Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 5, Ngày 25/03/2021, 16:00
An Giang có giá trị giải ngân vốn đầu tư công cao nhất từ trước đến nay
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/03/2021 | Hà Ngân

(TUAG)- Sáng nay 25/3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2021. Hội nghị do ông Lê Văn Phước, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Theo báo cáo Sở Kế hoạch và Đầu tư, giá trị giải ngân vốn kế hoạch từ ngày 1/1/2020 đến ngày 31/2/2021 là 5.352 tỷ 067 triệu đồng, đạt 84,33% kế hoạch do HĐND tỉnh giao và đạt 96,89% kế hoạch do Thủ tướng Chính phủ giao. So cùng kỳ năm 2019, tỷ lệ giải ngân năm 2020 thấp hơn 4,24% kế hoạch do HĐND tỉnh giao, cao hơn 963 tỷ 592 triệu đồng về giá trị tuyệt đối, tương đương 21,9%.  Năm 2020, có 58 chủ đầu tư có sử dụng các kế hoạch vốn năm 2020. Kết quả có 36 chủ đầu tư giải ngân, tỷ lệ cao hơn 84,33%; 22 chủ đầu tư giải ngân thấp hơn bình quân chung của tỉnh.

Các kế hoạch vốn giải ngân năm 2020 đạt thấp hơn yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh đặt ra là 100%. Tuy nhiên, do việc triển khai đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trong điều kiện tỉnh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 và trong điều kiện các cơ quan đơn vị phải tập trung tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, thì kết quà này có y nghĩa quan trọng.

UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho 9 tập thể có nhiều thành tích đối với công tác giải ngân vốn đầu tư công năm 2020.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực và quyết tâm chính trị của các sở, ngành, địa phương và chủ tư, góp phần vào kết quả giải ngân chung năm 2020 của toàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, sau Hội nghị này, các địa phương tổ chức họp để nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh và đề ra các giải pháp khắc phục, đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án và giải ngân kế hoạch vốn trong thời gian tới. Theo đó, các sở ngành và địa phương tập trung thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp như: Triển khai thực hiện nghiêm và thực hiện các Văn bản chỉ đạo của Chính phủ về nhiệm vụ giải pháp chủ yếu kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2021; xây dựng nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025; các sở ngành và địa phương tháo gỡ kịp thời các rào cản, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư công. Về các chủ đầu tư xây dựng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước đề nghị đối với các dự án khởi công mới thì nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục đầu tư, triển khai dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình; các dự án có khả năng hoàn thành trong năm 2021 thì tập trung hoàn thiện các hạng mục công trình, hoàn tất công tác nghiệm thu và quyết toán; chủ động rà soát đối với các dự án không đảm bảo khả năng thanh toán, giải ngân hết kế hoạch vốn gởi về Sở Kế hoạch và đầu tư tổng hợp đề xuất UBND tỉnh điều chuyển vốn cho các dự án khác hoàn thành nhưng thiếu vốn giải ngân năm 2021. Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thành lập Đoàn kiểm tra các công trình trọng điểm của tỉnh; thường xuyên theo dõi, rà soát tình hình giải ngân kế hoạch vốn đâu tư công của các sở ngành và địa phương.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho 9 tập thể có nhiều thành tích đối với công tác giải ngân vốn đầu tư công năm 2020.


Hà Ngân
Lượt người xem:  Views:   53
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by