Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Chủ Nhật, Ngày 16/08/2020, 16:00
Chiến sỹ công an phải là niềm tin, chỗ dựa vững chắc của Nhân dân
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/08/2020 | Đảng Cộng sản VN

Thủ tướng nhấn mạnh, cần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an gần gũi, thân thiết với Nhân dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, là niềm tin, chỗ dựa vững chắc của Nhân dân trong những lúc gian nguy. Kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện cửa quyền, quan liêu, tiêu cực, sách nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân trong giải quyết công việc…

thu-tg-cong-an.jpg

Sáng 16/8, tại Hà Nội, đã diễn ra trọng thể Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2020); 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2020) và đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhất.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, nguyên Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, nguyên Thường trực Ban Bí thư Phan Diễn dự buổi Lễ.

Cùng dự còn có các Ủy viên Bộ Chính trị : Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình, Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an... cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương cùng đông đảo lực lượng công an nhân dân.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi lẵng hoa chúc mừng Lễ kỷ niệm trọng thể của lực lượng CAND.

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương và đông đảo lực lượng công an dự buổi lễ.

Trung thành với Đảng, với Tổ quốc; gắn bó máu thịt với Nhân dân

Trình bày diễn văn kỷ niệm, Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã ôn lại chặng đường 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CAND. Ngày 19/8/1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, cuộc Tổng khởi nghĩa giành thắng lợi ở Hà Nội, sau đó lan rộng, giành thắng lợi trong cả nước, đập tan ách thống trị của thực dân phong kiến, giành chính quyền về tay Nhân dân. Cùng với việc thiết lập chính quyền cách mạng, các tổ chức đầu tiên của CAND được thành lập ở cả ba miền: Sở Liêm phóng ở Bắc Bộ, Sở Trinh sát ở Trung Bộ, Quốc gia tự vệ cuộc ở Nam Bộ. Tuy tên gọi ở ba miền khác nhau, nhưng các tổ chức đầu tiên của CAND đều có chung nhiệm vụ trấn áp phản cách mạng, giữ gìn an ninh, trật tự, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền cách mạng, bảo vệ tính mạng và tài sản của Nhân dân. Đảng, Nhà nước ta đã quyết định lấy ngày 19-8 hàng năm là Ngày truyền thống CAND Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Công an khẳng định, lịch sử truyền thống anh hùng vẻ vang của CAND Việt Nam trong 75 năm qua được tô thắm bởi máu đào của hơn 20.000 liệt sĩ, thương binh, bằng những chiến công oanh liệt, những cống hiến, hy sinh thầm lặng của hàng chục ngàn người có công với cách mạng và lớp lớp cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an qua các thế hệ, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao và dành tặng những phần thưởng cao quý.

Bảng vàng thành tích của lực lượng CAND hôm nay tiếp tục được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhất nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND vì những chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc đạt được trong thời gian qua. 

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CAND đã bồi đắp nên những truyền thống vẻ vang: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, với Nhà nước và Nhân dân; chiến đấu anh dũng, hy sinh vì nền độc lập, tự do, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, vì an ninh Tổ quốc (ANTQ); Công an từ Nhân dân mà ra, gắn bó chặt chẽ với Nhân dân, vì Nhân dân phục vụ, dựa vào Nhân dân để làm việc và chiến đấu thắng lợi.

Lực lượng CAND luôn một lòng, một dạ tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, không quản ngại khó khăn, gian khổ, luôn nêu cao tinh thần tận tụy, sẵn sàng xả thân vì đất nước, lấy lợi ích của Tổ quốc, của Nhân dân làm lý tưởng, mục tiêu cao nhất để phấn đấu, đem hết sức lực, tài trí và cả tính mạng của mình để bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và làm tròn nghĩa vụ quốc tế.

Thực hiện và phát huy lời dạy của Bác: “Phải dựa vào dân, không được xa rời dân nếu không thì sẽ thất bại. Khi nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ ta ít thì thành công ít, giúp đỡ ta hoàn thành thì thắng lợi hoàn toàn”, 75 năm qua, lực lượng CAND luôn gắn bó máu thịt với Nhân dân, dựa vào Nhân dân và coi đó là nguyên tắc cơ bản, là đường lối hoạt động trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ…

Kiên quyết đấu tranh, tấn công quyết liệt, trấn áp mạnh mẽ, xử lý nghiêm minh các loại tội phạm

 Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những thành tích, chiến công của CAND Việt Nam anh hùng trong 15 năm qua và chúc mừng các đồng chí vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhất.

Thủ tướng nhấn mạnh, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người chiến sĩ Công an cũng luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ, chấp nhận hy sinh, gian khổ, tận tụy hết lòng, hết sức phục vụ Đảng, phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân, “Chỉ biết còn Đảng là còn mình”, luôn coi “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”. "Các đồng chí đã góp phần to lớn cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta làm nên những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng là lực lượng vũ trang cách mạng trọng yếu, tin cậy, tuyệt đối trung thành của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta", Thủ tướng nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng bày tỏ sự tri ân, biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh lớn lao của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công an để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ. 

Thủ tướng khẳng định, tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp, khó lường, đòi hỏi trong bất cứ tình huống nào, lực lượng CAND cũng phải thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa; bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, TTATXH; bảo đảm an toàn cuộc sống và lợi ích chính đáng của Nhân dân, góp phần tích cực bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ; giữ vững ổn định chính trị, xã hội; tạo môi trường hòa bình, ANTT, kỷ cương để phát triển đất nước.

Trước hết, lực lượng CAND trong bất kỳ hoàn cảnh nào phải luôn giữ vững nguyên tắc đảm bảo sự lãnh đạo tuyệt đối, toàn diện và trực tiếp về mọi mặt của Đảng, sự thống lĩnh của Chủ tịch nước, sự thống nhất quản lý của Chính phủ đối với CAND. Bên cạnh đó, lực lượng CAND cần tiếp tục quán triệt quan điểm "lấy dân làm gốc”, “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, gắn bó máu thịt với nhân dân.

Xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an gần gũi, thân thiết với Nhân dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, là niềm tin, chỗ dựa vững chắc của Nhân dân trong những lúc gian nguy. Phải kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện cửa quyền, quan liêu, tiêu cực, sách nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân trong giải quyết công việc. Đa dạng hóa các hình thức và tạo điều kiện cho nhân dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng, củng cố thế trận lòng dân, thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước trong tình hình mới.

 “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, vì vậy, Thủ tướng yêu cầu lực lượng Công an phải coi vận động quần chúng là biện pháp chiến lược, cơ bản, làm nền tảng cho các biện pháp công tác công an, làm cho phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc thực sự là của toàn dân, phát huy cao độ ý thức tự quản, tự phòng, tự bảo vệ của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự.

Thủ tướng đề nghị Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an và Công an các địa phương tiếp tục nâng cao chất lượng công tác dự báo chiến lược, kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước, các cấp ủy, chính quyền những chủ trương, biện pháp bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc, an ninh quốc gia, TTATXH. Chủ động đấu tranh làm thất bại âm mưu, hoạt động "diễn biến hòa bình", bạo loạn, lật đổ của các thế lực thù địch, không để xảy ra bị động, bất ngờ, khủng bố; bảo đảm an ninh mạng, an ninh kinh tế, an ninh nội bộ, an ninh xã hội, an ninh tại các địa bàn chiến lược; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị quan trọng. Trước mắt, tập trung bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gắn Huân chương Quân công hạng Nhất lên Cờ truyền thống của lực lượng CAND. 

“Cần kiên quyết đấu tranh, tấn công quyết liệt, trấn áp mạnh mẽ, xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật các loại tội phạm đồng thời với việc kiềm chế việc gia tăng và kéo giảm, đẩy lùi tình hình phạm tội và vi phạm pháp luật trong xã hội", Thủ tướng nêu rõ.

Thủ tướng yêu cầu  xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh. Mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an chúng ta cần xác định không ngừng học tập, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức trong sáng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thực sự thấm nhuần và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; kiểm soát chặt chẽ quyền lực trong công tác cán bộ, chống chạy chức, chạy quyền….

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Quân công hạng Nhất cho Bộ Công an./.

Thu Hằng (Nguồn: ĐCSVN)
Lượt người xem:  Views:   124
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by