Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 4, Ngày 19/08/2020, 18:00
Nhân dân An Giang không hoang mang, đảm bảo kiểm soát dịch trong cộng đồng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/08/2020 | Song Thư

(TUAG)- Chiều ngày 19/8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang đã tổ chức họp trực tuyến toàn tỉnh nhằm đánh giá công tác phòng chống dịch thời gian qua, giải quyết những vấn đề phát sinh trong thực tiễn và đề ra các biện phép ứng phó tiếp theo trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Chủ trì điểm cầu UBND tỉnh An Giang do ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang.

Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang, hiện tỉnh An Giang còn 251 trường hợp đang được cách ly tập trung trên tổng số 5.048 trường hợp cách ly tập trung; cách ly tại nhà là 196 trường hợp/2.277 trường hợp. Riêng về công tác xét nghiệm, có 7.076 mẫu trên địa bàn đã được xét nghiệm đều âm tính. Qua thống kê có 1.087 người từ Đà Nẵng về tính từ ngày 01/7. Có 791 người được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Duy trì 136 chốt chặn kiểm soát tuyến biên giới ngăn ngừa, phát hiện, xử lý xuất nhập cảnh tuyến biên giới. Tỉnh đã tập trung đầy đủ các trang thiết bị, vật tư y tế cho công tác phòng chống dịch với tổng kinh phí hơn 35 tỷ đồng. Việc cài đặt các ứng dụng phòng chống dịch, nhất là Bluezone đến hôm nay 19/8, chỉ đạt 9,4% dân số, đang đứng 50/63 tỉnh thành Đối với dư luận xã hội liên quan đến dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh có hai vụ việc nổi cộm gồm trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam tử vong do choáng nhiễm trùng viêm phổi nặng, theo dõi lao phổi tái phát và suy kiệt, không liên quan đến bệnh COVID-19 và trường hợp F2 có tiếp xúc với F1 của  bệnh nhân 791 đi đám cưới ở Mỹ Thới, TP.Long Xuyên, An Giang đã được xác định kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Về các giải pháp trong thời gian tới, tiếp tục chốt, chặn các đường mòn lối mở; tổ chức tuần tra, kiểm soát chặt chẽ, giữ vững an ninh, trật tự khu vực biên giới; rà soát phát hiện cách ly nhanh các đối tượng nhập cảnh trái phép. Khuyến cáo người dân chủ động áp dụng các biện pháp phòng bệnh phù hợp theo khuyến cáo của Bộ Y tế để bảo vệ bản thân và cộng đồng đặc biệt là đeo khẩu trang; xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường và tại các nơi công cộng. Tiếp tục tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone. Các cơ sở y tế thực hiện nghiêm túc việc phân luồng, cách ly các trường hợp khám bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; tăng cường phòng, chống nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp có bệnh lý hô hấp nặng dù chưa có yếu tố dịch tễ rõ ràng. Chuẩn bị sinh phẩm, hóa chất, vật tư y tế xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 và đảm bảo phương tiện phòng hộ cá nhân. Tăng cường công tác quản lý đối tượng cách ly, đặc biệt là các đối tượng cách ly tại nhà, tiếp tục tiếp nhận cách ly các trường hợp người Việt Nam từ nước ngoài về theo các chuyến bay được phân bổ cho An Giang.

Riêng công tác chuẩn bị năm học mới, với diễn biến dịch bệnh đang được tỉnh kiểm soát tốt, năm học 2020-2021 vẫn theo phương án khai giảng vào ngày 5/9, tuy nhiên phải tổ chức lễ khai giảng gọn nhẹ, không tụ tập đông người, nhưng vẫn trang nghiêm. Các địa phương, phòng giáo dục, trường học cũng cần bổ sung các biện pháp, trang thiết bị phòng chống dịch bệnh. Nghiên cứu thêm về việc tổ chức bán trú... Đặc biệt, theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trần Thị Ngọc Diễm cho biết, có khoảng 1260 học sinh, sinh sống nước bạn Campuchia đang theo học tại các trường tuyến biên giới trên địa bàn tỉnh An Giang, tỉnh sẽ nghiên cứu biện pháp, điều kiện phù hợp đối với từng cấp học, tuyệt đối an toàn phòng chống dịch, cho các em được tiếp tục việc học trong năm học mới.

Phát biểu chỉ đạo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang Lê Văn Phước đánh giá, bước vào giai đoạn 2 dịch COVID-19, An Giang đã thực hiện kiểm soát tốt tình hình, tuy nhiên tình hình dịch cả nước đang rất phức tạp, do đó không thể chủ quan. Thời gian tiếp theo phải thực hiện nghiêm tất cả các chỉ đạo Trung ương, Chính phủ, Tỉnh và Ban chỉ đạo phòng chống dịch.

Các phương tiện truyền thông phối hợp sở y tế đổi mới phương pháp, nội dung tuyên truyền. Khuyến cáo người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, y tế. Kiểm soát thông tin trái chiều, cung cấp đầy đủ, nhanh nhất thông tin chính thống. Ban chỉ đạo và các ngành liên quan cung cần chủ động cung cấp thông tin sớm nhất đầy đủ nhất.

Ngành công an cũng cần quan tâm, xử lý nghiêm các trường hợp tung tin thất thiệt. Xây dựng và tổ chức kế hoạch tiếp đón, cách ly, kịch bản cụ thể trong từng tình huống, đảm bảo an toàn, chống lây nhiễm chéo cho những người tiếp xúc, điều trị, cách ly...


Song Thư
Lượt người xem:  Views:   313
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by