Skip Ribbon Commands
Skip to main content

AN GIANG PHÁT TRIỂN

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
AN GIANG PHÁT TRIỂN
Thứ 3, Ngày 27/09/2022, 11:00
Cao điểm tuyên truyền kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/09/2022 | Ngọc Hân
(TUAG)- Sáng ngày 27/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị định hướng tuyên truyền quý IV/2022. Đồng chí Trần Thị Thanh Hương, UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Tân Văn Ngữ, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đồng chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị tiến hành kiểm điểm tình hình dư luận xã hội và công tác tuyên truyền báo chí quý III, đề ra nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2022. Trong quý, các cơ quan báo chí, truyền thông đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, quản lý nhà nước của Sở Thông tin và Truyền thông, bám sát mục tiêu giữ vững ổn định chính trị, tạo sự đồng thuận của xã hội và niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và chế độ; thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế, xã hội ở trong nước, trong tỉnh.

Báo chí tiếp tục triển khai tốt, đúng tiến độ công tác tuyên truyền kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh và Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2022. Làm tốt công tác tuyên truyền góp phần vào sự thành công chung của các sự kiện quan trọng của tỉnh như: Hội thảo Khoa học, chủ đề “An Giang – 190 năm hình thành và phát triển”; Chương trình “Khúc tráng ca hòa bình” tại điểm cầu An Giang; Hội đàm song phương ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa hai tỉnh An Giang và Champasak (Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào), qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, quê hương con người An Giang...

PGĐ Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Hải phát biểu


Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Tân Văn Ngữ phát biểu

Công tác nắm bắt, phản ánh, phản hồi, định hướng dư luận tiếp tục phát huy hiệu quả, chất lượng ngày càng được nâng cao, thiết thực. Các vấn đề, vụ việc gây bức xúc, quan tâm của Nhân dân được phản ánh, giải quyết kịp thời, qua đó góp phần định hướng dư luận, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu tham gia thảo luận

Các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận những vấn đề xoay quanh các kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền, phản ánh dư luận xã hội quý III/2022; những tồn tại trong công tác tuyên truyền, nắm tình hình dư luận xã hội; trách nhiệm của đội ngũ những người làm báo khi tham gia mạng xã hội; tiến độ tham gia Giải Búa liềm vàng tỉnh An Giang lần thứ II/2022; việc cung cấp thông tin chính thống đối với vấn đề dư luận quan tâm để các cơ quan báo chí thực hiệm nhiệm vụ tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội;...

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị và định hướng tuyên truyền quý IV/2022, đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương nỗ lực, sự quyết tâm của lực lượng báo chí đã thực tốt nhiệm vụ tuyên truyền trong quý III vừa qua.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, qúy IV là khoảng thời gian diễn ra nhiều ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử rất quan trọng của đất nước, của tỉnh, đồng chí đề nghị công tác tuyên truyền tập trung bám sát định hướng của Trung ương, của tỉnh, các công văn định hướng, chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Trên cơ sở các nội dung định hướng tuyên truyền đã nêu rõ trong báo cáo tình hình dư luận xã hội và công tác tuyên truyền báo chí quý III, nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2022, đồng chí đề nghị quan tâm một số nội dung chính sau:

Thứ nhất, tuyên truyền Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (23/11/1922 – 23/11/2022); đẩy mạnh tuyên truyền các sự kiện chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022) và hướng đến Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh. Tuyên truyền sáng tác ca khúc về An Giang, thông qua hoạt động quan trọng và ý nghĩa này để tuyên truyền ca ngợi và lan tỏa rộng rãi, sâu sắc hình ảnh và những giá trị đặc sắc của vùng đất con người An Giang đến với bạn bè trong nước và quốc tế; tuyên truyền kết quả Giải Búa liềm vàng tỉnh An Giang lần thứ II/2022. Quan tâm tuyên truyền sự kiện “Hội thi Nhà nông đua tài” toàn quốc lần thứ V tổ chức tại An Giang diễn ra vào ngày 29/9 và 01/10.

Thứ hai, đăng tải các bài viết phân tích, tuyên truyền những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội trong 9 tháng đầu năm và cả năm 2022; đánh giá, phân tích làm rõ những cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, nêu bật quyết tâm của tỉnh trong việc triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch trọng điểm trong năm 2022. Tuyên truyền các vấn đề liên quan đến đời sống xã hội như: Biến đổi khí hậu; tình hình diễn biến thời tiếc phức tạp; công tác chăm lo sức khỏe cho Nhân dân;…

Quan tâm tuyên tuyên truyền triển khai thực hiện Dự án tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (giai đoạn 1) đoạn đi qua địa phận tỉnh An Giang, qua đó nâng cao nhận thức tạo sự đồng thuận của người dân trong việc phối hợp để dự án hoàn thành đúng tiến độ thời gian.

Tiếp tục tuyên truyền việc triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đi vào cuộc sống, các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng của Trung ương, của tỉnh, chính sách, pháp luật của Nhà nước mới ban hành; Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Kế hoạch số 156-KH/BTGTW, ngày 14/6/2022 của Ban Tuyên giáo Trung ương về tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý, chấn chỉnh hoạt động báo, tạp chí, trang thông tin điện tử, mạng xã hội trong giai đoạn hiện nay.

Thứ ba, tăng cường các tuyến tin, bài về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực gắn với định hướng dư luận xã hội về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Thông tin, tuyên truyền về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, tiếp tục được duy trì và nâng chất, gắn kết chặt chẽ giữa đấu tranh trên báo chí với các loại hình truyền thông khác.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí tuyên truyền quan tâm nội dung định hướng tuyên truyền hằng tuần, tháng, quý của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Tăng cường các thông tin tích cực, đăng tải có liều lượng phù hợp các tin, bài có nội dung phản ánh những hạn chế, bất cập, nhắc nhở và các vấn đề dư luận quan tâm.

Đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an tỉnh tăng cường giám sát các thông tin trên không gian mạng, kịp thời ngăn chặn, đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc trên mạng xã hội./.
NGỌC HÂN
Lượt người xem:  Views:   495
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by