Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 2, Ngày 27/01/2020, 17:00
Báo chí An Giang một năm hoạt động tích cực, hiệu quả
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/01/2020

​(TUAG)- Năm 2019 đi qua với nhiều thành tựu nổi bật, kinh tế của tỉnh tăng trưởng cao - GRDP tăng trên 7% - cao nhất  trong 5 năm trở lại đây; đời sống người dân thêm khởi sắc, nhất là ở những vùng quê đã hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Thành tựu chung đó có một phần đóng góp không nhỏ của đội ngũ những người làm báo trong tỉnh.

Trien-lam-bao-xuan-2.jpg

An Giang hiện có gần 200 nhà báo chuyên nghiệp được kết nạp vào Hội Nhà báo Việt Nam, đã được cấp Thẻ Nhà báo và cũng ngần ấy nhà báo dù đang trực tiếp tham gia các khâu làm báo nhưng chưa đủ điều kiện để được kết nạp vào hội. Tính ra hiện đã có gần 500 cán bộ - phóng viên đang sinh hoạt và làm nghề tại 3 Chi hội Nhà báo là Báo An Giang, Đài PTTH An Giang và Tạp chí Thất Sơn, họ luôn có mặt ở từng địa bàn dân cư ngày đêm cần mẫn tạo ra những sản phẩm báo chí góp phần cùng đồng nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ của người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng.

Báo An Giang hiện phát hành 5 kỳ/ tuần với số lượng bình quân 10.000 tờ mỗi kỳ, là 1 trong 10 tờ báo Đảng của cả nước có số lượng phát hành cao nhất. Song song đó, hai tờ báo điện tử là báo An Giang điện tử và Tin tức miền Tây của Báo An Giang cũng hoạt động rất hiệu quả, bình quân hàng ngày mỗi tờ có khoảng 130.000 lượt bạn đọc theo dõi, tìm kiếm thông tin. Báo An Giang thường xuyên cải tiến nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng các chuyên mục, phản ánh kịp thời, hiệu quả mọi hoạt động đang diễn ra khắp nơi trong tỉnh, trong nước và thế giới. Trong từng thời điểm sôi động của sự kiện, vấn đề, Báo An Giang luôn linh hoạt xây dựng kế hoạch tuyên truyền một cách cụ thể, thiết thực; chủ động khai thác, chọn lọc các thông tin mới, lạ, đặc sắc thông qua mạng Internet, làm cho các thông tin được chuyển tải trên báo in và báo điện tử, chuyên trang Tin tức miền Tây thêm sinh động, phong phú…

Trien-lam-bao-xuan-3.jpg

Năm qua, Đài Phát thanh – Truyền hình An Giang tuy gặp nhiều khó khăn về nguồn thu trong hoàn cảnh, điều kiện cạnh tranh rất khốc liệt về quảng cáo nhưng đã có nhiều nỗ lực giữ vững chất lượng các chuyên mục, tiết mục, chuyên đề... Các chương phát thanh, truyền hình luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và ngày càng mở rộng phạm vi thông tin, nâng cao chất lượng theo hướng nhanh nhạy, chính xác, kịp thời các sự kiện của tỉnh. Tuyên truyền có hiệu quả việc triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các giải pháp chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Từ đầu năm đến nay, Đài còn quan tâm đầu tư cho các chương trình phát thanh, truyền hình theo hướng hiện đại nên chất lượng các chương trình được nâng lên và có nhiều đổi mới về hình thức thể hiện. Các chương trình thời sự, chuyên mục, chuyên đề phản ánh nhanh nhạy, chính xác và khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Các chương trình văn nghệ địa phương, giải trí, nhất là phim truyện, ca nhạc, sân khấu và các chương trình xã hội hóa cũng được đầu tư kinh phí tăng thời lượng, chất lượng phát sóng để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của bạn nghe và xem Đài.

Song song đó, Tạp chí Thất Sơn, Bản tin Thông tin công tác tư tưởng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tạp chí Văn hóa – Lịch sử của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch... cũng luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của Tỉnh Đảng bộ, phản ánh kịp thời dòng thời sự chủ lưu, những công việc cấp bách cũng như dài lâu của tỉnh... góp phần cùng các cơ quan báo chí của tỉnh làm tròn hơn nhiệm vụ tuyên truyền, định hướng dư luận và phản biện xã hội. Ngoài ra, đội ngũ những người làm báo,  trong đó có nhiều người là thành viên của Nhóm chuyên gia thuộc Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh, cũng thường xuyên tham gia các hoạt động trên mạng xã hội, góp phần đáng kể vào việc  bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Năm 2019 khép lại với những thành quả rất thiết thực trên lĩnh vực tuyên truyền, định hướng dư luận; năm 2020 –  năm có nhiều sự kiện trọng đại: Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam ( 3/2/1930 – 3/2/2020), năm kết thúc 5 năm của một nhiệm kỳ đại hội, năm tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam... – những người làm báo tỉnh nhà sẽ tiếp tục siết chặt đội ngũ, xây dựng quyết tâm, lập nên các kế hoạch tuyên truyền, phản tuyên truyền thật cụ thể, thiết thực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

TÂN VĂN

 

Lượt người xem:  Views:   139
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by