Skip Ribbon Commands
Skip to main content

AN GIANG PHÁT TRIỂN

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
AN GIANG PHÁT TRIỂN
Thứ 3, Ngày 29/03/2022, 11:00
Tập trung tuyên truyền chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh (1832 - 2022)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/03/2022 | Ngọc Hân
(TUAG)- Sáng ngày 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị định hướng tuyên truyền quý II/2022. Đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Lê Quốc Cường, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Tân Văn Ngữ, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đồng chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị đã nghe báo cáo tình hình dư luận xã hội và công tác tuyên truyền báo chí quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II/ 2022, Hội nghị cũng tiến hành trao đổi, thảo luận nhiều vấn đề xoay quanh các kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền, phản ánh dư luận xã hội 3 tháng đầu năm.

Phát biểu gợi ý thảo luận, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương nêu bật những kết quả tuyên truyền trong những tháng đầu năm, biểu dương các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền.

Thời gian trước Tết, báo chí đã làm tốt công tác tuyên truyền, phản ánh sinh động các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, nhất là các hoạt động chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng; cán bộ, chiến sĩ, người lao động; những người có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó cho thấy một địa phương An Giang vừa vượt qua khó khăn do đại dịch nhưng không để ai bị bỏ lại phía sau.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh An Giang Tân Văn Ngữ phát biểu.

Công tác tuyên truyền các sự kiện khởi công, khánh thành các dự án, công trình trọng điểm có tác động lớn đến sự phát triển của tỉnh được báo chí quan tâm vào những tháng đầu năm. Thông qua các sự kiện góp phần quảng bá hình ảnh, quê hương con người An Giang.

Báo chí cũng đã phản ánh rõ nét khí thế làm việc trong những ngày đầu năm mới; chuyển biến tích cực của tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; hoạt động sản xuất, kinh doanh trên đà phục hồi,… tất cả vẽ lên bức tranh của một năm mới đầy triển vọng, qua đó thể hiện quyết tâm của cả hệ thống chính trị và Nhân dân An Giang trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 đã đề ra.

Công tác tuyên truyền kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh (1832 - 2022) được các cơ quan báo chí chủ động triển khai ngay từ đầu năm. Công tác thông tin, tuyên truyền về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch tiếp tục được duy trì và nâng chất, gắn kết chặt chẽ giữa đấu tranh trên báo chí với các loại hình truyền thông khác, mang lại kết quả rõ nét.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông An Giang Lê Quốc Cường  phát biểu.

Hoạt động phát ngôn và cung cấp thông tin tiếp tục phát huy hiệu quả, các sở, ngành, địa phương đã chủ động trong phát ngôn, cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí khi có vụ việc liên quan tới ngành, lĩnh vực, địa phương mình phụ trách, các phát ngôn này đều rất kịp thời định hướng dư luận xã hội, ổn định tình hình tư tưởng trong Nhân dân.

Đối với công tác nắm bắt, phản ánh, phản hồi, định hướng dư luận tiếp tục phát huy hiệu quả, chất lượng được nâng lên rõ nét. Các vấn đề, vụ việc gây bức xúc, quan tâm của Nhân dân được phản ánh, giải quyết kịp thời. Cơ chế nắm bắt, phản ánh, phản hồi dư luận xã hội tiếp tục được thực hiện bài bản qua đó, góp phần định hướng tuyên truyền, ổn định dư luận, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương kết luận hội nghị.

Định hướng tuyên truyền quý II/2022, đồng chí Trần Thị Thanh Hương cho rằng đây là khoảng thời gian diễn ra nhiều các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, của tỉnh, đây cũng là khoảng thời gian tập trung tuyên truyền đợt 1 kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh, chuỗi hoạt động với nhiều sự kiện chào mừng kỷ niệm 190 năm thành tỉnh sẽ diễn ra. Để công tác tuyên truyền đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa và tạo sự đồng thuận xã hội. Đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí, các đơn vị, địa phương quan tâm các nội dung:

Thứ nhất, bám sát Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm, các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng trong quý II/2022 như: Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng 3 âm lịch); Kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022); Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022); Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6);…

Bám sát Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, tập trung tuyên truyền nội dung đợt 1 kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832 - 2022), trong đó quan tâm tuyên truyền chuỗi sự kiện chào mừng diễn ra trong quý II theo Kế hoạch số 139/KH-UBND, ngày 16/3/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức các hoạt động kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832 - 2022). Nội dung tuyên truyền cần đạt mục đích tôn vinh những giá trị lịch sử truyền thống hào hùng của dân tộc; khẳng định chủ quyền quốc gia, vai trò và những đóng góp to lớn của vùng đất Nam Bộ và con người An Giang trong tiến trình lịch sử. Khơi dậy khát vọng vươn lên mạnh mẽ của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tiếp tục phấn đấu không ngừng, quyết tâm vượt qua khó khăn, xây dựng và phát triển An Giang - quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng ngày càng văn minh, giàu đẹp; đồng thời, là dịp để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế và hình ảnh vùng đất, con người An Giang đến với bạn bè trong nước và ngoài nước.

Thứ hai, tuyên truyền phát triển kinh tế - xã hội, bám sát Kế hoạch số 31/UBND-UBND, ngày 19/01/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về Kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2022 tỉnh An Giang; những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội quý I/2022; đánh giá, phân tích làm rõ những cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, nêu bật quyết tâm của tỉnh trong việc triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch trọng điểm trong năm 2022, gắn với tuyên truyền sự kiện Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh. Tăng cường quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của An Giang, các lễ hội văn hóa, thể thao, du lịch địa phương.

Thứ ba, tiếp tục đẩy mạnh tuyên về phòng, chống dịch COVID-19 và các loại dịch bệnh khác như: Sốt xuất huyết; Tay chân miệng, tuyên truyền việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine COVID-19 cho người dân, cập nhật, tuyên truyền thường xuyên các chủ trương, quy định mới nhất về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Trung ương, của tỉnh.

Thứ tư, tuyên truyền việc triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đi vào cuộc sống, các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng: Kế hoạch số 33-KH/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi và xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến” “tự chuyển hóa”; Kế hoạch số 30-KH/TU, ngày 21/12/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022. Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 về “Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, đủ phẩm chất uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”.

Tiếp tục lan tỏa, nhân rộng gương “người tốt, việc tốt” trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị và trong xã hội. Tuyên truyền Giao lưu gương điển hình trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022 (sẽ được tổ chức vào tháng 5/2022)  kết hợp phát động Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022 - 2023; tuyên truyền, quảng bá Giải Búa liềm vàng tỉnh An Giang lần thứ II/2022 (sẽ phát động vào tháng 4/2022).

Ngoài các nội dung trên đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương đề nghị các cơ quan báo chí, các đơn vị quan tâm tuyên truyền về tình hình thời sự, thời cuộc thế giới, trong nước, trong tỉnh; các vấn đề liên quan đến đời sống xã hội; công tác đối ngoại;…

Đặc biệt là quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền về trách nhiệm các ngành, các cấp  trong ứng xử với báo chí, truyền thông khi phát sinh các vấn đề, vụ việc liên quan đến địa phương, đơn vị mình./.

Ngọc Hân
Lượt người xem:  Views:   332
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by