Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 3, Ngày 24/03/2020, 09:00
Công an An Giang chủ động trong công tác phòng, chống Covid-19 vùng biên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/03/2020

(TUAG)- Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, tại các địa phương có đường biên giới tiếp giáp với Campuchia, vào thời điểm này là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh. Điều này đặt ra cho chính quyền các cấp, đặc biệt là lực lượng Công an cơ sở trong việc tổ chức các biện pháp phòng chống dịch bệnh là hết sức nặng nề.

Trao đổi với chúng tôi về công tác kiểm soát dịch bệnh tại địa phương, ông Phan Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND thị trấn, Phó BCĐ phòng, chống DBVĐHHC CORONA, thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang cho biết: "Ngay từ khi có chỉ đạo của cấp trên, chúng tôi đã chủ động thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Corona tại địa phương. Đồng thời, thành lập hai đội phản ứng nhanh, trong đó lực lượng Công an đóng vai trò nòng cốt. Với trọng trách của mình, từ cán bộ đến chiến sỹ, các đồng chí đã rất nỗ lực tham gia phối hợp với lực lượng biên phòng thường xuyên tuần tra, kiểm soát và phối hợp đóng tại các bến đò để kịp thời ngăn không cho người dân qua lại giữa hai quốc gia, nhất là với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam để hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 tại thời điểm này".

Để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, Công an thị trấn Long Bình đã đề ra nhiều kế hoạch bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đồng thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp đề ra các giải pháp phòng ngừa hiệu quả. Theo đó, tại trụ sở tiếp dân, đơn vị đã chủ động trang bị thêm bồn rửa tay, nước sát khuẩn và hướng dẫn người dân thực hiện đúng quy trình khi đến liên hệ để giải quyết các thủ tục hành chính.

Cong-an-pc-covid-1.jpg 

Cán bộ địa phương hướng dẫn người dân thực hiện đúng quy trình khi đến liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính

Song song đó, việc nắm hộ, nắm người từ địa phương khác hoặc người từ vùng dịch trở về là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, lực lượng Công an còn thường xuyên phối hợp với lực lượng Biên phòng, dân quân tự vệ tuần tra, kiểm soát và tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19. Tại mỗi điểm đến, cán bộ địa phương đều ân cần thăm hỏi, hướng dẫn tận tình những cách thức và phương pháp đơn giản, hiệu quả nhằm giúp cho người dân trang bị được những kiến thức cơ bản để từ phòng, tránh dịch bệnh cho mình và người thân.

Cong-an-pc-covid-2.jpg 

Lực lượng Công an, bộ đội, biên phòng thường xuyên xuống địa bàn nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho nhân dân

Phấn khởi và yên tâm hơn trong cuộc sống hàng ngày, bà Phạm Thị Lệ, người dân sinh sống tại thị trấn Long Bình, huyện An Phú, An Giang không giấu nổi niềm xúc động khi nhận thấy những nỗ lực và sự vất vả của cán bộ chiến sỹ đang ngày đêm căng mình bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân vùng biên giới: "Bởi vì mình ở khu vực cửa khẩu nên người dân qua lại thường xuyên, thành ra các chú Công an, Bộ đội càng cực khổ hơn để ngăn chặn không cho người dân qua lại, rồi phải đưa đi cách ly đối với các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh để ngăn ngừa lây lan trong khu dân cư, giúp bảo vệ cho nhân dân mình. Chính vì vậy mà người dân rất mừng".

Tại khu vực cầu Long Bình – Chay thum, cây cầu nối liền giữa 2 nước, vào thời điểm này, mọi thủ tục xuất nhập cảnh đều được tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và quy định của Bộ Y tế. Qua đó, lực lượng Công an còn phối hợp chặt chẽ với lực lượng Biên phòng, tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho người dân bằng cách phát tờ rơi và hướng dẫn cho người dân cách thức giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khỏe bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Khmer.

Có thể thấy, dịch bệnh đã và đang có những tác động không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của người dân, ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Để người dân an tâm lao động sản xuất, lực lượng Công an luôn đảm bảo công tác sẵn sàng ứng trực, phối hợp với các lực lượng chức năng kịp thời triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống. Đồng thời tăng cường kiểm soát, ngăn chặn người và phương tiện qua lại biên giới trái phép để tránh lây truyền dịch bệnh.

 Cong-an-pc-covid-3.jpg

Cán bộ địa phương tuần tra, kiểm soát tại các địa bàn trọng điểm

Trung tá Nguyễn Văn Út, Trưởng Công an thị trấn Long Bình, huyện An Phú cho biết thêm: "Lực lượng Công an cũng khuyến cáo bà con không nên tụ tập tại các bến đò, cũng như không bơi xuồng ngang sông trong thời gian này để tránh gây rất khó khăn trong công tác kiểm soát. Đồng thời chúng tôi kêu gọi bà con nhân dân khi phát hiện các trường hợp đưa rước qua lại các bến đò thì cần phải thông tin nhanh đến lực lượng Công an để có biện pháp ngăn chặn kịp thời và đưa các đối tượng từ vùng có dịch hoặc qua lại biên giới trái phép đến trạm kiểm soát để thực hiện công tác cách ly đảm bảo an toàn trong thời gian tới".

Trong bối cảnh hiện nay, công tác phòng chống dịch bệnh không còn là việc của riêng ai, mà nó đã trở thành trách nhiệm của toàn xã hội. Ngay lúc này, mỗi người dân hãy tự ý thức bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho chính mình để góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. 

Bài, ảnh: Hòa Trang - Tiến Tầm

Lượt người xem:  Views:   137
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by