Skip Ribbon Commands
Skip to main content

AN GIANG PHÁT TRIỂN

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
AN GIANG PHÁT TRIỂN
Thứ 6, Ngày 08/07/2022, 07:00
Tỉnh ủy An Giang tổ chức sáng tác ca khúc về An Giang nhân sự kiện kỷ kiệm 190 năm thành lập tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/07/2022
(TUAG)- Chiều ngày 7/7, tại Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tổ chức sáng tác ca khúc về An Giang (gọi tắt là Ban Tổ chức) họp cho ý kiến về các nội dung liên quan đến công tác tổ chức, phát động sáng tác ca khúc về An Giang. Đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang, Trưởng Ban Tổ chức chủ trì cuộc họp.

Cuộc họp đã thông qua quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập Ban Tổ chức sáng tác ca khúc về An Giang với 15 thành viên do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang làm Trưởng ban; các đồng chí Trần Anh Thư - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Khánh Hiệp - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đồng chí Thái Thúy Xuân - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Phó Trưởng ban; thông qua Quyết định của Ban Tổ chức thành lập Tổ Thư ký giúp việc với 07 thành viên do đồng chí Thái Thúy Xuân - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Tổ chức làm Tổ trưởng.


Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Thúy Xuân - Phó Trưởng Ban Tổ chức thông qua dự thảo các văn bản triển khai tổ chức sáng tác ca khúc về An Giang

Tại cuộc họp, đồng chí Thái Thúy Xuân - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Tổ chức đã thông qua dự thảo các văn bản triển khai và các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức sáng tác ca khúc về An Giang. Các thành viên Ban Tổ chức đều thống nhất và đánh giá cao việc tỉnh có chủ trương tổ chức sáng tác ca khúc về An Giang để tìm ra tác phẩm âm nhạc có thể gọi là “tỉnh ca” cho địa phương trong một dịp đặc biệt, nhiều ý nghĩa nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh. Bên cạnh đó, các đại biểu đã cho ý kiến góp ý tâm huyết, trách nhiệm với nhiều đề xuất cụ thể cho dự thảo các văn bản triển khai và các nội dung liên quan đến công tác tổ chức sáng tác ca khúc về An Giang để đảm bảo đạt kết quả cao nhất.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang - Trưởng Ban Tổ chức sáng tác ca khúc về An Giang phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức sáng tác ca khúc về An Giang Lê Hồng Quang cho rằng: “An Giang là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi hội tụ nhiều điểm sáng và tiềm năng khai phá còn rất lớn. Muốn vậy cần tăng cường quảng bá hình ảnh của tỉnh thông qua nhiều kênh, việc tổ chức sáng tác tác phẩm âm nhạc về An Giang nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh cũng nhằm mục đích đó. Chủ trương này đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng tính và nhất trí cao”. Đồng chí cũng mong muốn qua tổ chức sáng tác ca khúc lần này, sẽ có một tác phẩm âm nhạc xứng tầm để có thể gọi là “tỉnh ca” cho An Giang và nhiều tác phẩm âm nhạc có giá trị khác để lan tỏa hình ảnh về con người, về lịch sử, về địa lý và lợi thế của quê hương An Giang để kêu gọi đầu tư, khai phá hết tiềm năng mà trước đây chưa khai thác hết để phát triển kinh tế - xã hội. Đây là điều mà bất kỳ người con nào đang sinh sống trên mảnh đất An Giang này cũng mong muốn. “Để có một tác phẩm xứng tầm và để đời là một việc khó, gian nan và thời gian để đánh giá nhưng tôi tin tưởng qua đợt tổ chức sáng tác ca khúc lần này chúng ta sẽ đạt được điều đó, đây là một quyết tâm chính trị của địa phương cần có sự thống nhất, đồng lòng để cùng nhau bắt tay thực hiện”, đồng chí Lê Hồng Quang chia sẻ.

Đồng chí cũng đề nghị Ban Tổ chức, Tổ Thư ký giúp việc tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý để hoàn chỉnh các văn bản triển khai và các nội dung liên quan đến công tác tổ chức sáng tác ca khúc, nhất là hoàn chỉnh thể lệ để sớm tham mưu cho Ban Tổ chức tiến hành họp báo tổ chức sáng tác ca khúc về An Giang; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài tỉnh; quan tâm công tác tổ chức trại sáng tác ca khúc để các nhạc sĩ tiếp cận thực tế đời sống, tạo cảm hứng sáng tác tác phẩm tham gia; lập dự toán kinh phí trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt để triển khai thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư - Phó Trưởng Ban Tổ chức sáng tác ca khúc về An Giang phát biểu tại cuộc họp

Hoạt động tổ chức sáng tác ca khúc về An Giang được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chỉ đạo tổ chức nhân sự kiện An Giang kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh (1832-2022). Thông qua hoạt động nhằm tuyển chọn tác phẩm hay, mang tính biểu tượng về vùng đất, con người An Giang; hướng tới phục vụ đời sống văn hóa tinh thần, sự hưởng thụ về âm nhạc cho công chúng tỉnh nhà và giới thiệu, quảng bá cho công chúng cả nước về An Giang - quê hương chủ tịch Tôn Đức Thắng qua 190 năm hình thành và phát triển. Dự kiến thời gian phát động trong tháng 7/2022; thời gian tiếp nhận và hoàn thành đánh giá tác phẩm trong tháng 10/2022; lễ tổng kết và trao giải thưởng cho tác phẩm được chọn dự kiến tổ chức vào đầu tháng 11/2022 và được Truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang. Ban Tổ chức cũng dự kiến mời những nhạc sĩ chuyên nghiệp của Hội Nhạc sĩ Việt Nam tham gia Hội đồng Giám khảo đánh giá tác phẩm tham gia sáng tác ca khúc về An Giang do Thiếu tướng, Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam làm Chủ tịch Hội đồng. Cơ cấu giải thưởng dự kiến có 01 Giải A trị giá 200.000.000 đồng; 10 Giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 50.000.000 đồng. Những ca khúc được chọn sẽ được tỉnh tổ chức thu âm, dàn dựng và mời ca sĩ nổi tiếng trình bày trong lễ tổng kết và trao giải; tiến tới phục vụ Hội nghị Xúc tiến đầu tư, Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang.

THANH HẢI
Lượt người xem:  Views:   374
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by