Skip Ribbon Commands
Skip to main content

AN GIANG PHÁT TRIỂN

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
AN GIANG PHÁT TRIỂN
Thứ 6, Ngày 16/09/2022, 17:00
Họp báo thông tin tổ chức sáng tác ca khúc về An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/09/2022 | Ngọc Hân

(TUAG)- Chiều ngày 16/9, Ban Tổ chức sáng tác ca khúc về An Giang tổ chức Họp báo thông tin tổ chức sáng tác ca khúc về An Giang. Đồng chí Nguyễn Khánh Hiệp, TUV, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban tổ chức sáng tác ca khúc về An Giang; đồng chí Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban tổ chức sáng tác ca khúc về An Giang; cùng thành viên Ban tổ chức: Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lê Quốc Cường; Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bùi Quang Vinh, đồng chủ trì họp báo.

Hopbao-sangtac-cakhucag-1.JPG

Quang cảnh buổi họp báo

Hopbao-sangtac-cakhucag-2.JPG

Đồng chí Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban tổ chức phát biểu

Phát biểu tại buổi Họp báo, Phó Trưởng Ban Tổ chức sáng tác ca khúc về An Giang Thái Thúy Xuân nhấn mạnh chủ trương tổ chức sáng tác ca khúc về An Giang của Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang, với mong muốn thông qua hoạt động quan trọng và ý nghĩa này để có nhiều hơn nữa các tác phẩm âm nhạc có chất lượng, ca ngợi và lan tỏa rộng rãi, sâu sắc hình ảnh và những giá trị đặc sắc của vùng đất con người An Giang đến với bạn bè gần xa, qua đó tạo thành động lực, khơi lên khát vọng của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân An Giang cùng chung sức, đồng lòng xây dựng và phát triển quê hương.

Hopbao-sangtac-cakhucag-4.JPG

Đồng chí Nguyễn Khánh Hiệp, TUV, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban tổ chức phát biểu

Hopbao-sangtac-cakhucag-5.JPG

PGS.TS, Nhạc sĩ Võ Văn Thắng - TUV, Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang, thành viên Ban Tổ chức phát biểu

Hopbao-sangtac-cakhucag-3.JPG

Phóng viên đặt câu hỏi với Ban tổ chức

Qua 02 tháng phát động, Ban Tổ chức đã tiếp nhận 285 tác phẩm tham gia dự thi, để sáng tác ca khúc về An Giang lan tỏa nhiều hơn nữa, đảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra, đồng chí Thái Thúy Xuân kêu gọi các nhà báo, phóng viên tham dự buổi họp báo, từ những thông tin thu nhận được, tích cực viết bài lan toả rộng rãi thông tin về sự kiện, giúp cho sáng tác ca khúc về An Giang nhận được sự hưởng ứng rộng rãi, đông đảo hơn nữa của các tác giả trong, ngoài tỉnh.

Phó Trưởng Ban Tổ chức sáng tác ca khúc về An Giang Thái Thúy Xuân cũng đề nghị các thành viên trong Ban Tổ chức, Tổ Thư ký giúp việc; lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh quan tâm thực hiện một số nhiệm vụ:

Thứ nhất, cung cấp đầy đủ các nội dung thông tin liên quan cho đội ngũ phóng viên, nhà báo tham dự buổi họp báo; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể, giúp lực lượng phóng viên, nhà báo tiếp cận khai thác dữ liệu để viết tin bài thông tin, tuyên truyền, quảng bá sáng tác ca khúc về An Giang trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài tỉnh để lan tỏa, tạo sự đồng thuận, hưởng ứng của văn nghệ sỹ và bạn yêu nhạc gần xa.

Thứ hai, quan tâm triển khai thật chu đáo công tác tổ chức trại thực tế sáng tác ca khúc về An Giang theo kế hoạch, đảm bảo theo tiến độ, nội dung, đáp ứng các mục đích, yêu cầu đề ra.

Thứ ba, các cơ quan báo chí trong tỉnh, các địa phương, đơn vị đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền; giới thiệu, quảng bá về các giá trị lịch sử, văn hoá truyền thống; những thành tựu của địa phương, đơn vị; những danh lam thắng cảnh; tiềm năng, thế mạnh của các địa phương, đơn vị… tạo cảm hứng sáng tác cũng như quảng bá, nâng cao vị thế, hình ảnh của tỉnh trong mắt bạn bè gần xa.

Nội dung Thông cáo báo chí nêu rõ: Tác phẩm tham sáng tác ca khúc về An Giang yêu cầu phải có nội dung tư tưởng phù hợp với truyền thống văn hóa, giá trị lịch sử của cuộc cách mạng giải phóng quê hương An Giang và những thành tựu, giá trị cao đẹp của cuộc sống, con người, cảnh quan thiên nhiên riêng có về vùng đất An Giang trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Các tác phẩm được lựa chọn phải có sức lay động, lan tỏa, truyền cảm hứng để khích lệ người dân thêm yêu mến và tự hào về vùng đất, con người An Giang - quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Đối tượng tham gia là các nhạc sĩ chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh, các tác giả là công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài nước. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn mời nhạc sĩ chuyên nghiệp của Hội Nhạc sĩ Việt Nam để đặt hàng sáng tác ca khúc về An Giang. Không giới hạn số lượng tác phẩm.

Về nội dung tác phẩm, các tác phẩm tham gia sáng tác ca khúc về An Giang tập trung phản ánh về các nội dung: Ca ngợi, nâng cao nhận thức về lòng tự hào dân tộc, truyền thống quê hương An Giang, tinh thần yêu nước, biết quý trọng độc lập tự do, sự hy sinh lớn lao của các thế hệ đi trước cũng như những thành tựu Đảng bộ tỉnh và Nhân dân tỉnh An Giang đạt được trong 190 năm qua; ca ngợi thành tựu và kết quả đạt được của quá trình xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong thời gian qua; ca ngợi tình yêu lứa đôi, tình yêu thương con người và tình yêu quê hương An Giang. Giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người, nét đẹp thiên nhiên, văn hóa của các dân tộc cùng nhau đoàn kết, sinh sống và góp phần xây dựng, phát triển tỉnh An Giang - quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Ban Tổ chức trao thưởng cho các tác phẩm tham gia sáng tác ca khúc về An Giang được chọn gồm: 01 Giải A: 200.000.000 đồng (Hai trăm triệu đồng); 10 Giải Khuyến khích: Mỗi giải 50.000.000 đồng (Năm mươi triệu đồng).

Ban Tổ chức sẽ lựa chọn một số tác phẩm đạt giải, dàn dựng tiết mục biểu diễn tại buổi tổng kết, trao giải và sử dụng các tác phẩm có chất lượng tốt vào các hoạt động của tỉnh An Giang.

Thời gian phát động sáng tác ca khúc về An Giang từ ngày 15/7/2022. Hạn chót nhận tác phẩm tham gia: đến hết ngày 15/10/2022.

Dự kiến thời gian tổ chức tổng kết và trao giải vào trung tuần tháng 11/2022. Lễ tổng kết và trao giải được truyền hình trực tiếp tại Phim trường 4, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang.

Thông tin Thể lệ tham gia sáng tác ca khúc về An Giang được đăng tải công khai trên Báo An Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang, Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang; Cổng Thông tin điện tử của các đơn vị: Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật.

Với sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh, sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức, sự đồng hành của cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài tỉnh, tin tưởng rằng, sáng tác ca khúc về An Giang sẽ thành công tốt đẹp, có sức lan tỏa sâu rộng và đạt hiệu quả như mong muốn là chọn ra những tác phẩm tiểu biểu, có sức mạnh lay động, lan tỏa, truyền cảm hứng để khích lệ người dân thêm yêu mến và tự hào về vùng đất, con người An Giang - quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng./.

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   329
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by