Skip Ribbon Commands
Skip to main content

AN GIANG PHÁT TRIỂN

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
AN GIANG PHÁT TRIỂN
Thứ 3, Ngày 06/12/2022, 10:45
Tác giả Lê Diệu Hiền (tỉnh Cà Mau) đạt giải nhất Cuộc thi sáng tác bài ca cổ “190 năm An Giang hình thành và phát triển”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/12/2022

Giai-caco-ag190nam-1.jpg

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Thúy Xuân trao giải Nhất cho tác giả Lê Diệu Hiền (tỉnh Cà Mau) với tác phẩm "Đồng nước nổi"

(TUAG) Vào tối ngày 05-12, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang long trọng tổ chức Lễ tổng kết, phát thưởng Cuộc thi sáng tác bài ca cổ "190 năm An Giang hình thành và phát triển".

Dự lễ tổng kết, phát thưởng có Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTT&DL Nguyễn Khánh Hiệp - Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Thúy Xuân - Phó Ban Tổ chức cuộc thi; các đồng chí thành viên Ban Tổ chức và Ban Giám khảo cuộc thi; đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở VHTT&DL và đặc biệt là các soạn giả, tác giả đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước có tác phẩm tham gia cuộc thi.

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, với quy mô phát động trên toàn quốc qua thời gian hơn 4 tháng, cuộc thi sáng tác bài ca cổ "190 năm An Giang hình thành và phát triển" đã thu hút 123 tác giả đến từ các tỉnh, thành phố như: Cà Mau, Long An, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang, Bình Thuận, Hoà Bình, … với 277 tác phẩm tham dự, trong đó có 80 tác phẩm của các tác giả trong tỉnh An Giang. "Điều đó đã đem lại cho cuộc thi nhiều tác phẩm đa dạng màu sắc viết về vùng đất, con người xinh tươi, hiền hoà, thuỷ chung, nhân hậu và sự phát triển, đổi mới của quê hương An Giang ngày càng giàu đẹp và văn minh" - ông Trương Bá Trạng, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh, Phó Ban Tổ chức cuộc thi nhận định.

Giai-caco-ag190nam-2.jpg 

Đại biểu thưởng thức các tiết mục đạt giải

Để công tác đánh giá, chấm chọn các tác phẩm tham gia cuộc thi công bằng, khách quan và đảm bảo chất lượng nghệ thuật, Ban Tổ chức cuộc thi đã mời Ban Giám khảo là những soạn giả có năng lực, kinh nghiệm và uy tín gồm: Thạc sĩ - Nhạc sĩ - Soạn giả Huỳnh Khải, Trưởng khoa Âm nhạc Dân tộc - Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh (Trưởng BGK); Soạn giả - Nhạc sĩ Nguyễn Minh Tuấn, Ủy viên BCH Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Long An, Liên chi hội phó Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam chi nhánh đồng bằng sông Cửu Long, nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An (Thành viên BGK); Thạc sĩ - Soạn giả Huỳnh Thanh Tuấn, Liên Chi Hội phó Liên Chi Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam. Với tinh thần làm việc trách nhiệm, khách quan, khoa học của Ban Giám khảo, đến nay Ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra được 16 tác phẩm xuất sắc nhất để tiến hành trao giải. Theo đánh giá của Soạn giả Huỳnh Khải, Trưởng khoa Âm nhạc Dân tộc - Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Giám khảo: "Nhiều tác phẩm tham gia có giá trị nghệ thuật cao, sáng tạo trong sử dụng chất liệu ngôn ngữ và văn học, phản ánh chân thật về đời sống vùng đất, con người An Giang – quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Đây là nguồn tài sản âm nhạc có giá trị để tỉnh An Giang sử dụng trong các hoạt động nghệ thuật của địa phương trong thời gian tới, đặc biệt là dịp kỷ niệm 10 năm (2013-2023) nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ được UNESCO vinh danh là Di sản phi vật thể đại diện của nhân loại trong năm 2023".

Giai-caco-ag190nam-3.jpg 

Đại diện Ban Tổ chức cuộc thi trao hoa cảm ơn Ban Giám khảo

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì và 03 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho 16 tác phẩm xuất sắc nhất của 14 tác giả tham gia cuộc thi. Tác giả Lê Diệu Hiền (Cà Mau) được trao giải Nhất cho tác phẩm "Đồng nước nổi" với giá trị giải thưởng 30 triệu đồng/giải; 02 giải Nhì cùng giá trị giải thưởng 20 triệu đồng/giải được trao cho tác giả Nguyễn Phương Thảo (tỉnh Hậu Giang) với tác phẩm "Con chữ nghĩa nhân" và tác giả Thái Chí Nguyện (tỉnh Bạc Liêu) với tác phẩm "Bức tâm thư"; 03 giải Ba cùng giá trị giải thưởng 10 triệu đồng/giải được trao cho tác giả Lưu Tuyết Phượng (tỉnh Bạc Liêu) với tác phẩm "Bóng núi", tác giả Lê Thanh Tịnh (tỉnh Cà Mau) với tác phẩm "Dốc Bà Đắc) và tác giả Trương Huy Hoàng (Tp. Cần Thơ) với tác phẩm "Chan chứa tình quê". Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 10 giải Khuyến khích với giá trị giải thưởng 5 triệu đồng/giải cho 8 tác giả, trong đó tác giả Minh Tuấn (tỉnh Đồng Tháp) và tác giả Lưu Thị Ngọc Anh (tỉnh An Giang) mỗi người có 02 tác phẩm được trao giải Khuyến khích. Kinh phí tổ chức, trao giải được sử dụng từ nguồn ngân sách và vận động xã hội hóa từ Tập đoàn THACO Trường Hải An Giang.

 Giai-caco-ag190nam-4.jpg

Soạn giả Huỳnh Khải trao giải Nhì cho tác giả Nguyễn Phương Thảo (tỉnh Hậu Giang) và tác giả Thái Chí Nguyện (tỉnh Bạc Liêu)

 Giai-caco-ag190nam-6.jpg

Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh An Giang Bùi Quang Vinh trao giải Ba cho các tác giả

Giai-caco-ag190nam-5.jpg 

Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh An Giang Trương Bá Trạng trao giải Khuyến khích cho các tác giả

 Giai-caco-ag190nam-7.jpg

Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh An Giang Nguyễn Khánh Hiệp trao quà cảm ơn Tập đoàn THACO Trường Hải An Giang đã tài trợ cho cuộc thi

Cuộc thi sáng bài ca cổ với chủ đề "190 năm An Giang hình thành và phát triển" đã diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần tôn vinh nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ - Di sản phi vật thể đại diện của nhân loại; phản ánh về giá trị lịch sử truyền thống hào hùng của dân tộc và những đóng góp to lớn của vùng đất và con người An Giang trong tiến trình lịch sử,... góp phần giáo dục nâng cao nhận thức và nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong công tác tuyên truyền kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022).

THANH HẢI, QUANG TRẠNG

Lượt người xem:  Views:   355
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by