Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 6, Ngày 30/10/2020, 13:00
Lễ vinh danh những điển hình tiên tiến trong lĩnh vực xã hội hóa và an sinh xã hội lần thứ II, giai đoạn 2017 - 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/10/2020 | Trúc Quỳnh

(TUAG)- Sáng 30/10/2020 tại Hội trường tỉnh, UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ vinh danh các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã có nhiều đóng góp trong lĩnh vực xã hội hóa và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh An Giang giai đoạn 2017 - 2020.

Le-vinh-danh.jpg

Đến dự có các đồng chí: Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Văn Nưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Trung ương và địa phương và đại diện các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội hóa và an sinh xã hội của tỉnh được vinh danh…

Le-vinh-danh-Binh1.jpg

Phát biểu tại khai mạc lễ vinh danh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết: Sau phát động kêu gọi trong Lễ vinh danh lần I tổ chức năm 2016, đến nay An Giang đã huy động được 1.605 tỷ đồng, 27 ha đất và hàng trăm nghìn ngày công lao động thực hiện công tác an sinh xã hội. Trong đó, lĩnh vực xã hội hóa phát triển mạnh trên nhiều lĩnh vực, như: Quỹ khuyến học và hỗ trợ học bổng hơn 71 tỷ đồng; y tế tư nhân đầu tư 235 tỷ đồng; hoạt động văn hóa, thể thao được tài trợ 15,5 tỷ đồng; nhiều đề tài nghiên cứu khoa học - công nghệ được tư nhân đầu tư... Những đóng góp trên đã tạo ra sức mạnh tổng hợp góp phần đạt và vượt nhiều chỉ tiêu về kinh tế- xã hội, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội 4 năm qua.

Le-vinh-danh-20.jpg

Le-vinh-danh-TW.jpg

Nhằm khơi dậy các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025, kế thừa và phát huy những thành tựu đã đạt được những năm qua, bằng các giải pháp và với sự quyết tâm, nỗ lực cao nhất, cả hệ thống chính trị của tỉnh cần tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội toàn diện để xây dựng An Giang phát triển theo hướng bền vững. Phấn đấu kinh tế An Giang thuộc nhóm đầu khu vực ĐBSCL và đạt mức trung bình cả nước; tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân 6,5 - 7%; GRDP bình quân đầu người đến năm 2025 đạt trên 72 triệu đồng…

Le-vinh-danh-TiecHung.jpg

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng phát động phong trào đóng góp an sinh xã hội giai đoạn 2020 - 2025 và phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020, nhấn mạnh: Công tác xã hội hóa và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh An Giang luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp đẩy mạnh thực hiện. Đối với phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” được cả hệ thống chính trị quan tâm đẩy mạnh, tạo sức lan tỏa rộng toàn xã hội, nhờ đó, đã góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh đến cuối năm 2019 còn 2,63%.

Le-vinh-danh-8.jpg

Trong 9 tháng của năm 2020, quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận tiền và hiện vật quy tiền trên 172 tỷ đồng. Từ nguồn vận động được, đã chi cất mới 1.533 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; thăm hỏi, tặng quà, trợ giúp khó khăn đột xuất, trợ giúp học sinh nghèo học tập và hỗ trợ khám chữa bệnh trên 367.000 trường hợp; thực hiện chương trình an sinh xã hội trên 27 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nay toàn tỉnh vẫn còn 14.170 hộ nghèo và 29.414 hộ cận nghèo đang rất cần sự chung tay giúp đỡ.

Le-vinh-danh-19.jpg

Le-vinh-danh-15.jpg

Le-vinh-danh-11.jpg

Tại buổi lễ, An Giang đã vinh danh 330 tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã có nhiều đóng góp trong lĩnh vực xã hội hóa và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 - 2020, với tổng kinh phí đóng góp hơn 1.633 tỷ đồng. UBMTTQVN tỉnh tiếp nhận bảng tượng trưng của các tổ chức, cá nhân đóng góp 125 tỷ đồng ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2020.

Le-vinh-danh-18.jpg

Le-vinh-danh-3.jpg

Le-vinh-danh-6-1.jpg

Thông qua buổi lễ vinh danh để ghi nhận những thành quả và biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân điển hình có nhiều đóng góp trong lĩnh vực xã hội hóa và công tác an sinh xã hội. Đồng thời đánh giá những kết quả đạt được của phong trào xã hội hóa đối với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh An Giang. Qua đó khẳng định sự cần thiết của việc xã hội hóa và công tác an sinh xã hội trên các lĩnh vực; đồng thời, rút ra các bài học kinh nghiệm và biện pháp đẩy mạnh phong trào xã hội hóa và từ thiện xã hội nhằm phát huy sức mạnh của toàn Đảng, toàn dân vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Trúc Quỳnh

Lượt người xem:  Views:   649
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by