. Trong quí I/2021, thị xã tiếp tục quán triệt thực hiện tốt mục tiêu kép "vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch COVID-19", từ đó các lĩnh vực kinh tế đều tăng trưởng, đời sống người dân tiếp tục ổn định. Đặc biệt, các hoạt động chăm lo tết cho các gia đình chính sách, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn đảm bảo kịp thời. Trật tự an toàn xã hội và quốc phòng - an ninh tiếp tục được đảm bảo.

 TC-doithoai-dan-qui2-2.jpg

Bí thư Thị ủy, Huỳnh Quốc Thái điều hành buổi đối thoại

Hòa chung niềm vui những thành tựu phát triển của thị xã, nhân dân rất phấn khởi khi được các đồng chí lãnh đạo của thị xã trực tiếp tiếp xúc, đối thoại, để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Qua đó, tham gia 15 lượt ý kiến, 25 nội dung, 7 nhóm vấn đề thực tiễn tại 3 địa phương, xoay quanh một số lĩnh vực như: tình hình sản xuất nông nghiệp, nâng cấp giao thông nội động, xả lũ, ngập úng vùng trũng, nước sạch, vệ sinh môi trường, đèn đường chiếu sáng, thủ tục làm thẻ căn cước công dân, cát nhà hộ nghèo và công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội…

TC-doithoai-dan-qui2-3.jpg

Nhân dân tham gia phát biểu ý kiến

TC-doithoai-dan-qui2-4.jpg

Nhân dân tham gia phát biểu ý kiến

Có mặt tại buổi đối thoại, Chú Nguyễn Tấn Khương, người dân xã Châu Phong nhận xét: "Theo bản thân tôi, cuộc đối thoại lấy kiến nhân dân của lãnh đạo thị xã, phải nói hết sức ý nghĩa và được lòng dân, thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và Chính quyền địa phương; đây là lần đầu tiên, người dân chúng tôi được trình bày những chính kiến của mình về những khó khăn, vướng mắc của địa phương với lãnh đạo thị xã. Và tôi mong rằng về hướng tới, lãnh đạo thị xã tiếp tục tổ chức nhiều cuộc đối thoại ý nghĩa như tế này, để kịp thời lắng nghe, ý kiến nguyện vọng của nhân dân, giải quyết những vướng mắc của nhân dân mà không có dịp để trao đổi, ý kiến".

 TC-doithoai-dan-qui2-5.jpg

Chủ tịch UBND thị xã, Nguyễn Ngọc Vệ tiếp thu và giải trình các ý kiến nhân dân

Tiếp thu các ý kiến tại buổi đối thoại, lãnh đạo các phòng, ban thị xã và Bí thư xã Châu Phong đã tiếp thu, ghi nhận, lần lượt trả lời các nhóm vấn đề thuộc thẩm quyền của 3 địa phương và các ngành phụ trách một cách thẳng thắn, cụ thể có đề ra giải pháp, thời gian thực hiện cụ thể, trách nhiệm. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Ngọc Vệ cũng đã trực tiếp trả lời và làm rõ thêm các nhóm vấn đề còn lại thuộc thẩm quyền của UBND thị xã, đúng trọng tâm, đi thẳng vào nội dung câu hỏi và giải đáp, làm rõ được các vấn đề đặt ra trong thời gian tới. 

 TC-doithoai-dan-qui2-6.jpg

Bí thư Thị ủy, Huỳnh Quốc Thái tiếp thu ý kiến nhân dân và kết luận nhận xét buổi đối thoại

Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, Bí thư Thị ủy Huỳnh Quốc Thái rất vui mừng và ghi nhận những ý kiến, nguyện vọng của nhân dân đã gửi gấm đến Thị ủy, UBND thị xã. Kết quả đối thoại trực tiếp ngày lần này là cầu nối rất quan trọng, giúp cho việc lãnh đạo của cấp ủy và điều hành của UBND thị xã sát với đời sống, gần với nhân dân hơn nữa. Bí thư Thị ủy, Huỳnh Quốc Thái nhận xét: "Buổi đối thoại đã giải quyết cơ bản, kịp thời những ý kiến, bức xúc của nhân dân 3 xã Phú Vĩnh, Lê Chánh và Châu Phong. Việc trao đổi thông tin 2 chiều đã giúp mối quan hệ giữ Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân gần gủi, cở mở hơn. Đồng thời, thể hiện luôn lắng nghe, thấu cảm những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn bức xúc của nhân dân; thể hiện mối quan hệ ngày càng bền vững, gắn bó máu thịt giữa Đảng, Chính quyền, MTTQ với nhân dân thị xã. Đây cũng là cơ hội để lãnh đạo thị xã nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình, nhất là người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành giải quyết những vấn đề phát sinh ở cơ sở, giúp củng cố niềm tin, tạo nên sự đồng thuận trong xã hội, hạn chế những khiếu kiện vượt cấp tạo được sự thống nhất giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng, vận động quần chúng và hệ thống chính trị thị xã ngày càng vững mạnh toàn diện".

Thông qua việc tiếp xúc, hoạt động đối thoại nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân. Nâng cao trách nhiệm phục vụ Nhân dân của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp và của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ, củng cố mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, tăng cường sự thống nhất về tư tưởng chính trị và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thị xã.

Văn Phô

Lượt người xem:  Views:   556
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by