Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 6, Ngày 27/03/2020, 16:00
Ghi nhận từ cuộc thi “Tìm hiểu Luật An ninh mạng”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/03/2020

(TUAG)- Sáng ngày 27/3/2020, Công an tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi "Tìm hiểu luật an ninh mạng năm 2019". Cuộc thi nhằm góp phần từng bước cụ thể hóa Luật An ninh mạng và sớm đưa luật đi vào cuộc sống và thông qua những tác phẩm dự thi chất lượng sẽ làm phong phú thêm nguồn tư liệu trong công tác tuyên truyền thực hiện Luật An ninh mạng.

Luật An ninh mạng được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 5 ngày 12/6/2018. Việc xây dựng và ban hành Luật An ninh mạng có vị trí, vai trò hết sức quan trọng trong việc phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các hành vi sử dụng không gian mạng xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Cuoc-thi-an-ninh-mang-1.jpg

Đại tá Lâm Thành Sol, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang trao giải cho các cá nhân đạt thành tích cao

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng những nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật An ninh mạng cho CBCS, Đoàn viên, Hội viên trong Công an toàn tỉnh, nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức tôn trọng, chấp hành và bảo vệ an ninh mạng; nâng cao chất lượng, hiệu quả thực thi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong tình hình mới, tạo môi trường ổn định để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương; áp dụng đồng bộ các quy định của pháp luật để phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, chống đối về Luật và chính sách an ninh mạng của Nhà nước.

Sau gần 4 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị địa phương. Ban tổ chức đã nhận được 3.942 bài dự thi của CBCS.  Ban tổ chức đánh giá, đa số các bài viết đều có sự đầu tư, tìm hiểu kỹ về Luật an ninh mạng, bài dự thi có lồng ghép hình ảnh minh chứng thiết thực, liên hệ sát với thực tế công tác. Từ đó làm rõ được các ý trọng điểm,  nổi bật được sự phù hợp giữa khái niệm và tình hình thực tế hiện nay.

Tham gia cuộc thi, nhiều cây bút đã thể hiện rõ hiểu biết của mình về lịch sử hình thành và phát triển của Luật an ninh mạng khi đưa ra các lập luận, dẫn chứng chặt chẽ, tròn vẹn xuyên suốt 09 câu hỏi mà cuộc thi đưa ra. Đặc biệt có những bài dự thi, được đầu tư một cách nghiêm túc khi có sự phân tích so sánh đối chiếu, văn phong mạch lạc và bố cục chặt chẽ, nhiều bài viết đã liên hệ thực tế, nêu bật được trách nhiệm của bản thân, của lực lượng Công an trong việc thực thi và bảo vệ Luật An ninh mạng. Do đó có không ít các bài dự thi lên đến hơn 100 trang giấy, được trình bày đẹp mắt, trang trọng và bằng sự đầu tư, tỉ mỉ.

Với sự công tâm, khách quan, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 34 bài dự thi xuất sắc, và trao giấy khen Công an tỉnh cho 11 tập thể và 23 cá nhân đã đạt thành tích cao trong cuộc thi viết và tìm hiểu luật an ninh mạng năm 2019. Trong đó có 02 giải nhất, 04 giải nhì, 08 giải ba và 20 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả. Với sự đầu tư nghiêm túc và chu đáo Đội An ninh văn hóa, thể thao, thông tin và truyền thông phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh vinh dự giành được giải nhất ở giải tập thể và Đại úy Đỗ Trường Giang, cán bộ phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh xứng đáng đạt giành được giải nhất cá nhân. Đồng thời, ban tổ chức đã chọn ra 03 bài dự thi xuất sắc nhất để tham dự vòng chung khảo của Bộ Công an.

Cuoc-thi-an-ninh-mang-2.jpg 

Thượng tá Trần Trọng Toàn, Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh An Giang trao giải khuyến khích cho các tập thể

Trung úy Huỳnh Trung Hiếu, cán bộ phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh đại diện cho nhóm tác giả đạt giải nhì chia sẻ: "chúng tôi rất vui mừng khi nhận được giải nhì của cuộc thi. Ngay từ khi nhận được tin tổ chức cuộc thi tìm hiểu Luật An ninh mạng, chúng tôi đã rất háo hức vì đây là Bộ Luật mới, được xã hội quan tâm. Chúng tôi đã sắp xếp công việc và dành thêm thời gian cho việc nghiên cứu. Ban đầu, tuy còn nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị chúng tôi đã hoàn thành bài thi một cách tốt nhất. Qua đây, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức cuộc thi, đã tạo điều kiện cho CBCS sớm tiếp cận và dành thời gian tìm hiểu sâu hơn về Bộ Luật mới này, đặc biệt là CBCS trẻ."

Lần tay lật những trang giấy trong bài dự thi được đầu tư khá công phu của mình, Đại úy  Đỗ Trường Giang, cán bộ phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh- cây bút xuất sắc vượt qua gần 4.000 bài dự thi để giành giải nhất chia sẻ: " Đây là một Luật mới nên tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm hiểu, chọn lọc thông tin, các nguồn tư liệu nhằm làm phong phú, sáng tỏ nội dung của câu hỏi. Với tôi, đây là một sân chơi, để mỗi cán bộ chiến sĩ nghiên cứu, hiểu biết và nắm vững hơn các quy định của Luật An ninh mạng; qua đó cũng đã trang bị cho mỗi cán bộ, chiến sĩ đầy đủ kiến thức cần thiết, đồng thời nâng cao trách nhiệm của bản thân góp phần có hiệu quả trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các hành vi sử dụng không gian mạng xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội"

Đại úy Nguyễn Thái Giang- giải ba cá nhân, tiếp lời: "Cuộc thi lần này có ý nghĩa chính trị sâu sắc vì đây là đợt sinh hoạt chính trị, pháp luật quan trọng giúp CBCS  trong lực lượng Công an tỉnh nhà nâng cao hiểu biết, ý thức tôn trọng, chấp hành và bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trên không gian mạng".

Có thể nói cuộc thi "Tìm hiểu luật an ninh mạng năm 2019", là một sân chơi bổ ích, giúp cho mỗi cán bộ, chiến sĩ tìm hiểu sâu hơn, kỹ hơn về những quy định cụ thể đối với các hành vi khi tham gia trên không gian mạng. Qua đó, nâng cao nhận thức về quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, nhất là trong công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ta trên không gian mạng hiện nay.

Bài, ảnh: Kim Uyên- Tiến Tầm

Lượt người xem:  Views:   527
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by