Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 3, Ngày 29/09/2020, 10:35
Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân tiếp xúc cử tri huyện Thoại Sơn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/09/2020 | Thanh Phong

​(TUAG)- Sáng ngày 29/9/2020, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang Võ Thị Ánh Xuân và Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Huỳnh Sơn đã có buổi tiếp xúc trên 150 cử tri các xã Vĩnh Trạch, Vĩnh Khánh và thị trấn Phú Hòa của huyện Thoại Sơn.

Bi-thu=txct.jpg

Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Tiếc Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Phạm Minh Tâm - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thoại Sơn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Phan Huỳnh Sơn trình bày một số nội dung kỳ họp lần thứ 10, Quốc hội khóa XIV và một số hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong thời gian qua.

Qua đó, cử tri kiến nghị các bộ ngành chức năng một số nội dung như: Trên lĩnh vực giáo dục hiện nay giá sách giáo khoa hiện nay cao gấp 03 lần giá cũ, chất lượng bao bì chưa đảm bảo, sách thực hành, sách tham khảo chưa phù hợp và theo điều lệ trường THPT thì học sinh được phép sử dụng điện thoại di động nhưng cần có biện pháp quản lý, đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo trong năm 2021 xem xét và có biện pháp điều chỉnh phù hợp hơn. Đối với công tác thông tin tuyên truyền, trong thời gian vừa qua các cơ quan báo chí ít tuyên truyền về gương người tốt việc tốt mà chỉ đưa các thông tin tiêu cực, nhất là trên lĩnh vực giáo dục để có cơ sở thực hiện công tác tuyên truyền về ngành giáo dục, đề nghị cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt nhất là trên lĩnh vực giáo dục. Đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường tăng cường các biện pháp chế tài trong lĩnh vực gây ô nhiễm môi trường vì mặc dù trong thời gian qua, các ngành chức năng cói nhiều biện pháp bảo vệ môi trường nhưng môi trường đang bị ô nhiễm nhất là không khí và nước đã gây ra nhiều bệnh cho người dân. Việc vận động người dân  tham gia bảo hiểm y tế là chủ trương đúng nhưng còn nhiều còn bất cập như trang thiết bị, chất lượng y, bác sĩ tham gia chữa trị chưa đồng đều, từ lúc đăng ký mua đến lúc được cấp đã mất thời gian 01 tháng, gây tổn thất cho người dân và chất lượng thuốc chữa trị chưa cao,… Đề nghị ngành Bảo hiểm y tế xem xét lại để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế. Tuyến đường Tỉnh lộ 943 hiện nay còn 05 cầy cầu sắt, tải trọng yếu, chưa đáp ứng yều cầu phát triển kinh tế, đề nghị ngành chức năng cần có giải pháp thay thế các cây cầu sắt thành cầu bê tông để đáp ứng yêu cầu phát triển của huyện Thoại Sơn;…

Các ý kiến, kiến nghị đã được đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, giải trình.

Thanh Phong

Lượt người xem:  Views:   366
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by